Đại sứ thương hiệu - gương mặt đại diện và những điều lầm lẫn thường gặp
Lượt xem: 1.201
Sự nhầm lẫn về vai trò đại sứ thương hiệu của Hyein (NewJeans) và RM (BTS) gần đây cho thấy điểm khác biệt giữa vị trí này và các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

RM (BTS) được xác nhận chỉ là gương mặt chiến dịch của nhà mốt Bottega Veneta. Ảnh: Matthieu Blazy.

RM (BTS) được xác nhận chỉ là gương mặt chiến dịch của nhà mốt Bottega Veneta. Ảnh: Matthieu Blazy.

Quyết định của 2 thương hiệu thời trang lớn và sự bối rối của công chúng

 
Vị trí đại sứ của các thương hiệu thời trang cao cấp luôn được giới mộ điệu quan tâm. Trong quý I/2023, 10 thần tượng K-Pop đã chính thức trở thành đại sứ của các nhãn hàng xa xỉ trên khắp thế giới.
 
Tuy nhiên, vai trò thực sự của các nghệ sĩ tại nhãn hiệu luôn tạo ra sự tranh cãi đối với các tín đồ thời trang. Cụ thể, mặc dù trang thông tin chính thức của nhóm nhạc NewJeans cho biết Hyein được bổ nhiệm vào vị trí đại sứ Louis Vuitton, thương hiệu nước Pháp lại không thông báo chính thức về vấn đề này.
 
Tương tự, tập đoàn Kering sở hữu nhãn hàng Bottega Veneta cũng khẳng định RM (BTS) chỉ kết hợp với nhà mốt trong chiến dịch mùa hè. Thực tế, vị trí của anh là “Ambassador of Campaign” (Đại sứ chiến dịch), tương đương với “The Face of Campaign” (Gương mặt chiến dịch).
 
Như vậy, sự nhầm lẫn về chức danh đại sứ thương hiệu vẫn xảy ra phổ biến trong lĩnh vực thời trang, gây bối rối cho công chúng.
 
Vai trò đại sứ của Hyein (NewJeans) với Louis Vuitton và RM (BTS) với Bottega Veneta gây nhầm lẫn. Ảnh: Kpopping, Bottega Veneta.
 
Vai trò đại sứ của Hyein (NewJeans) với Louis Vuitton và RM (BTS) với Bottega Veneta gây nhầm lẫn. Ảnh: Kpopping, Bottega Veneta.
 
Jisoo mang về giá trị truyền thông lớn cho Dior với vai trò đại sứ thương hiệu. Ảnh: @sooyaaa
 
Jisoo mang về giá trị truyền thông lớn cho Dior với vai trò đại sứ thương hiệu. Ảnh: @sooyaaa__.

Đại sứ thương hiệu là ai?

 

Theo Fibre2Fashion, trước khi trở thành “gương mặt”, “tiếng nói” của nhãn hàng thời trang, các đại sứ phải xây dựng thương hiệu cá nhân. Hình tượng của họ, bao gồm phong cách ăn mặc, lối sống, sở thích, cần có điểm tương thích với cá tính nhãn hiệu.
 
Người nổi tiếng trong các lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc thường được bổ nhiệm vào vị trí này. Các doanh nghiệp thời trang thường đánh giá mức độ phù hợp của các ngôi sao với đặc tính, định hướng phát triển và đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.
 
Hợp đồng đại sứ thương hiệu luôn có thời gian dài và giá trị đắt đỏ. Vì vậy, công ty phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt bút ký nhằm tối ưu hóa chi phí truyền thông, tránh “bút sa gà chết”.
 
Sau khi được bổ nhiệm trở thành đại sứ thương hiệu, những người đã ký kết hợp đồng cần đảm bảo đem đến lợi ích về mặt truyền thông cho nhãn hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo, bài đăng mạng xã hội và hình ảnh hàng ngày.
 
