Khi công việc kinh doanh vào guồng ổn định thì Đạt bất ngờ nhượng lại quán, thu hồi gần 100 triệu đồng để chuyển sang đầu tư vào giáo dục trực tuyến. Đạt chia sẻ, quyết định này khiến không ít bạn bè cho là điên rồ nhưng bản thân chưa bao giờ hối tiếc vì thấy được tiềm năng của dự án mới.
Nắm bắt nhu cầu học trực tuyến ngày càng được ưa chuộng, nhưng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh rất hạn chế nên Đạt kết hợp cùng một vài người bạn xây dựng ứng dụng hỗ trợ học tập trên di động.
“Trước đây khi còn làm gia sư, thỉnh thoảng có những bài tập khó không đủ thời gian hướng dẫn trực tiếp cho học sinh, tôi thường hẹn các em dùng công cụ tranh vẽ Doodle của Yahoo!Messenger để giải thích cặn kẽ hơn. Tôi và các thành viên trong nhóm nhận thấy hình thức tương tác này rất tiện ích, có thể phát triển thêm các tính năng mới để hoàn thiện thành ứng dụng riêng biệt”, Đạt chia sẻ về ý tưởng ra đời ứng dụng mang tên Alfazi.
Kể về những ngày đầu phát triển dự án, Đạt bộc bạch toàn bộ vốn liếng và tâm huyết của nhóm sáng lập dồn hết vào ứng dụng này nên mọi chi tiêu cá nhân đều được tiết kiệm tối đa. Căn phòng thuê trọ được trưng dụng làm trụ sở của công ty. Một thành viên kiêm nhiệm cùng lúc nhiều việc để cắt giảm chi phí thuê bên ngoài như lập trình, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, quản lý tài chính, gia sư giải bài tập...
Khác với những website giảng bài trực tuyến, ứng dụng này vận hành thông qua tương tác bằng công cụ bảng trắng (whiteboard) để ghi chép bằng bút cảm ứng, cuộc gọi thoại (voice chat) để giảng bài và tính phí bằng hình thức đo thời gian trực tuyến (realtime interation). Học sinh chụp ảnh đề bài, đăng lên ứng dụng kèm yêu cầu chi tiết và chọn gia sư hướng dẫn cách làm. Sau đó, nội dung trao đổi được ghi nhận thành hình ảnh như một bài giải hoàn chỉnh. Ứng dụng đang hướng đến đối tượng học sinh yêu thích các môn khoa học tự nhiên và ngoại ngữ, đặc biệt là nhóm đang trong giai đoạn chuyển cấp và ôn thi đại học.
Ứng dụng tính phí theo thời gian giảng bài trực tuyến bằng hình thức nạp tiền từ thẻ điện thoại vào tài khoản cá nhân, mức phí là 50.000 đồng mỗi giờ trao đổi với gia sư. Đạt cho biết, ban đầu mỗi tài khoản được tặng 10.000 đồng để trải nghiệm và tín hiệu đáng mừng là tỉ lệ người dùng thử nạp tiền để sử dụng tiếp tục khá cao.
Sau hai tháng ra mắt, ứng dụng giải bài trực tuyến Alfazi sở hữu hơn 5.000 lượt tải và 1.000 khách sử dụng thường xuyên. “Con số này có thể cao hơn vì theo lộ trình phát triển của nhóm thì ứng dụng sẽ đến với người dùng vào đầu tháng 5/2016 để đón đầu nhu cầu ôn luyện cho kì thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Tuy nhiên, một số lỗi khi kiểm tra buộc nhóm phải gỡ ứng dụng và trì hoãn ngày ra mắt”, Đạt kể về sự cố đầu tiên khi phát triển ứng dụng.
Chia sẻ về định hướng phát triển trong thời gian tới, chàng giám đốc 9x cho biết ngoài việc củng cố ưu điểm nổi bật là giải nhanh và tương tác cao thì ứng dụng sẽ được phát triển thêm các tính năng mới như: “hỏi hẹn – đáp sau” (để người dùng không cần phải trực tuyến cùng lúc với gia sư mà vẫn xem được bài giảng), ôn luyện chuyên đề, lưu video bài giảng…
“Khởi nghiệp luôn đầy rủi ro và thách thức, điều này càng đúng hơn với những dự án công nghệ. Hiện Alfazi vẫn trong quá trình tiếp tục hoàn thiện về công nghệ nhưng có dấu hiệu đuối vốn do chi phí đầu tư cao mà doanh thu chưa như kỳ vọng. Song, sản phẩm nào cũng cần thời gian tiếp cận đối tượng người dùng tiềm năng, nên cả mình và các thành viên vẫn tin tưởng vào lộ trình phát triển đã đặt ra, đồng thời chuẩn bị gọi thêm vốn từ các quỹ khởi nghiệp”, chàng giám đốc trẻ tâm sự.
Theo VnExpress
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.