Tô Đình Lâm, Công ty CP đầu tư và xuất nhập khẩu ô tô Hà Nội, thương hiệu Auto K
Năm 2006, Lâm bắt đầu tham gia kinh doanh, sửa chữa và phân phối ô tô nhập khẩu nguyên chiếc. Cũng tính từ thời điểm này, anh tiếp xúc với máy móc và công nghệ ô tô một cách nghiêm túc và chuyên sâu chứ không phải là sự tò mò của tuổi mới lớn như trước. Các tài liệu về cơ khí ô tô ở Việt Nam không nhiều và không đầy đủ, Lâm phải tự lên mạng tìm tài liệu của nước ngoài, các diễn đàn ô tô để bổ sung kiến thức, tự nâng cao trình độ hiểu biết của mình. Khi tiếp xúc với các tài liệu của nước ngoài Lâm lại gặp phải một trở ngại lớn là ngôn ngữ, không thể kiếm đâu ra nơi để đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành về ô tô, Lâm lại mày mò tự học, tự tra cứu, tự tìm hiểu. Anh nắm khá chắc về đặc điểm của từng dòng xe, các phong cách, sở trường, ưu nhược điểm của từng hãng sản xuất. Càng đọc, càng tìm hiểu Lâm lại càng cảm thấy say mê và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô lúc nào không hay.
Lâm cũng học thêm về các lớp quản trị kinh doanh ngắn hạn do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam - VCCI và các trung tâm uy tín tổ chức để nâng cao kỹ năng về quản lý doanh nghiệp. Sau một thời gian dài thử sức ở rất nhiều các dòng xe ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau, Lâm nhận ra dòng xe nhỏ, giá rẻ phục vụ cho gia đình là phù hợp nhất với một thị trường đang phát triển như Việt Nam.
Năm 2014, Lâm quyết định nhập và phân phối dòng xe bán tải Chevrolet Spark vì nhận thấy dòng xe này hội đủ những tiêu chí của mình để ra, giá thành hợp lý, chất lượng tốt, nội thất sang trọng, linh kiện thay thế dễ tìm, phù hợp với điều kiện khí hậu và đường xá Việt Nam.
Lâm lặn lội sang tận Hàn Quốc tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác. Khi đã tìm được nhà cung cấp như ý, anh đã làm xây dựng một bảng tiêu chí kỹ thuật hết sức rõ ràng cho danh mục các sản phẩm mà mình sẽ nhập khẩu để kiểm soát đầu vào. Lâm kể, đã có lúc anh trả lại một lúc 3 container cho đối tác vì phát hiện ra một chiếc ô tô không đảm bảo chất lượng.
Lâm tập trung vào bán lẻ và trực tiếp phục vụ khách hàng chứ không bán sỉ để phát huy thế mạnh về kỹ thuật mà mình tích lũy được trong những năm qua. Anh nhập các linh kiện, phụ kiện chính hãng để sẵn sàng thay thế và lắp ráp cho khách khi có yêu cầu. Chế độ hậu mãi tốt, kỹ thuật đảm bảo, phong cách phục vụ nhiệt tình là những yếu tố làm nên thành công của thương hiệu Auto K trong ba năm qua. Trong năm 2015, với ba showroom, Công ty cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu ô tô Hà Nội đã bán được 800 chiếc xe, mục tiêu trong năm 2016 là sẽ bán được trên 1000 chiếc.
Mọi khách hàng đến với Auto K đều được tiếp đón niềm nở bởi đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiệt tình tư vấn hết sức cặn kẽ, chi tiết về công năng sử dụng của xe. Không bán hàng theo kiểu chụp giật, anh Lâm khẳng định chỉ đặt bút ký hợp đồng mua bán khi khách hàng đã cảm thấy thật sự tin tưởng và thoải mái vào chất lượng của xe và dịch vụ của công ty. Đã có lúc Auto K bị sự cạnh tranh không lành mạnh từ một số công ty đối thủ nhằm lũng đoạn thị trường, nhưng do luôn giữ vững uy tín, chất lượng với khách hàng nên doanh số của công ty vẫn tăng đều và ổn định.
Anh Lâm chia sẻ, niềm vui của anh sau khi bán được xe cho khách chính là rất nhiều khách hàng đã trở thành bạn tốt của anh và cảm thấy yêu quý, tin tưởng vào thương hiệu Auto K.
Viết Cương
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...