Ví dụ, trong mùa mốt đầu năm 2023, thống kê của Launchmetrics cho thấy Dior là thương hiệu đứng đầu Tuần lễ thời trang Paris, thu về 42 triệu USD, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh. Đại sứ của nhãn hàng - Jisoo (BlackPink) - đem lại 23% tổng MIV của nhà mốt Dior.
 
Hình ảnh của ngôi sao K-Pop trước buổi trình diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2023 đã đem lại 8,2 triệu lượt thích. Giá trị truyền thông từ riêng bài đăng này là 1,8 triệu USD.
 
Chanel vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, cải thiện mức độ ảnh hưởng so với mùa trước. Đại sứ thương hiệu Jennie (BlackPink) và diễn viên Park Seo-joon chiếm 27% trong tổng số 25,8 triệu USD MIV.
 
Jennie (BlackPink) gia tăng sức ảnh hưởng cho thương hiệu thời trang cao cấp Chanel. Ảnh: @PopBase, @jennierubyjane.
 
Jennie (BlackPink) gia tăng sức ảnh hưởng cho thương hiệu thời trang cao cấp Chanel. Ảnh: @PopBase, @jennierubyjane.
 
Hiện nay, đại sứ nhãn hàng đã trở thành một công việc, chức danh chính thức. Nhiều người nổi tiếng thường xuyên sử dụng sản phẩm của một doanh nghiệp thời trang, thậm chí nỗ lực xây dựng hình tượng cá nhân theo tiêu chuẩn của thương hiệu với mong muốn trở thành đại sứ.
 
Anne Hathaway vẫn xuất hiện với váy áo từ thương hiệu khác sau khi bắt tay với Versace trong bộ sưu tập thời trang riêng. Ảnh: Andrew Archeos.
 
Anne Hathaway vẫn xuất hiện với váy áo từ thương hiệu khác sau khi bắt tay với Versace trong bộ sưu tập thời trang riêng. Ảnh: Andrew Archeos.
 

Phân biệt giữa đại sứ thương hiệu và gương mặt đại diện

 
Theo BMS (Bachelor of Management Studies), đại sứ thương hiệu có mối quan hệ mật thiết, gắn bó chặt chẽ với nhãn hàng.
 
Họ không chỉ tham gia các chiến dịch truyền thông, xuất hiện trong bộ hình quảng cáo mà còn trở thành người đại diện phát ngôn, sử dụng danh tiếng để bảo chứng cho chất lượng sản phẩm.
 
Các đại sứ thường được bộ phận truyền thông định hình phong cách ăn mặc và xây dựng những câu chuyện liên quan đến nhãn hàng nhằm gia tăng mức độ gắn kết. Từ đó, nhận thức của công chúng về nhãn hiệu có thể được nâng cao một cách gián tiếp.
 
Sau khi ký kết hợp đồng, họ cũng phải tuân thủ các điều luật khắt khe như chỉ mặc thiết kế của thương hiệu đại diện trong các sự kiện quan trọng, hạn chế sử dụng sản phẩm thời trang từ nhà mốt khác.
 
Ví dụ, với vai trò đại sứ Dior, Jisoo (BlackPink) không chỉ diện đồ của nhãn hàng này mà còn tranh thủ quảng cáo cho mỹ phẩm Dior Beauty trong MV FLOWER ra mắt ngày 31/3. Nữ ca sĩ cũng thường xuyên ghé thăm xưởng vẽ của nhà mốt trong trang phục theo phong cách thanh lịch, cổ điển.
 
Mặc dù cùng chịu trách nhiệm trong việc thu hút sự chú ý cho thương hiệu đại diện, mối quan hệ của đại sứ chiến dịch (“Ambassador of Campaign” hoặc “The Face of Campaign”) và nhà mốt lỏng lẻo hơn.
 
