Hoa khôi thể thao Trần Thị Quỳnh: để mỗi ngày trôi qua không trở thành vô ích
Lượt xem: 9.984
Tiếp xúc với Hoa khôi thể thao Trần Thị Quỳnh, trông sự trẻ trung, nhanh nhẹn và sự quyết đoán của cô ít ai có thể nghĩ rằng, khi còn nhỏ, Trần Thị Quỳnh là một cô bé nhút nhát, ốm yếu. Để có một hoa khôi Trần Thị Quỳnh cá tính, hoạt bát như ngày hôm nay là cả một quá trình rèn luyện, nỗ lực không ngừng của người đẹp đến từ thành phố Cảng.

Năm Quỳnh 13 tuổi, bố mẹ gửi cô vào lớp năng khiếu bóng chuyền của thành phố Hải Phòng chỉ mong trong môi trường thể thao, con mình khỏe mạnh, tự tin hơn. Xa gia đình và sống trong môi trường tập thể, như nhiều các bạn khác trong trường, ngoài thời gian luyện tập chuyên môn, Quỳnh phải tự chăm lo cho cuộc sống của mình. Quỳnh tiếp thu khá nhanh giáo trình của các thầy cô đưa ra và tỏ ra có năng khiếu ở cả những môn thể thao khác. Theo nhận xét của các thầy cô; Quỳnh có kỹ thuật khá tốt nhưng thể lực hơi yếu. Biết nhược điểm của mình như vậy, hàng ngày Quỳnh nỗ lực luyện tập, tự đặt ra mục tiêu cho mình để phấn đấu. Kiên trì ngày này qua ngày khác, cuối cùng Quỳnh cũng khắc phục được nhược điểm về thể lực của bản thân, đáp ứng giáo trình luyện tập của các thầy cô đưa ra.

Năm 2004, Quỳnh có tên trong danh sách đội tuyển trẻ quốc gia tham dự giải Bóng chuyền trẻ các nước Đông Nam Á, lần ấy Quỳnh cùng đồng đội đoạt huy chương đồng. Đấy là thành tích cao nhất và cũng là thành tích cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu thể thao chuyên nghiệp của Quỳnh. Cô nhận ra có gì đó không ổn trong cuộc đời của một vận động viên chuyên nghiệp. Quỳnh quyết định chia tay với cuộc đời vận động viên, theo học khoa sinh-thể dục của Trường Đại Học Hải Phòng.

Lúc ấy, cô chỉ suy nghĩ giản đơn, muốn có một công việc gì đó tốt hơn làm một vận động viên chuyên nghiệp chứ cũng không nghĩ đến điều gì sâu xa. Tốt nghiệp với số điểm khá cao, cô cũng đi dạy học, mặc dù có chuyên môn tốt, được học sinh quý mến nhưng cô lại cảm thấy không thích cái nghề này. Cô nghĩ: nếu cuộc sống chỉ có sáng đến trường, chiều về nhà thì nhàm chán quá. Từ nhỏ đã phải sống trong khuôn khổ, chỉ biết có tập luyện và thi đấu, cô rất tò mò muốn tìm hiểu thế giới rộng lớn ở bên ngoài như thế nào? Chia sẻ điều này với bố mẹ, bố mẹ cô chỉ muốn cô an phận với vai trò của một người phụ nữ trong gia đình.

Đã quen tự sắp xếp cuộc sống của mình nên Quỳnh quyết định đập con heo đất, lấy tiền lên Hà Nội thuê nhà và xin vào làm ở một công ty truyền thông. Mặc dù làm trái nghề nhưng Quỳnh được sếp đánh giá là người có tố chất làm truyền thông. Cô tiếp thu, học hỏi khá nhanh và trở thành một nhân viên xuất sắc. Khi kênh O2TV tuyển nhân viên, cô cũng mạnh dạn nộp hồ sơ ứng tuyển. Công việc mới khá vất vả khiến cho cô sụt cân. Đúng lúc Quỳnh cảm thấy công việc này không phù hợp với sức khỏe của mình thì kênh VOV Giao thông tuyển vị trí Đại sứ thiện chí, Quỳnh nộp hồ sơ ứng tuyển và trở thành nhân viên của Đài Tiếng Nói Việt Nam phụ trách các chương trình giao lưu trực tiếp với thính giả trên sóng phát thanh trong “Giờ cao điểm”. Làm việc ở đài Quỳnh được học về nghiệp vụ báo chí, có điều kiện tiếp xúc với các anh chị phóng viên, biên tập, Quỳnh lại phát hiện ra mình có khả năng về viết lách, kinh doanh và xây dựng kịch bản. Trong 4 năm này, gần như Trần Thị Quỳnh vắng bóng ở hầu hết các chương trình văn hóa, giải trí vì muốn gắn bó trọn vẹn với công việc nhà đài. Nhiều khi cô quên mất mình là một hoa khôi thể thao, cứ lăn xả vào công việc một cách nhiệt tình, trách nhiệm.

