Đại sứ thương hiệu - gương mặt đại diện và những điều lầm lẫn thường gặp
Lượt xem: 1.077
Sự nhầm lẫn về vai trò đại sứ thương hiệu của Hyein (NewJeans) và RM (BTS) gần đây cho thấy điểm khác biệt giữa vị trí này và các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

RM (BTS) được xác nhận chỉ là gương mặt chiến dịch của nhà mốt Bottega Veneta. Ảnh: Matthieu Blazy.

RM (BTS) được xác nhận chỉ là gương mặt chiến dịch của nhà mốt Bottega Veneta. Ảnh: Matthieu Blazy.

Quyết định của 2 thương hiệu thời trang lớn và sự bối rối của công chúng

 
Vị trí đại sứ của các thương hiệu thời trang cao cấp luôn được giới mộ điệu quan tâm. Trong quý I/2023, 10 thần tượng K-Pop đã chính thức trở thành đại sứ của các nhãn hàng xa xỉ trên khắp thế giới.
 
Tuy nhiên, vai trò thực sự của các nghệ sĩ tại nhãn hiệu luôn tạo ra sự tranh cãi đối với các tín đồ thời trang. Cụ thể, mặc dù trang thông tin chính thức của nhóm nhạc NewJeans cho biết Hyein được bổ nhiệm vào vị trí đại sứ Louis Vuitton, thương hiệu nước Pháp lại không thông báo chính thức về vấn đề này.
 
Tương tự, tập đoàn Kering sở hữu nhãn hàng Bottega Veneta cũng khẳng định RM (BTS) chỉ kết hợp với nhà mốt trong chiến dịch mùa hè. Thực tế, vị trí của anh là “Ambassador of Campaign” (Đại sứ chiến dịch), tương đương với “The Face of Campaign” (Gương mặt chiến dịch).
 
Như vậy, sự nhầm lẫn về chức danh đại sứ thương hiệu vẫn xảy ra phổ biến trong lĩnh vực thời trang, gây bối rối cho công chúng.
 
Vai trò đại sứ của Hyein (NewJeans) với Louis Vuitton và RM (BTS) với Bottega Veneta gây nhầm lẫn. Ảnh: Kpopping, Bottega Veneta.
 
Vai trò đại sứ của Hyein (NewJeans) với Louis Vuitton và RM (BTS) với Bottega Veneta gây nhầm lẫn. Ảnh: Kpopping, Bottega Veneta.
 
Jisoo mang về giá trị truyền thông lớn cho Dior với vai trò đại sứ thương hiệu. Ảnh: @sooyaaa
 
Jisoo mang về giá trị truyền thông lớn cho Dior với vai trò đại sứ thương hiệu. Ảnh: @sooyaaa__.

Đại sứ thương hiệu là ai?

 

Theo Fibre2Fashion, trước khi trở thành “gương mặt”, “tiếng nói” của nhãn hàng thời trang, các đại sứ phải xây dựng thương hiệu cá nhân. Hình tượng của họ, bao gồm phong cách ăn mặc, lối sống, sở thích, cần có điểm tương thích với cá tính nhãn hiệu.
 
Người nổi tiếng trong các lĩnh vực như điện ảnh, âm nhạc thường được bổ nhiệm vào vị trí này. Các doanh nghiệp thời trang thường đánh giá mức độ phù hợp của các ngôi sao với đặc tính, định hướng phát triển và đối tượng khách hàng mục tiêu của họ.
 
Hợp đồng đại sứ thương hiệu luôn có thời gian dài và giá trị đắt đỏ. Vì vậy, công ty phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt bút ký nhằm tối ưu hóa chi phí truyền thông, tránh “bút sa gà chết”.
 
Sau khi được bổ nhiệm trở thành đại sứ thương hiệu, những người đã ký kết hợp đồng cần đảm bảo đem đến lợi ích về mặt truyền thông cho nhãn hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo, bài đăng mạng xã hội và hình ảnh hàng ngày.
 
Ví dụ, trong mùa mốt đầu năm 2023, thống kê của Launchmetrics cho thấy Dior là thương hiệu đứng đầu Tuần lễ thời trang Paris, thu về 42 triệu USD, bỏ xa các đối thủ cạnh tranh. Đại sứ của nhãn hàng - Jisoo (BlackPink) - đem lại 23% tổng MIV của nhà mốt Dior.
 
Hình ảnh của ngôi sao K-Pop trước buổi trình diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2023 đã đem lại 8,2 triệu lượt thích. Giá trị truyền thông từ riêng bài đăng này là 1,8 triệu USD.
 
Chanel vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, cải thiện mức độ ảnh hưởng so với mùa trước. Đại sứ thương hiệu Jennie (BlackPink) và diễn viên Park Seo-joon chiếm 27% trong tổng số 25,8 triệu USD MIV.
 
Jennie (BlackPink) gia tăng sức ảnh hưởng cho thương hiệu thời trang cao cấp Chanel. Ảnh: @PopBase, @jennierubyjane.
 
Jennie (BlackPink) gia tăng sức ảnh hưởng cho thương hiệu thời trang cao cấp Chanel. Ảnh: @PopBase, @jennierubyjane.
 
Hiện nay, đại sứ nhãn hàng đã trở thành một công việc, chức danh chính thức. Nhiều người nổi tiếng thường xuyên sử dụng sản phẩm của một doanh nghiệp thời trang, thậm chí nỗ lực xây dựng hình tượng cá nhân theo tiêu chuẩn của thương hiệu với mong muốn trở thành đại sứ.
 
Anne Hathaway vẫn xuất hiện với váy áo từ thương hiệu khác sau khi bắt tay với Versace trong bộ sưu tập thời trang riêng. Ảnh: Andrew Archeos.
 
Anne Hathaway vẫn xuất hiện với váy áo từ thương hiệu khác sau khi bắt tay với Versace trong bộ sưu tập thời trang riêng. Ảnh: Andrew Archeos.
 

Phân biệt giữa đại sứ thương hiệu và gương mặt đại diện

 
Theo BMS (Bachelor of Management Studies), đại sứ thương hiệu có mối quan hệ mật thiết, gắn bó chặt chẽ với nhãn hàng.
 
Họ không chỉ tham gia các chiến dịch truyền thông, xuất hiện trong bộ hình quảng cáo mà còn trở thành người đại diện phát ngôn, sử dụng danh tiếng để bảo chứng cho chất lượng sản phẩm.
 
Các đại sứ thường được bộ phận truyền thông định hình phong cách ăn mặc và xây dựng những câu chuyện liên quan đến nhãn hàng nhằm gia tăng mức độ gắn kết. Từ đó, nhận thức của công chúng về nhãn hiệu có thể được nâng cao một cách gián tiếp.
 
Sau khi ký kết hợp đồng, họ cũng phải tuân thủ các điều luật khắt khe như chỉ mặc thiết kế của thương hiệu đại diện trong các sự kiện quan trọng, hạn chế sử dụng sản phẩm thời trang từ nhà mốt khác.
 
Ví dụ, với vai trò đại sứ Dior, Jisoo (BlackPink) không chỉ diện đồ của nhãn hàng này mà còn tranh thủ quảng cáo cho mỹ phẩm Dior Beauty trong MV FLOWER ra mắt ngày 31/3. Nữ ca sĩ cũng thường xuyên ghé thăm xưởng vẽ của nhà mốt trong trang phục theo phong cách thanh lịch, cổ điển.
 
Mặc dù cùng chịu trách nhiệm trong việc thu hút sự chú ý cho thương hiệu đại diện, mối quan hệ của đại sứ chiến dịch (“Ambassador of Campaign” hoặc “The Face of Campaign”) và nhà mốt lỏng lẻo hơn.
 
