Bán franchise của tôi như thế nào?
Lượt xem: 3.456
“Tôi là đang quan tâm đến việc bán franchise của tôi. Tôi sẽ bán franchise của mình như thế nào?” Đây là câu hỏi chúng tối nhận được từ một vị khách để có những kinh nghiệm trong điều hành công việc kinh doanh của mình. Sau đây là những tư vấn của chúng tôi về cách bán một franchise.

Sớm hay muộn, tất cả những người sở hữu franchise cũng phải xem xét một cách kỹ lưỡng quy trình bán franchise. Nhưng nhiều người trong số họ đi sâu vào quá trình này mà hoàn tòan mù tịt về những gì mà họ mong đợi. Dẫn đến những thất vọng liên tục gia tăng và đôi khi giá bán còn thấp hơn cả giá trị thực của nó.

Bạn đã làm việc chăm chỉ để xây dựng franchise của bạn và bạn xứng đáng được hưởng những đồng fenny đến với bạn. Với suy nghĩ này, đây là một vài hướng dẫn giúp bạn bắt đầu.

Hãy để franchisor của bạn biết.

Nó là điều quan trọng để franchisor của bạn hiểu được những kế hoạch của bạn trong việc bán franchise tại thời điểm bắt đầu quy trình. Nhiều franchisor có những nguyên tắc điều chỉnh công việc mua bán franchise. Những nguyên tắc này có thể được đưa vào trong hợp đồng nhượng quyền bạn ký khi bạn mua franchise. Hãy trở lại cùng với franchisor xem lại những nguyên tắc đó để đảm bảo rằng mỗi người có sự hiểu biết nhất quán về những nguyên tắc này.

Fanchisor của bạn cũng có thể  đưa ra sự hỗ trợ cho việc bán franchise của bạn. Thông thường  các franchisor có sự hiểu biết về người mua tiềm năng – những người quan tâm đến một khu vực riêng biệt và đang tìm kiếm một sự hoạt động tương đối độc lập.

Chuẩn bị cho việc mua bán

Đề franchisor của bạn biết mục đích của bạn chỉ là bước đầu tiên. Bạn cũng cần chuẩn bị cho việc bán franchise của mình trước khi bạn có thể bán nó trên thị trường. Bao gồm trong công tác chuẩn bị bạn làm sẽ là thiết lập giá trị của franchise, xác định giá bán, sưu tầm các thông tin tài chính, thông báo tới các nhân viên chủ chốt (nếu cần thiết), và cùng nhau sắp đặt.

Có kiến thức, rằng mua bán nhượng quyền yêu cầu nhiều sự chuẩn bị có chất lượng hơn những hoạt động khác. Một lần nữa, hãy nói chuyện với franchisor để có những hướng dẫn cụ thể về những gì bạn cần làm cho franchise của bạn.

Hiểu biết về thị trường.

Hiểu biết về thị trường là một vấn đề hoàn toàn bắt buộc để có những hiểu biết cơ bản về thị trường, trước khi bạn đưa vào franchise của bạn. Có bao nhiêu mặt hàng tương tự được bán trong thời gian gần đây? Thời điểm này có đúng là thị trường đang sôi động/ ảm đạm hay không? Mẫu người nào là thích hợp nhất tới mua franchise của bạn.

Việc trả lời những câu hỏi này sẽ cho bạn một sự hướng dẫn đầy ý nghĩa trong việc mua bán franchise của bạn. Bạn phát hiện ra bây giờ không phải là thời điểm để bán franchise của bạn. Mặt khác bạn có thể phát hiện ra franchise của bạn có thể có giá trị hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ.

Quảng cáo và thực hành.

Franchise của bạn có thể là sự thỏa thuận tốt nhất trong khu vực, nhưng bạn sẽ chẳng đi đến đâu trừ phi người mua biết về nó. Hãy đảm bảo rằng franchise của bạn được xúc tiến xuyên suốt quá trình. Nếu bạn cần sự giúp đỡ về vấn đề này, bạn có thể muốn xem xét việc lên kế hoạch với một người đại diện. Bạn cũng phải bỏ thời gian để thực hành sự diễn đạt việc mua bán của bạn. Tìm một vài người bạn nhằm đánh giá việc diễn đạt của bạn trước khi  bạn thực hiện nó với những người mua thực sự.

Cung cấp sự hỗ trợ cho người mua

Cuối cùng thì, bạn cần cung sự hỗ trợ tới người mua franchise của bạn. Sự hỗ trợ đến theo rất nhiều dạng khác nhau, nhưng nó có thể bao gồm: Huấn luyện hoặc thậm chí là làm việc bên cạnh người mua trong một vài tháng đầu tiên.

Ken Gaebler

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Rượu Vung Viêng: Mỹ vị nhân gian trong lòng kỳ quan thế giới

Ngày 24/11 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Rượu ngâm biển Vung Viêng đã vinh dự nhận được danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia 2024” do Trung Tâm Công Nghệ Chống Hàng Giả Việt Nam trao tặng. Giải thưởng này được người tiêu dùng bình chọn và đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức, đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của Thương hiệu.

Thân thế người em trai đa tài, kín tiếng của ca sĩ Ngọc Sơn

Ngọc Sơn sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 anh chị em. Ngoài chị gái Thu Hiền theo đuổi công việc bác sĩ, cả ba anh em trai Ngọc Sơn, Ngọc Hải và Ngọc Hà đều bén duyên với nghệ thuật. Ngọc Hà ít nổi tiếng bằng hai anh, còn Ngọc Hải thì rời showbiz khi đang ở đỉnh cao để đi theo nghiệp kinh doanh và học thuật.

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng