Vào tháng 4/2012, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã làm một việc điên rồ: anh ta quyết định mua lại công ty 2 năm tuổi Instagram - nổi tiếng với ứng dụng chia sẻ ảnh thời bấy giờ.
Hơn nữa, anh ta đã đưa ra một mức giá mà bên Instagram không thể chối từ: 1 tỉ USD cho một công ty bao gồm 13 nhân viên, lợi nhuận bằng 0 và nó hầu như không được các nhà đầu tư cùng các công ty khác để ý tới.
Sự việc trên đã dấy lên hoài nghi khi mọi người nghĩ chàng CEO 27 tuổi này có đủ năng lực để lãnh đạo một công ty lớn sắp phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng hay không.
CEO Facebook - Mark Zuckerberg.
Nhưng giờ đây, có lẽ sự thâu tóm này là điều sáng suốt nhất Mark Zuckerberg đã làm.
Instagram là ngôi sao toả sáng trong bản báo cáo kinh doanh quý IV/2015 vừa phát hành không lâu. Tuy Facebook không công bố cụ thể số doanh thu từ Instagram vì họ chỉ mới bắt đầu thử nghiệm quảng cáo trên ứng dụng, nhưng các số liệu cho thấy Instagram sẽ là một quả bom tấn về doanh thu trong tương lai rất gần. Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg chia sẻ 98% các nhà quảng cáo trên Facebook đã đặt quảng cáo trên Instagram.
Nhà phân tích Evan Wilson đến từ công ty Pacific Crest Securities cho rằng Instagram là một nhân tố lớn đóng góp đến số lượt hiển thị quảng cáo của Facebook trong quý IV/2015, cụ thể tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là lần đầu tiên số liệu này tăng theo năm kể từ lúc quý III/2013. Nhà phân tích Paul Vogel ước lượng doanh thu của Instagram trong quý IV/2015 vào khoảng 276 triệu USD và doanh thu tổng cộng trong năm 2016 sẽ là 1,3 tỉ USD. Nói cách khác, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục kinh ngạc với những gì Instagram thể hiện trong năm nay.
Mark Zuckerberg và đồng sáng lập Instagram - Kevin Systrom trong căn phòng ảo giác tại trụ sở Facebook.
Nhưng có một lý do khác để chứng minh mua lại Instagram là việc không điên rồ chút nào.
Hầu hết mọi thứ trên Internet đều chỉ "hot" trong một khoảng thời gian nhất định, giới trẻ hiện nay luôn muốn gì đó mới mẻ, lạ lẫm để trải nghiệm. Instagram, với khoảng 400 triệu người sử dụng, chính là thứ để giúp Facebook luôn mới mẻ với giới trẻ.
Hãy xem xét những chia sẻ này từ 2 bạn trẻ.
1. "Em có dùng Facebook, nhưng em cảm thấy không thoải mái cho lắm tại vì có bố mẹ em và bố mẹ của bạn em trên đó" - bạn trẻ 16 tuổi.
2. "Em thích chia sẻ hình ảnh và theo dõi tin tức của bạn bè mình trên Instagram và Snapchat." - bạn trẻ 15 tuổi.
Facebook nhận ra vấn đề này khi mà họ cho rằng giới trẻ đang sử dụng nhiều ứng dụng và dịch vụ có tính tăng tương tự Facebook, hơn nữa họ nói thời gian người dùng dành cho Facebook đã giảm một phần nào đó vì điều trên. Kể cả Mark Zuckerberg cũng nhận ra vấn đề này khi anh quyết định mua lại Instagram.
Dù gì đi nữa, việc thâu tóm ứng dụng chia sẻ hình ảnh này cũng là một món hời lớn đối với Facebook.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...