Gương mặt của chiến dịch chỉ cần có ngoại hình, phong cách phù hợp với tinh thần của chiến dịch thời trang. Họ không cần xây dựng hình tượng gắn bó chặt chẽ với tính cách nhãn hàng.
 
Các hợp đồng này thường có thời gian áp dụng ngắn và điều khoản đơn giản hơn. Hơn nữa, một người nổi tiếng có thể tham gia nhiều chương trình, chiến dịch trong một thời điểm, không phải giới hạn sự lựa chọn.
 
Dù mới cùng Versace ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, Anne Hathaway vẫn diện trang phục của nhà mốt Valentino, Area. Cô thậm chí còn xuất hiện tại sự kiện của nhãn hàng trang sức Bulgari.
 
Mức độ ảnh hưởng của gương mặt chiến dịch thường thấp hơn nhiều so với đại sứ thương hiệu. Khả năng ghi nhớ của công chúng về những màn hợp tác ngắn hạn cũng không cao bằng sự gắn bó lâu dài.
 
Trang phục, mỹ phẩm và giày dép của nhãn hàng Dior xuất hiện liên tục trong MV mới của Jisoo.
 
Trang phục, mỹ phẩm và giày dép của nhãn hàng Dior xuất hiện liên tục trong MV mới của Jisoo.
 
Ngoài ra, theo Prime Marketing Agency, vị trí đại sứ thương hiệu có thể chia ra thành nhiều loại khác:
 
  • Đại sứ trải nghiệm: gần tương đương với đại sứ nhãn hàng nói chung, là người đại diện phát ngôn, dùng tên tuổi cá nhân đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Đại sứ khách hàng: không có mối quan hệ hợp tác với nhãn hiệu, đưa ra đánh giá khách quan, thể hiện sự yêu thích sau khi tiêu dùng món đồ thời trang.
  • Đại sứ chuyên gia: là những người có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực thời trang, đưa ra ý kiến đáng tin cậy về các mặt hàng.
  • Đại sứ liên kết: hợp tác với thương hiệu trong một số chương trình, chiến dịch nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, nhận hoa hồng trực tiếp từ doanh thu.
  • Quyền lực của sự quyến rũ

Trong cuốn Nghệ thuật quyến rũ, tác giả Robert Greene giúp độc giả khám phá và phát huy những lợi điểm vốn có bên trong để tạo ảnh hưởng đối với người khác thông qua một số phương pháp và kỹ năng được hướng dẫn cụ thể. Theo bà, quyến rũ là một trò chơi tâm lý, chứ không phải vẻ đẹp bề ngoài, và trở thành một chuyên gia quyến rũ hoàn toàn nằm trong tầm tay của bất kì ai.

 

Nguồn tin : zing
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Thương hiệu Yến Sào QiQi Yến – Chất Lượng Vượt Trội, Sức Khỏe Bền Lâu

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Rượu Vung Viêng: Mỹ vị nhân gian trong lòng kỳ quan thế giới

Ngày 24/11 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Rượu ngâm biển Vung Viêng đã vinh dự nhận được danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia 2024” do Trung Tâm Công Nghệ Chống Hàng Giả Việt Nam trao tặng. Giải thưởng này được người tiêu dùng bình chọn và đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức, đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của Thương hiệu.

Thân thế người em trai đa tài, kín tiếng của ca sĩ Ngọc Sơn

Ngọc Sơn sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 anh chị em. Ngoài chị gái Thu Hiền theo đuổi công việc bác sĩ, cả ba anh em trai Ngọc Sơn, Ngọc Hải và Ngọc Hà đều bén duyên với nghệ thuật. Ngọc Hà ít nổi tiếng bằng hai anh, còn Ngọc Hải thì rời showbiz khi đang ở đỉnh cao để đi theo nghiệp kinh doanh và học thuật.

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng