Nữ doanh nhân Lê Thị Nhung, Giám đốc Công ty TNHH TM Sắc Đẹp Việt
Như bao nhiêu người phụ nữ khác, Nhung cũng thích được làm đẹp, nhưng khi dạo quanh thị trường mỹ phẩm, cô như lạc vào mê hồn trận vì không biết được sản phẩm nào là thật, sản phẩm nào là giả, sản phẩm nào tốt, sản phẩm nào không tốt, sản phẩm nào phù hợp với mình, sản phẩm nào không phù hợp ... ? Những câu hỏi đó khiến cho cô hết sức trăn trở. Cô nghĩ vấn đề mà mình đang gặp phải cũng chính là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ khác đang hết sức lúng túng, băn khoăn. Đó chính là những động lực khiến cho Nhung quyết định thành lập Công ty TNHH TM Sắc Đẹp Việt.
Lê Thị Nhung nhận Cup Thương Hiệu Vàng Đất Việt 2015 do Ts Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam và ông Lê Văn Vạn, Vụ trưởng Vụ Công Tác Phía Nam, Văn Phòng Quốc Hội trao tặng
Khi Nhung quyết định mở Công ty Sắc Đẹp Việt, cô gặp phải rất nhiều khó khăn, khó khăn lớn nhất chính là không nhận được sự ủng hộ từ gia đình và người thân. Nhiều người cho rằng cô “khùng” khi gia đình đang có một cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng kinh doanh khá hiệu quả, nếu như tiếp tục mở rộng kinh doanh vật liệu xây dựng có lẽ sẽ thuận lợi hơn là kinh doanh mỹ phẩm. Bản thân Nhung cũng ý thức được điều đó nhưng vì đam mê với công việc này, cô vẫn quyết định thành lập công ty mà không sử dụng bất kỳ đồng vốn nào của gia đình.
Lê Thị Nhung chụp hình lưu niệm cùng doanh nhân - diễn viên điện ảnh Mai Thu Huyền, Tổng giám đốc Tincom Media trong đêm Gala Doanh Nhân Tỏa Sáng
Cô tìm hiểu các loại mỹ phẩm xem loại nào chất lượng tốt, giá cả phải chăng phù hợp với số đông người tiêu dùng rồi vay tiền để nhập về phân phối lại. Nhung cho biết, thời gian đầu mới mở công ty cô gặp phải muôn vàn khó khăn, vừa phải sắp xếp việc gia đình, vừa phải xoay sở bán hàng nhanh để quay vòng vốn, vừa tìm kiếm đối tác làm đại lý phân phối, vừa phải trả chi phí văn phòng... Biết sức mình có hạn nên ban đầu cô không vội vàng làm lớn mà làm từ từ, vừa để tích lũy kinh nghiệm, vừa để tránh những rủi ro và giảm áp lực công việc. Cô phải tranh thủ đi làm thêm các công việc khác để lấy tiền “nuôi” công ty.
Lê Thị Nhung chụp hình lưu niệm cùng doanh nhân Hoàng Đức Huy, Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Hoa Sen
Cô cho biết: giai đoạn khó khăn nhất của cô và công ty đã qua đi. Hiện tại, mặc dù mạng lưới và doanh số chưa đạt được như kỳ vọng nhưng cũng đã có nhiều tín hiệu tích cực. Điều khiến cho cô vui nhất là đã có nhiều công ty, nhiều nhà phân phối và các anh chị doanh nhân đi trước hỗ trợ, động viên cô về mặt tinh thần, tư vấn cho cô về phương pháp quản lý, kinh doanh và xây dựng thương hiệu và cam kết cung cấp cho cô những dòng sản phẩm tốt nhất mà công ty đang sản xuất.
Lê Thị Nhung nhận cup và bằng khen tại buổi lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Đất Việt 2015
Muốn cho mình xinh đẹp và cũng muốn những chị em phụ nữ khác cũng được đẹp như mình là tâm nguyện lớn nhất mà Nhung mở công ty này. Cô hy vọng, với sự nỗ lực của bản thân, sự giúp đỡ của bạn bè, đối tác và sự tin tưởng của khách hàng, cô sẽ xây dựng được hệ thống phân phối trải dài trên khắp cả nước, để mọi người có cơ hội được lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để làm đẹp cho mình và cho xã hội.
Nếu ai đã gặp Nhung trong chương trình vinh danh Thương Hiệu Vàng Đất Việt 2015 vừa qua, chắc chắn sẽ không khỏi ấn tượng về cô gái – nữ doanh nhân 8x Lê Thị Nhung trẻ trung, xinh đẹp sánh vai cùng nhiều anh chị doanh nhân của nhiều thương hiệu lớn khác trên cả nước nhận cup và bằng chứng nhận của Ban tổ chức do đích thân Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam, Ts Vũ Tiến Lộc trao tặng.
Hi vọng với những thành công bước đầu này, Nhung sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thiện hệ thống phân phối, phát triển hơn nữa thương hiệu Sắc Đẹp Việt, sánh vai cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác trên thị trường.
Viết Cương - Tạp chí Văn Hóa Doanh Nhân
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẮC ĐẸP VIỆT
Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.
Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.
Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!
Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.
Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.