Vào tháng 4/2012, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã làm một việc điên rồ: anh ta quyết định mua lại công ty 2 năm tuổi Instagram - nổi tiếng với ứng dụng chia sẻ ảnh thời bấy giờ.
Hơn nữa, anh ta đã đưa ra một mức giá mà bên Instagram không thể chối từ: 1 tỉ USD cho một công ty bao gồm 13 nhân viên, lợi nhuận bằng 0 và nó hầu như không được các nhà đầu tư cùng các công ty khác để ý tới.
Sự việc trên đã dấy lên hoài nghi khi mọi người nghĩ chàng CEO 27 tuổi này có đủ năng lực để lãnh đạo một công ty lớn sắp phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng hay không.
CEO Facebook - Mark Zuckerberg.
Nhưng giờ đây, có lẽ sự thâu tóm này là điều sáng suốt nhất Mark Zuckerberg đã làm.
Instagram là ngôi sao toả sáng trong bản báo cáo kinh doanh quý IV/2015 vừa phát hành không lâu. Tuy Facebook không công bố cụ thể số doanh thu từ Instagram vì họ chỉ mới bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên ứng dụng, nhưng các số liệu cho thấy Instagram sẽ là một quả bom tấn về doanh thu trong tương lai rất gần. Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg chia sẻ 98% các nhà quảng cáo trên Facebook đã đặt quảng cáo trên Instagram.
Nhà phân tích Evan Wilson đến từ công ty Pacific Crest Securities cho rằng Instagram là một nhân tố lớn đóng góp đến số lượt hiển thị quảng cáo của Facebook trong quý IV/2015, cụ thể tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là lần đầu tiên số liệu này tăng theo năm kể từ lúc quý III/2013. Nhà phân tích Paul Vogel ước lượng doanh thu của Instagram trong quý IV/2015 vào khoảng 276 triệu USD và doanh thu tổng cộng trong năm 2016 sẽ là 1,3 tỉ USD. Nói cách khác, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục kinh ngạc với những gì Instagram thể hiện trong năm nay.
Mark Zuckerberg và đồng sáng lập Instagram - Kevin Systrom trong căn phòng ảo giác tại trụ sở Facebook.
Nhưng có một lý do khác để chứng minh mua lại Instagram là việc không điên rồ chút nào.
Hầu hết mọi thứ trên Internet đều chỉ "hot" trong một khoảng thời gian nhất định, giới trẻ hiện nay luôn muốn gì đó mới mẻ, lạ lẫm để trải nghiệm. Instagram, với khoảng 400 triệu người sử dụng, chính là thứ để giúp Facebook luôn mới mẻ với giới trẻ.
Hãy xem xét những chia sẻ này từ 2 bạn trẻ.
1. "Em có dùng Facebook, nhưng em cảm thấy không thoải mái cho lắm tại vì có bố mẹ em và bố mẹ của bạn em trên đó" - bạn trẻ 16 tuổi.
2. "Em thích chia sẻ hình ảnh và theo dõi tin tức của bạn bè mình trên Instagram và Snapchat." - bạn trẻ 15 tuổi.
Facebook nhận ra vấn đề này khi mà họ cho rằng giới trẻ đang sử dụng nhiều ứng dụng và dịch vụ có tính tăng tương tự Facebook, hơn nữa họ nói thời gian người dùng dành cho Facebook đã giảm một phần nào đó vì điều trên. Kể cả Mark Zuckerberg cũng nhận ra vấn đề này khi anh quyết định mua lại Instagram.
Dù gì đi nữa, việc thâu tóm ứng dụng chia sẻ hình ảnh này cũng là một món hời lớn đối với Facebook.
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.