Jonah Berger, phó giáo sư khoa Marketing ở trường James G. Campbell và Wharton School – Đại học Pennsylvania kiêm tác giả quyển Contagious: Why Things Catch On từng nhận xét: “Bạn cần người khác nhớ và có thể kể về công ty của bạn ngay cả khi bạn không ở bên cạnh để nhắc họ.” Các logo tốt có nhiều điểm chung, và theo Berger, 5 yếu tố dưới đây là bí quyết thiết kế logo nổi bật
1. Đơn giản
Những logo nổi tiếng đều giống nhau ở tính giản đơn, thể hiện qua số lượng yếu tố động trong logo. Ví dụ như logo màu cầu vồng rực rỡ trước đây của Apple đã được đổi thành màu xám đơn sắc. Thiết kế tối giản này khiến logo dễ nhìn và được khách hàng yêu thích hơn.
Chúng ta thường thích những thứ đơn giản, dễ hiểu, do đó thương hiệu nên chọn cho mình những thiết kế đẹp nhưng không rườm rà để khách hàng dễ tiếp nhận. Logo của các thương hiệu lớn như IKEA, IBM hay Coca-Cola thường có không quá 2-3 màu.
2. Nhất quán
Logo là phương tiện truyền thông thương hiệu do đó nó cần được thiết kế tương đồng với thông điệp chung mà bạn muốn chuyển tải, ví như trường hợp của Apple. Nhiều năm trước màu cầu vồng tượng trưng cho tính tự do, thoải mái và phù hợp với tinh thần của một công ty mới thành lập có tham vọng lật đổ những người khổng lồ trong ngành công nghệ. Thế nhưng ngày nay, trong cương vị là một trong những tập đoàn giá trị nhất thế giới, Apple cần một logo hiện đại nhưng vẫn nhẹ nhàng, thân thiện hơn logo của IBM và quan trọng hơn cả, vẫn chuyển tải được thông điệp của Apple rằng họ hiện thân của công nghệ thân thiện, dễ sử dụng. Nếu bạn chuẩn bị thành lập công ty, hãy dành thời gian xác định cá tính thương hiệu và cách chuyển tải chúng vào logo.
3. Dễ nhớ
Logo cần phải khiến khách hàng dễ hình dung và ghi nhớ để họ có thể nhắc đến bạn và thông điệp bạn muốn nói. Những logo đơn giản thường dễ hiểu, nhưng một chút phá cách trong logo sẽ giúp người khác dễ nhớ hơn. Nếu Apple không dùng hình ảnh quả táo cắn dở, chúng ta vẫn hiểu được nhưng sẽ không ấn tượng vì một quả táo nguyên vẹn thì không có gì là lạ. Một chút ngẫu hứng sẽ giúp logo của bạn nổi bật hơn.
4. Gây chú ý
Yếu tố này khiến người khác chú ý ngay đến logo của bạn, giúp bạn nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh trong ngành, như trường hợp của TalentBin, công cụ tìm kiếm hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng nhân sự. Logo của họ là hình vẽ chú sóc màu tím đang cưỡi một con bạch kỳ mã. Thoạt nhìn có vẻ hơi kỳ lạ nhưng logo này lại có ý nghĩa đặc biệt. Trong ngành tuyển dụng, hình ảnh chú sóc tím tượng trưng cho những nhân tài thật sự, quý và khó tìm. Đây là cách TalentBin thể hiện họ thật sự là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Tuy không nhiên đây không phải là logo chính của TalentBin, nó chỉ được dùng nội bộ, tại các hội thảo và tài liệu gửi đến những người làm trong ngành tuyển dụng.
5. Thăm dò thị trường
Cuối cùng, đừng quá dựa vào cảm tính và ý kiến chủ quan của mình khi thiết kế logo, bạn cần nghiên cứu và thăm dò kỹ càng. Bạn có thể cho thử kiểm tra các thiết kế với khách hàng tiềm năng, đối tác, nhân viên, v.v. để biết được họ cảm nhận logo của mình ra sao và có thật sự họ nắm được thông điệp bạn muốn chuyển tải qua logo hay không.
Theo Bản Sắc Thương Hiệu
Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.
Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.
Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!
Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.
Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.