Chủ tịch BNI Việt Nam Hồ Quang Minh, người đã có công đưa BNI vào Việt Nam
Chủ tịch BNI Việt Nam Hồ Quang Minh tự nhận mình là người may mắn khi trước anh, đại diện BNI quốc tế đã tìm hiểu, tiếp xúc và trao đổi với khá nhiều người để đưa mô hình BNI vào Việt Nam, nhưng có lẽ anh là người có mối lương duyên với BNI nhiều nhất trong số những người họ gặp, nên họ đã chọn anh để cộng tác.
Nhớ lại những ngày đầu BNI mới đi vào hoạt động, Chủ tịch BNI Việt Nam Hồ Quang Minh chia sẻ: đó là những ngày tháng áp lực nhất đối với anh. Trước khi BNI đặt chân đến Việt Nam, các doanh nhân Việt Nam chưa từng tham gia một tổ chức nào có kỷ luật và ràng buộc trách nhiệm chặt chẽ như BNI. Các doanh nhân chưa có được tác phong làm việc chính quy, chuyên nghiệp và không dễ chấp nhận bị gò ép vào bất cứ khuôn phép, quy tắc nào do người khác đặt ra, do vậy, ràng buộc họ bằng những quy định của BNI là rất khó. Cái triết lý “Cho là nhận” (Givers Gain), và quan điểm kinh doanh phải theo hướng “nuôi trồng”, chứ không phải “săn bắn” của BNI mặc dù rất nhân văn nhưng cũng không phải dễ dàng để cho các doanh nhân đón nhận bởi cách nghĩ, cách làm kiểu “ăn sổi” đã ăn sâu vào nhiều thế hệ doanh nhân Việt. Bên cạnh đó, gia đình cũng chưa thực sự thấu hiểu hết công việc anh đang làm, chỉ thấy anh đi sớm, về khuya, họp hành liên miên mà tiền thì không có. Trong khi đó, gia đình anh cũng còn rất nhiều khoản phải chi, đồng lương công chức của vợ anh không đủ để trang trải hết những chi phí sinh hoạt hàng ngày, con cái anh cũng cần có sự quan tâm của cha nhưng anh lại không có nhiều thời gian dành cho con, không khí gia đình anh trở nên nặng nề, căng thẳng.
Chỉ với một niềm tin rằng: đây chính là mô hình anh cũng như nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đang rất cần để gắn kết với nhau, việc anh làm sẽ đem đến lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nên anh chấp nhận đối mặt chứ không lựa chọn đầu hàng, và cách duy nhất để mọi người tin tưởng mình thì bản thân mình phải chứng minh được BNI thực sự là mô hình kết nối ưu việt, giúp các doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội kinh doanh, mở rộng được các mối quan hệ tin cậy, nâng cao kỹ năng quản trị cũng như các kỹ năng mềm cần thiết cho một doanh nhân.
Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch BNI Việt Nam trả lời phỏng vấn báo chí
Anh bắt đầu với BNI CEO, chapter đầu tiên bằng việc tìm những người bạn thân, chia sẻ với họ về lợi ích BNI. Khi đó, chưa có mô hình nào ở Việt Nam để tham khảo, nên ai cũng nghi ngại. Nhất là BNI có rất nhiều quy định ràng buộc: Dậy sớm đi họp vào lúc 6h45 sáng, mỗi tuần phải họp một ngày, phải gặp nhau tìm hiểu doanh nghiệp, phải báo cáo…
Ban đầu, những người tham gia cũng cảm thấy bị gò bó bởi phải thay đổi những thói quen cố hữu, nhưng dần dà họ nhận thấy doanh số của công ty có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực nhờ BNI và tư duy kinh doanh của họ cũng dần thay đổi theo khi nhận thấy triết lý kinh doanh của BNI thực sự nhân văn và bền vững.
Sau 2 năm rưỡi vất vả gây dựng, BNI Việt Nam đã ổn định về tổ chức và tạo dựng được uy tín trong cộng đồng đoanh nghiệp. Gia đình anh lúc này cũng mới hiểu được việc anh làm và bắt đầu ủng hộ cũng như hỗ trợ anh trong công việc. Cộng đồng doanh nghiệp cũng có sự nhìn nhận một cách đúng mức đối với BNI. Các thành viên tham gia BNI từ những người xa lạ trở thành những người bạn thân chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống.
Từ 3 chapter với 100 doanh nghiệp hội viên năm 2010, đến nay, trải qua 6 năm hoạt động, BNI Việt Nam đã xây dựng được 61 chapter với 2.500 doanh nghiệp thành viên tại 22 tỉnh thành trên cả nước, trao cho nhau hàng ngàn cơ hội kinh doanh với doanh số lên tới 3.650 tỷ đồng, đứng thứ nhì BNI toàn cầu trong năm 2015. Dự kiến đến năm 2020, BNI sẽ phủ kín đủ 63 tỉnh thành trong cả nước.
Nói về cộng đồng doanh nhân Việt Nam nói chung, anh Minh khẳng định: “Cộng đồng doanh nhân Việt Nam được đánh giá là có doanh trí cao so với nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, nhạy bén trong kinh doanh, luôn luôn chủ động và có khát vọng làm giàu cháy bỏng. Nhưng bên cạnh đó các doanh nhân Việt Nam cũng còn tồn tại nhiều vấn đề, ảnh hưởng đến khả năng điều hành doanh nghiệp cũng như cơ hội hội nhập quốc tế.” Công việc của anh và ban lãnh đạo BNI lúc này là thiết kế những khóa đào tạo cho chủ doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế. Tính đến nay, BNI Việt Nam đã tổ chức được 230 khóa học và hàng trăm buổi đào tạo về kỹ năng cũng như kiến thức lãnh đạo cho các doanh nghiệp thành viên.
Trước thềm hội nghị đỉnh cao của BNI, Chủ tịch BNI Việt Nam Hồ Quang Minh muốn gửi đến các doanh nhân thành viên của BNI điều mà bản thân anh luôn tâm niệm: Hãy luôn tư duy tích cực và hãy luôn nghĩ đến việc cho đi trước, cùng giúp nhau nâng cao lòng tin và sự cam kết với nhau. Đó là chìa khóa không chỉ giúp bạn thành công, mà còn là điều quan trọng để giúp doanh nghiệp của bạn thành công và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thành công.
Viết Cương - Tạp chí Văn Hóa Doanh Nhân
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.