Jonah Berger, phó giáo sư khoa Marketing ở trường James G. Campbell và Wharton School – Đại học Pennsylvania kiêm tác giả quyển Contagious: Why Things Catch On từng nhận xét: “Bạn cần người khác nhớ và có thể kể về công ty của bạn ngay cả khi bạn không ở bên cạnh để nhắc họ.” Các logo tốt có nhiều điểm chung, và theo Berger, 5 yếu tố dưới đây là bí quyết thiết kế logo nổi bật
1. Đơn giản
Những logo nổi tiếng đều giống nhau ở tính giản đơn, thể hiện qua số lượng yếu tố động trong logo. Ví dụ như logo màu cầu vồng rực rỡ trước đây của Apple đã được đổi thành màu xám đơn sắc. Thiết kế tối giản này khiến logo dễ nhìn và được khách hàng yêu thích hơn.
Chúng ta thường thích những thứ đơn giản, dễ hiểu, do đó thương hiệu nên chọn cho mình những thiết kế đẹp nhưng không rườm rà để khách hàng dễ tiếp nhận. Logo của các thương hiệu lớn như IKEA, IBM hay Coca-Cola thường có không quá 2-3 màu.
2. Nhất quán
Logo là phương tiện truyền thông thương hiệu do đó nó cần được thiết kế tương đồng với thông điệp chung mà bạn muốn chuyển tải, ví như trường hợp của Apple. Nhiều năm trước màu cầu vồng tượng trưng cho tính tự do, thoải mái và phù hợp với tinh thần của một công ty mới thành lập có tham vọng lật đổ những người khổng lồ trong ngành công nghệ. Thế nhưng ngày nay, trong cương vị là một trong những tập đoàn giá trị nhất thế giới, Apple cần một logo hiện đại nhưng vẫn nhẹ nhàng, thân thiện hơn logo của IBM và quan trọng hơn cả, vẫn chuyển tải được thông điệp của Apple rằng họ hiện thân của công nghệ thân thiện, dễ sử dụng. Nếu bạn chuẩn bị thành lập công ty, hãy dành thời gian xác định cá tính thương hiệu và cách chuyển tải chúng vào logo.
3. Dễ nhớ
Logo cần phải khiến khách hàng dễ hình dung và ghi nhớ để họ có thể nhắc đến bạn và thông điệp bạn muốn nói. Những logo đơn giản thường dễ hiểu, nhưng một chút phá cách trong logo sẽ giúp người khác dễ nhớ hơn. Nếu Apple không dùng hình ảnh quả táo cắn dở, chúng ta vẫn hiểu được nhưng sẽ không ấn tượng vì một quả táo nguyên vẹn thì không có gì là lạ. Một chút ngẫu hứng sẽ giúp logo của bạn nổi bật hơn.
4. Gây chú ý
Yếu tố này khiến người khác chú ý ngay đến logo của bạn, giúp bạn nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh trong ngành, như trường hợp của TalentBin, công cụ tìm kiếm hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng nhân sự. Logo của họ là hình vẽ chú sóc màu tím đang cưỡi một con bạch kỳ mã. Thoạt nhìn có vẻ hơi kỳ lạ nhưng logo này lại có ý nghĩa đặc biệt. Trong ngành tuyển dụng, hình ảnh chú sóc tím tượng trưng cho những nhân tài thật sự, quý và khó tìm. Đây là cách TalentBin thể hiện họ thật sự là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Tuy không nhiên đây không phải là logo chính của TalentBin, nó chỉ được dùng nội bộ, tại các hội thảo và tài liệu gửi đến những người làm trong ngành tuyển dụng.
5. Thăm dò thị trường
Cuối cùng, đừng quá dựa vào cảm tính và ý kiến chủ quan của mình khi thiết kế logo, bạn cần nghiên cứu và thăm dò kỹ càng. Bạn có thể cho thử kiểm tra các thiết kế với khách hàng tiềm năng, đối tác, nhân viên, v.v. để biết được họ cảm nhận logo của mình ra sao và có thật sự họ nắm được thông điệp bạn muốn chuyển tải qua logo hay không.
Theo Bản Sắc Thương Hiệu
Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.
Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.
Khát vọng mạnh mẽ, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội và luôn sẵn sàng học hỏi là những gì chúng tôi cảm nhận được từ “doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" Võ Xuân Cường, giám đốc Công ty TNHH Hoàng Khánh Đăng (HKD Logistics).
Đại gia phần mềm Mỹ Microsoft là công ty thứ hai trên thế giới đạt mốc vốn hóa 3.000 tỷ USD, sau Apple.
Ngày 16/12, Thương hiệu Mabiphar đã được trao tặng cúp và chứng nhận danh giá Top 10 Thương hiệu uy tín quốc gia năm 2023 tại Chương trình “Diễn đàn phát triển Thương hiệu uy tín quốc gia và Lễ công bố Thương hiệu uy tín quốc gia; Sản phẩm – Dịch vụ Vàng vì người tiêu dùng năm 2023”; Nhà lãnh đạo bản lĩnh trí tuệ thời kỳ hội nhập Quốc tế” do trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) phối hợp với một số đơn vị tổ chức.
Mô hình Guest Posting có thể giúp bạn tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng bằng việc đăng tải nội dung trên một trang Web khác.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...