Thiết kế logo là lĩnh vực đang phát triển nhưng đồng thời cũng đang thay đổi. Dưới đây là top 8 xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ tiếp tục thịnh hành và phát triển mạnh trong năm 2016.

Không thể phủ nhận rằng 2016 sẽ là năm mà typography nhận được sự chú ý mới và cao độ. Logo chỉ thông thường là tên công ty, nhưng sẽ được thể hiện một cách độc đáo và hấp dẫn hơn. Các công ty sẽ dùng logo để nhấn mạnh thông điệp của thương hiệu và tạo tiếng vang đối với khách hàng. Những font chữ thể hiện được phong cách thật sự độc đáo và cá tính sẽ được chú ý đặc biệt.
2. Màu kép (Dual coloring)

Logo đơn sắc đang nhường chỗ cho sự thay thế bắt mắt hơn – trong năm 2016 chúng ta sẽ chứng kiến sự phổ biến của logo 2 màu. Thương hiệu nào muốn trông mới mẻ và tân tiến hơn thì sẽ thêm một màu khác vào logo chữ trắng hoặc xám của họ mà không phải thay đổi toàn bộ logo. Cách phối màu này sẽ hiệu quả đối với tên ghép – tô màu một phần của tên sẽ giúp người tiêu dùng dễ đọc và nhớ.

Low polygon là kỹ thuật thiết kế cho đến nay vẫn chủ yếu được dùng cho hình nền. Năm 2016, người ta sẽ bắt đầu nhìn thấy nó nhiều hơn trong logo và biểu tượng. Đặc trưng 3 chiều của nó làm cho logo bật ra khỏi trang giấy hoặc màn hình, đảm bảo người xem nhận ra và ghi nhớ.

Xu hướng này thuộc những nét thẩm mỹ của nguyên tắc thiết kế quyền lực nhất: chủ nghía tối giản. Như đã thấy trong những năm gần đây, thêm những nét tô điểm cầu kỳ vào logo không phải luôn là một ý hay. Thay vì khiến mọi thứ phức tạp lên, những mảng âm có thể tạo nên logo thú vị và dễ hiểu hơn. Đặc biệt, làm logo trắng đen trở nên thú vị hơn bằng các thiết kế dùng mảng âm có thể đem lại kết quả mỹ mãn.

Một xu hướng tối giản nữa sẽ phát triển trong năm 2016 là overlapping. Về cơ bản, đây là kỹ thuật được dùng khi những thành phần thiết kế đặt chồng lên nhau. Các nhà thiết kế có thể dùng cách tô bóng để tạo thêm chiều sâu cho logo. Logo có bóng trông rất thú vị – một chi tiết nhỏ như bóng có thể làm một logo đơn giản trở nên tinh tế và thêm vào một điểm nhấn trang nhã cho mọi thiết kế.

Xu hướng logo handmade sẽ nở rộ trong năm 2016. Ngày càng nhiều thương hiệu sẽ tìm đến những chuyên gia chữ viết tay để tạo ra những logo độc nhất, sản phẩm cho marketing và thư mời sự kiện. Xu hướng này hiện đã có mặt trong ngành công nghiệp thời trang, nơi mà các thương hiệu sử dụng chữ viết tay trong thiệp mời tham dự show diễn thời trang, nhấn mạnh sự chuyên nghiệp và sáng tạo đằng sau thương hiệu. Một cách tự nhiên, xu thế này cũng sẽ mở rộng đến thiết kế logo, cho phép các nhà thiết kế tạo ra những logo hấp dẫn khách hàng theo cách sáng tạo hơn.

Công cụ mesh và logo gradient sặc sỡ đang được ngành công nghiệp công nghệ rất ưa thích và chắc chắn chúng ta sẽ thấy chúng nhiều hơn nữa trong năm 2016. Chúng đơn giản, tinh tế và hiện đại – cho đến nay, sự không giới hạn các loại màu và khả năng sáng tạo các hình dáng mềm mại, mới lạ đã chứng tỏ sức hút của nó đối với nhiều nhà thiết kế logo.

Cũng như những font viết tay và script, logo kiểu cổ điển có tính trang trí cao và rất phù hợp với các loại hình kinh doanh như nhà hàng hay câu lạc bộ âm nhạc. Ở thế kỷ 21, sự thích thú của chúng ta đối với phong cách cổ điển ngày càng phát triển. Logo cổ điển quyến rũ, đơn giản và một chiều, đại diện cho những giá trị như truyền thống, chất lượng và sự tin tưởng. Chắc chắn 2016 sẽ là một năm tốt đẹp của phong cách logo cổ điển.
Các xu hướng logo cũng đến rồi đi như những yếu tố khác của thiết kế. Tất cả các khuynh hướng kể trên đều đã hiện diện trong ngành thiết kế và có tương lai đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, có nhiều khả năng là các nhà thiết kế logo trong tương lai gần, được thách thức bởi nhiều chiến lược sáng tạo mà các thương hiệu dùng để thu hút khách hàng, sẽ phải tìm ra giải pháp mới cho những kiểu logo gợi cảm hứng hơn.
Theo RGB.vn
Sản phẩm Kháng sinh thế hệ mới PRO COLNEO của Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ đã xuất sắc được vinh danh trong TOP 10 Sản phẩm uy tín hàng đầu năm 2025, khẳng định chất lượng vượt trội và niềm tin của hàng ngàn hộ chăn nuôi trên cả nước.
Trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển kinh tế, đổi mới sáng tạo, chống hàng giả và phát triển thương hiệu uy tín bền vững năm 2025, Jidai Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín quốc gia năm 2025”. Giải thưởng một lần nữa định vị Jidai là nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu trên thị trường hiện nay.
Vừa qua, tại Lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2025”, Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia SBG vinh dự được xướng tên trong hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam & Sản phẩm chất lượng cao vì người tiêu dùng năm 2025”. Giải thưởng danh giá này không chỉ là niềm tự hào to lớn, mà còn là minh chứng rõ nét cho hành trình bền bỉ của tập thể SBG trong việc khẳng định uy tín, nâng tầm chất lượng và kiến tạo một thương hiệu sơn Việt mang chuẩn mực quốc tế.
Ngày 12 tháng 10 năm 2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn HK Hoàng Gia Nhật Bản – đơn vị sở hữu thương hiệu sơn HIKARU Nhật Bản – đã vinh dự đón nhận Chứng nhận Top 10 Thương hiệu Uy tín Hàng đầu Việt Nam 2025.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.