Gương mặt của chiến dịch chỉ cần có ngoại hình, phong cách phù hợp với tinh thần của chiến dịch thời trang. Họ không cần xây dựng hình tượng gắn bó chặt chẽ với tính cách nhãn hàng.
 
Các hợp đồng này thường có thời gian áp dụng ngắn và điều khoản đơn giản hơn. Hơn nữa, một người nổi tiếng có thể tham gia nhiều chương trình, chiến dịch trong một thời điểm, không phải giới hạn sự lựa chọn.
 
Dù mới cùng Versace ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, Anne Hathaway vẫn diện trang phục của nhà mốt Valentino, Area. Cô thậm chí còn xuất hiện tại sự kiện của nhãn hàng trang sức Bulgari.
 
Mức độ ảnh hưởng của gương mặt chiến dịch thường thấp hơn nhiều so với đại sứ thương hiệu. Khả năng ghi nhớ của công chúng về những màn hợp tác ngắn hạn cũng không cao bằng sự gắn bó lâu dài.
 
Trang phục, mỹ phẩm và giày dép của nhãn hàng Dior xuất hiện liên tục trong MV mới của Jisoo.
 
Trang phục, mỹ phẩm và giày dép của nhãn hàng Dior xuất hiện liên tục trong MV mới của Jisoo.
 
Ngoài ra, theo Prime Marketing Agency, vị trí đại sứ thương hiệu có thể chia ra thành nhiều loại khác:
 
  • Đại sứ trải nghiệm: gần tương đương với đại sứ nhãn hàng nói chung, là người đại diện phát ngôn, dùng tên tuổi cá nhân đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Đại sứ khách hàng: không có mối quan hệ hợp tác với nhãn hiệu, đưa ra đánh giá khách quan, thể hiện sự yêu thích sau khi tiêu dùng món đồ thời trang.
  • Đại sứ chuyên gia: là những người có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực thời trang, đưa ra ý kiến đáng tin cậy về các mặt hàng.
  • Đại sứ liên kết: hợp tác với thương hiệu trong một số chương trình, chiến dịch nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, nhận hoa hồng trực tiếp từ doanh thu.
  • Quyền lực của sự quyến rũ

Trong cuốn Nghệ thuật quyến rũ, tác giả Robert Greene giúp độc giả khám phá và phát huy những lợi điểm vốn có bên trong để tạo ảnh hưởng đối với người khác thông qua một số phương pháp và kỹ năng được hướng dẫn cụ thể. Theo bà, quyến rũ là một trò chơi tâm lý, chứ không phải vẻ đẹp bề ngoài, và trở thành một chuyên gia quyến rũ hoàn toàn nằm trong tầm tay của bất kì ai.

 

Nguồn tin : zing
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Tôn Vinh Chay Hạnh Phúc – Điểm Hẹn Ẩm Thực Chay Và Lan Tỏa Yêu Thương

Ngày 12/04 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hàng Chay Hạnh Phúc đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Yến Sào Mom Nest - Nâng Tầm Giá Trị, Gắn Kết Yêu Thương

Ngày 12/04 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, thương hiệu Yến sào Mom Nest đã vinh dự đón nhận danh hiệu “ Sản Phẩm - Dịch Vụ Chất Lượng Cao” năm 2025. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng của sản phẩm. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Amway lan tỏa lối sống lành mạnh: Đào tạo dinh dưỡng cho hàng nghìn nhà phân phối

Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 Nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng Dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Lê Thị Diễm: Khát vọng lan tỏa giá trị bằng hành động

Ngày 29 tháng 3 năm 2025 vừa qua, tại sự kiện kết nối thương hiệu và gặp gỡ doanh nhân 2025, bà Lê Thị Diễm được bổ nhiệm làm Tân Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Doanh nghiệp. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực, tâm huyết và đóng góp của bà trong việc tư vấn, đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp thời gian qua.

Doanh nhân Đoàn Khải Định, thành công là khát vọng lớn và nỗ lực không ngừng

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng