Ecomerce Sharing Day lần 4 với chủ đề Đột phá trong bán lẻ, tổ chức bởi Haravan, một startup chuyên phát triển giải pháp bán hàng toàn diện cho người tham gia kinh doanh từ kênh online cho tới offline.
Với chủ đề Đột phá trong bán lẻ, các diễn giả đã đưa ra rất nhiều chia sẻ, trong đó đáng chú ý là việc kết hợp giữa ứng dụng công nghệ và các kênh truyền thông online vào bán hàng offline.
Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch, kiêm Trưởng đại diện của Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) tại TP.HCM, trong bán lẻ hiện nay, ranh giới giữa bán hàng online và offline gần như không còn nữa. Nếu trước đây người ta thường ra cửa hàng xem, sờ, nắm sản phẩm rồi mới mua, thì giờ đây họ bên cạnh việc ra cửa hàng trải nghiệm sản phẩm xong về lại lên online để so sánh giá, tìm kiếm voucher…sau đó mới tiền hành mua. Chính vì vậy,những người làm bán lẻ cần phải chú ý đến sự thay đổi này trong việc kinh doanh của mình.
Cùng quan điểm, ông Huỳnh Lâm Hồ, CEO của Haravan và ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Marketing và Thương mại Điện tử chuỗi cửa hàng Juno.vn, cũng nêu ra vai trò quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ và các kênh truyền thông online vào các cửa hàng cũng như hệ thống bán lẻ hiện nay.
Với việc là nhà cung cấp giải pháp cho các kênh bán lẻ trên môi trường online, ông Huỳnh Lâm Hồ cho rằng, muốn triển khai tốt việc kinh doanh, những người làm bán lẻ cần suy nghĩ rằng việc đầu tư cho online và offline hiện nay không có gì khác nhau. Phải làm sao để khách hàng trải nghiệm sản phẩm giữa hai hình thức là như nhau, điều đó có nghĩa là phải xây dựng website thật tốt, tạo cho khách hàng dễ dàng truy cập, sản phẩm được trình bày rõ ràng và khách hàng trải nghiệm sản phẩm trên web được một cách tốt nhất, thì mới thu hút được họ.
Bên cạnh đó cần kết hợp nhiều giải pháp online vào bán hàng như truyền thông trên các kênh online chẳng hạn như Facebook, Zalo, Youtube….Tất nhiên, khi hệ thống online triển khai tốt thì hệ thống cửa hàng offline cũng phải sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Ông Nguyễn Quốc Tuấn, cũng chia sẻ những trải nghiệm trực tiếp của mình khi ứng dụng các giải pháp online vào hệ thống chuỗi cửa hàng giày và túi xách Juno của mình. Đặc biệt là trong sự kiện Black Friday do Juno tổ chức vào ngày 25 và 26/11 vừa qua.
Theo ông Tuấn, muốn thành công trong việc triển khai các giải pháp ứng dụng online vào bán lẻ, điều cốt yếu đầu tiên cửa hàng cần phải có một website tốt để hứng traffic, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Sản phẩm phải rõ ràng để thuyết phục được khách hàng, tạo cho họ sự an tâm khi mua hàng. Và mấu chốt để website thành công phải tối ưu trên nền tảng mobile.
Ông Tuấn chia sẻ thêm, khách hàng thường tìm online trước sau đó mới ra cửa hàng, nên cần mở rộng ra các kênh online khác, cụ thể sau website là Facebook, xong đến Youtube, các diễn đàn, báo điện tử, các kênh SMS hay Call center….tiến hành quảng cáo, kết nối và giao tiếp với khách hàng để mang đến hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, theo ông, yếu tố quan trọng nhất khi đưa các giải pháp online vào bán lẻ, đó chính là phải rõ ràng với khách hàng trên online ngay từ đầu, thông điệp gửi tới khách hàng phải minh bạch, như thế mới tránh được các khủng hoảng có thể xảy ra.
Một chia sẻ đáng chú ý nữa tại sự kiện này, đó là của ông Đinh Anh Huân, sáng lập công ty cổ phần Seedcom, là đơn vị đầu tư cho hàng loạt startup như Juno, Haravan, Giao hàng nhanh hay Tiki… Theo ông Huân, mấu chốt của vấn đề bán hàng online hay offline, hay mở rộng ra thành chuỗi bán lẻ, đó là việc quản lý được tồn kho. Người bán lẻ phải biết được lượng hàng của mình cung cấp, số lượng còn hay không, phân bổ ra thế nào…chung quy lại là quản lý được tồn kho, như thế mới đảm bảo được sự vận hành của hệ thống, quyết định được việc kinh doanh có thành công hay không.
Và khi trả lời câu hỏi của một người tham dự về việc làm thế nào để Seedcom đầu tư vào startup của mình, ông Đinh Anh Huân đã làm cho cả hội trường ồ lên vì câu trả lời rất thật của mình. Ông Huân cho biết, rất nhiều người nhầm Seedcom là một quỹ đầu tư, nhưng thực tế không phải như vậy, chính xác Seedcom là một công ty cổ phần và hiện tại cũng đã tiêu hết tiền nên sẽ không đầu tư nữa.
LÊ MỸ/Ictnews
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.