Giấc mơ trở thành sĩ quan quân đội của chàng trai trẻ xứ Thanh
Lượt xem: 2.940
Vừa bươn chải lo toan cuộc sống sau ngày ra quân, Vũ Văn Long tranh thủ dùi mài kinh sử cho ước mơ vào đại học. Nghị lực của chàng trai từng là chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng đặc công khiến nhiều người nể phục.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Vũ Văn Long (hàng đầu) trong một buổi huấn luyện khi còn là chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công 429.

Từ nhỏ, cậu học trò nghèo ở xã Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã ước mong sau này được khoác trên mình màu xanh áo lính. Hết lớp 12, Long xung phong nhập ngũ. Tháng 9/2013, Long xúng xính trong bộ quân phục mới toanh tại Lữ đoàn Đặc công 429. Những ngày tháng tân binh với nhiều thanh niên vừa rời ghế nhà trường đều cảm thấy rất vất vả, nhưng với riêng Long thì cảm thấy thật bình thường. Với kết quả rèn luyện giỏi, Long được đơn vị lựa chọn đi học lớp tiểu đội trưởng. Ra trường về lại đơn vị công tác, nhớ đến lời “thách thức” của cô bạn gái lúc chia tay “anh có mà thi đỗ…” khiến Long càng có động lực phấn đấu.

Vừa luyện tập, vừa tranh thủ ôn bài vào những giờ nghỉ, ngày nghỉ để củng cố lại kiến thức. Mùa thi năm 2015, Long đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không đủ điểm xét tuyển vào trường quân đội. “Nỗi buồn nhân đôi” khi người yêu nói lời chia tay cùng thời gian đó. Không nản chí, Long quyết tâm ôm sách vở về quê sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Với “vốn liếng” ban đầu là 25 triệu đồng tiết kiệm từ phụ cấp hàng tháng và trợ cấp xuất ngũ, Long còn đi làm thêm công việc bốc vác mỗi đêm và tranh thủ ôn tập kiến thức để nuôi dưỡng ước mơ đại học.

Mùa thi 2016, nỗ lực của Long được đền đáp xứng đáng khi đủ điểm xét tuyển vào 2 trường đại học. Một ngày đầu tuần khi Long đang theo xe chở hàng để làm công việc bốc vác thì nhận được điện thoại của mẹ báo tin đã nhận được giấy báo trúng tuyển vào một trường đại học dân sự ngoài Hà Nội, Long thấy vui vui nhưng trong lòng thì cứ khắc khoải ngóng chờ tin nơi khác. Thế rồi niềm hạnh phúc đã vỡ òa cùng Long vào một chiều cuối tuần khi Long đang vác những kiện hàng nặng từ xe giao cho khách. Tiếng mẹ khấp khởi trong điện thoại: “Con đậu trường quân đội rồi” khiến Long quên hết mệt nhọc, chỉ còn niềm phấn khích rạng ngời trên gương mặt ướt đẫm mồ hôi…

Ngày vào trường Sỹ quan Không quân nhập học, Long nhận được tin nhắn của người yêu cũ: “Không ngờ người ta vẫn giữ đúng lời hứa (đỗ đại học). Chúc mừng nhé!”. Còn cô bạn gái mới tên là Hoa thì được Long tỏ tình bằng 5 chữ đầu của 5 câu thơ ghép lại “Hoa ơi anh yêu em” trước khi về trường nhập học: “Hoa thơm nở giữa cánh đồng xanh/ Ơi người em gái dáng mong manh/ Anh lính xa quê vì chí lớn/ Yêu thương lưu luyến ở trong lòng/ Em có thấu chăng tình anh đó…”.

Băng Phương

Nguồn tin : www.tienphong.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng