Hoa khôi doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Mẫn, GĐ Cty BĐS Queen Man
Chị sinh ra tại Thôn Giáng Đông, Xã Hoà Châu, Huyện Hoà Vang, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng (bây giờ thuộc thành phố Đà Nẵng) phía Đông của dãy Trường Sơn trong những ngày tháng ác liệt nhất của cuộc chiến dịch Mậu Thân 1968, ba chị cũng hy sinh trong những ngày tháng đó. Chị ra đời chưa được một lần trông thấy mặt cha, mẹ chị một mình nuôi bốn anh chị em ăn học nên người.
Năm 1980, mẹ chị đưa cả 4 anh chị em vào Sài Gòn lập nghiệp. Bà mua lại một căn nhà trong một con hẻm tại quận 10 để làm nơi cư ngụ cho mình và các con. Bà nuôi nấng, dạy dỗ, dựng vợ gả chồng cho các con từ chính căn nhà đó. Khi ấy, tuy còn nhỏ nhưng cô bé Ngọc Mẫn đã nuôi trong mình một giấc mơ làm giàu cháy bỏng, mặc dù khi ấy, chị cũng chưa biết mình sẽ phải làm gì.
Chị Ngọc Mẫn trong đêm đăng quang
Năm 1993, khi chị và các anh chị em đã khôn lớn, có gia đình riêng, mẹ chị đã bán căn nhà mà bà và các con đã có hơn 10 năm gắn bó lấy tiền chia cho các con lấy vốn làm ăn. Sau hơn 10 năm, giá trị căn nhà so với lúc ban đầu đã có nhiều thay đổi. Một suy nghĩ lóe lên trong đầu chị Mẫn: có lẽ, đây chính là con đường làm giàu của mình. Cái duyên đưa đẩy chị đến với nghề bất động sản có từ đó.
Thương vụ đầu tiên trong đời của chị là chị đem 10 cây vàng của mẹ cho và bản thân tích cóp được đi mua lại một miếng đất tại quận Tân Bình. Mười cây vàng khi ấy sau khi mua đất, chị chỉ còn lại có một cây, không đủ để xây dựng nên một ngôi nhà. Ngay thương vụ đầu tiên đã gặp phải thử thách, chị suy tính cách để có thể xây nhà trong điều kiện không có tiền. Chị tới các cửa hàng vật liệu xây dựng, thuyết phục họ cho chị mua thiếu và trả dần. Sau khi nghe chị trình bày, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng cũng đồng ý bán thiếu cho chị. Căn nhà hoàn thành, bảy tháng sau chị bán đi, trả hết nợ cho các chủ cửa hàng vật liệu xây dựng và công thợ, chị còn lời được 10 cây vàng.
Như được tiếp thêm động lực và tin tưởng vào con đường mà mình đã chọn, chị tiếp tục tìm kiếm các căn nhà cũ hay đất trống tại các khu trung tâm, mua lại, xây dựng lên rồi bán lại. Nói thì dễ như vậy nhưng bắt tay vào làm mới thấy hết những khó khăn mà không phải ai cũng dám đương đầu. Những miếng đất, căn nhà chị mua sau bao giờ cũng đắt tiền hơn căn nhà trước nên khi chuẩn bị cho một thương vụ mới, chị lại phải đối mặt với bài toán ngân sách mà bài toán sau bao giờ cũng khó hơn bài toán trước.
Không có kiến thức về kiến trúc xây dựng, không rành rẽ về các quy định của pháp luật, chị tự mày mò, vừa làm vừa học hỏi từ thực tế, mỗi ngày một ít, sau mỗi thương vụ chị lại thấy mình tự tin hơn. Bên cạnh đó, chị lại có sự động viên, giúp đỡ từ phía người bạn đời của mình nên mọi công việc diễn ra khá suôn sẻ. Đến giờ sau hơn 20 năm trong nghề, mặc dù vẫn chưa hề có một tấm bằng hay tham dự một khóa học nào về kiến trúc xây dựng nhưng chị vẫn tự tin có thể đọc bản vẽ, giám sát công trình, chỉ đạo thi công như một kỹ sư chuyên nghiệp khiến cho những đối tác của chị hết sức nể phục.
Chị cá tính, mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không hề liều lĩnh. Làm bất cứ việc gì chị đều tính toán hết sức kỹ càng, chắc chắn. Chị chỉ làm những việc mà mình cảm thấy trong khả năng của mình có thể đáp ứng được chứ không bao giờ làm việc kiểu năm ăn năm thua, phiêu lưu, mạo hiểm. Mặc dù các căn nhà chị xây lên mục đích chính là để kinh doanh nhưng không vì thế mà chị xây ẩu, xây kém chất lượng. Mỗi khi xây xong một căn nhà mới, chị đều dọn đến ở, trang trí, chăm sóc cho căn nhà hết sức cẩn thận như thể là một nơi mà mình sẽ gắn bó suốt đời. Vì thế, khách hàng đến với chị đều cảm thấy rất hài lòng với thiết kế và kiến trúc căn nhà, các thương vụ cũng được quyết một cách hết sức nhanh chóng.
Như ông bà ta đã dạy: nhất nghệ tinh, nhất thân vinh, chị tuyệt đối trung thành với nguyên tắc mà mình đã xác định ngay từ ban đầu khi dấn thân vào con đường này là chỉ tập trung vào các quận nằm ở trung tâm thành phố, xây các căn hộ cao cấp rồi bán lại, tuy giá có cao nhưng thị trường luôn sôi động, dễ bán. Chị tâm sự: “Cho đến bây giờ, mặc dù đã có một gia đình êm ấm, hạnh phúc với một người chồng thương yêu vợ con, hai cô con gái chăm ngoan học giỏi, điều kiện kinh tế khá giả đúng như những gì mà trước đây chị đã từng ước nguyện nhưng chị vẫn không hề có ý định sẽ nghỉ ngơi hay đổi sang một nghề khác, thử sức mình ở một lĩnh vực khác. Chị làm việc bây giờ không phải vì tiền nữa mà nó giống như một niềm vui khi cảm thấy cuộc sống của mình vẫn có ý nghĩa, vẫn mang lại giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội.”
Hoa khôi doanh nhân Ngọc Mẫn trong đêm trao giải Womans Leader
Chị vẫn thích tự tay chăm sóc cho gia đình, chồng con, làm tất cả các công việc nhà như một người phụ nữ Việt Nam truyền thống. Mỗi sáng chị đều dậy sớm nhất nhà, dọn dẹp nhà cửa, lo bữa sáng cho cả gia đình rồi mới đi làm. Chị phải sắp xếp thời gian hết sức khoa học để trước khi chìm vào giấc ngủ, mọi công việc trong ngày đều đã được giải quyết xong, không để đến ngày mai. Chị coi làm việc cũng như là mình đang tập thể dục, chơi thể thao nên mặc dù lo toan rất nhiều công việc nhưng tâm trạng chị lúc nào cũng vui tươi, thoải mái, tràn đầy năng lượng.
Nói vậy không có nghĩa là con người chị chỉ có công việc. Chị vẫn dành thời gian gặp gỡ bạn bè, khiêu vũ, hát hò, chơi tennis… Trong chị, người phụ nữ truyền thống và hiện đại luôn đan xen, hài hòa với nhau. Đó cũng là bí quyết để chị giữ gìn hạnh phúc trong gia đình.
Chị Ngọc Mẫn và chồng
Trong cuộc thi “Duyên Dáng Hoa Khôi Doanh Nhân 2015”, chị đã đạt giải Á khôi 1 và danh hiệu “Đại sứ vẻ đẹp vượt thời gian”. Với chị, đây là một thành quả xứng đáng sau 20 năm miệt mài phấn đấu cho sự nghiệp.
Nếu nói về chị mà chỉ nhắc đến công việc thôi thì e rằng quá thiếu sót. Là con gái của người chiến sĩ cách mạng, chị vẫn luôn ghi nhớ về công ơn của thế hệ đi trước để cho chị và mọi người có cuộc sống thanh bình như ngày hôm nay. Hàng năm, chị vẫn dành thời gian trở về Đông Trường Sơn, nơi người cha kính yêu của chị đã hi sinh để tổ chức cầu siêu cho cha và anh linh các liệt sĩ. Chị tham gia các công tác từ thiện, xây nhà tình nghĩa, tặng quà, phát thuốc cho người nghèo, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… với mong muốn xã hội ngày một tốt đẹp hơn, bớt đi những mảnh đời bất hạnh. Chị làm từ thiện với cái tâm vô cầu, hỷ xả, chỉ nghĩ giản đơn: mình làm được bất cứ việc gì có ích cho xã hội thì làm, không kể đó là việc lớn hay việc nhỏ. Đó mới chính là “vẻ đẹp vượt thời gian” đẹp nhất, bền vững nhất trong con người của chị.
Viết Cương - Tạp chí Văn Hóa Doanh Nhân
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.