Năm 2011, cô kết hôn và theo chồng vào Nam. Thời gian đầu sau kết hôn, Quỳnh dành thời gian đi học một số thứ cần thiết cho cuộc sống gia đình. Cô cũng tập tành nấu ăn để có thể chăm sóc gia đình tốt hơn. Từ một người vụng về, hậu đậu khi đứng trước gian bếp, đến nay Quỳnh đã hoàn toàn tự tin với kha khá bí quyết nấu các món ngon cho cả gia đình, bè bạn. Gặp lại Quỳnh, phần lớn bạn bè cô phải ngạc nhiên bởi Quỳnh đằm thắm hơn, chín chắn hơn, sâu sắc hơn. Khi con gái Cherry cứng cáp hơn, Quỳnh bắt đầu tham gia các công việc liên quan đến giải trí, truyền hình như làm MC cho chương trình S - Việt Nam, Cuộc sống tôi yêu cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện do bạn bè, đồng nghiệp tổ chức…

Mặc dù chồng Quỳnh có công ty riêng chuyên về thiết kế nội thất, kinh doanh nhà hàng, điều kiện vật chất của Quỳnh không phải quá khó khăn, nhưng do có thói quen tự lập từ nhỏ, thích tự sắp xếp cuộc sống cho mình, Quỳnh quyết định thử sức ở một vài lĩnh vực. Lĩnh vực nào bắt tay vào cô cũng học tập, nghiên cứu hết sức nghiêm túc và được đánh giá cao. Tuy nhiên do điều kiện gia đình, phải chăm sóc con nhỏ nên Quỳnh không thể theo được mà phải bỏ dở. Tình cờ, trong một lần Quỳnh được một người bạn rủ đi cùng  tới một công ty bánh kẹo để đàm phán mua lại. Tuy thương vụ không thành nhưng nó khiến cho Quỳnh suy nghĩ rất nhiều. Cô nhớ về mình đã được ăn ở nước ngoài. Những chiếc bánh rất ngon đó Quỳnh chưa từng được ăn ở Việt Nam, có thể vì nó không có nhiều hoặc là không có. Một câu hỏi lóe lên trong đầu Quỳnh: tại sao mình không thử làm bánh nhỉ?

Cô đi tới các tiệm bánh, mua về rất nhiều các loại bánh và mời những người bạn cùng ăn, vừa ăn Quỳnh vừa cảm nhận hương vị của từng chiếc bánh. Từ đó, suốt ngày đầu óc cô chỉ nghĩ về những chiếc bánh. Cô lên mạng tìm đọc các bài viết về bí quyết làm bánh, phong cách làm bánh của các nước trên thế giới, khi mọi người đã ngủ, cô mở youtube để xem các clip dạy làm bánh và học đến thuộc lòng các công thức. Cô phát hiện ra làm bánh là một nghệ thuật rất tuyệt vời, nó có nhiều chỗ để cho mình thỏa sức sáng tạo. Quỳnh quyết định đi học làm bánh. Vì đã nắm vững các bước cơ bản nên Quỳnh học luôn cách làm các loại bánh cao cấp để khi học về thì có thể bắt tay vào làm các sản phẩm thương mại luôn chứ không phải mất thời gian thử nghiệm nữa.

Vì bánh ngọt có xuất xứ từ Châu Âu nên Quỳnh cũng chọn theo phong cách làm bánh của Châu Âu với các nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài về. Tên thương hiệu cô cũng chọn một cái tên gọi “rất Âu”, đó là La Vita Bakery. Theo như cô giải thích: La Vita trong tiếng Ý có nghĩa là “cuộc sống”, cô đặt tên thương hiệu như vậy cũng có ý rằng tiệm bánh của cô sinh ra là để phục vụ cho cuộc sống. Nhiều người bước chân vào tiệm bánh của Quỳnh tỏ ra hết sức ngạc nhiên không dám tin những chiếc bánh cao cấp, có hương vị rất đặc biệt tại đây do chính tay Quỳnh làm. Mọi người cứ nghĩ người đẹp thì phải xuất hiện trên sân khấu hay sàn catwalk chứ không ai nghĩ một cô hoa hậu từng tham gia cả chục cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước lại đi làm bánh. Nhưng Quỳnh thì lại nghĩ; mình chính là người tự quyết định cuộc sống và số phận của mình. Cô luôn nỗ lực vươn lên, tự đặt ra mục tiêu cho mình phấn đấu và lên kế hoạch cụ thể cho mục tiêu đó. Với cô, cuộc sống sẽ rất vô nghĩa nếu như mình bằng lòng với chính bản thân mình, bằng lòng với những gì mình đang có. Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng cô cũng đủ trải nghiệm để hiểu rằng; cuộc sống không chỉ có màu hồng, muốn thành công thì phải nỗ lực. Lúc nào cô cũng nghĩ về những điều tích cực, nghĩ rằng mình luôn phải vươn lên, làm sao đó để mỗi ngày trôi qua không trở thành vô ích.

Viết Cương

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng