Sự phát triển của công nghệ, internet đã giúp hình thành nên các mô hình kinh doanh và cung cấp dịch vụ công nghệ. Theo đó, việc quản lý thuế đối với lĩnh vực này cũng đặt ra nhiều thách thức với cơ quan quản lý thuế, đặc biệt trong loại hình thương mại điện tử như: trò chơi trực tuyến, mua bán hàng qua mạng, quảng cáo trực tuyến…
Theo ông Nguyễn Quang Tiến, Vụ trưởng - Phó Ban Cải cách và hiện đại hóa Tổng cục Thuế, có những loại hình kinh doanh và cung cấp dịch vụ số chưa có trong quy định của cơ quan nhà nước về quản lý thuế, nên việc kiểm tra, truy thu thuế gặp rất nhiều khó khăn.
Đáng chú ý là trường hợp của Nguyễn Hà Đông, với doanh thu “khủng” đến từ quảng cáo game Flappy Bird chủ yếu trên Google, Apple.
Nhiều tính toán trước đó đưa ra, doanh thu của Nguyễn Hà Đông với Flappy Bird khoảng 50.000 USD/ngày (khoảng 1 tỷ đồng) từ việc quảng cáo trên nền tảng ứng dụng này. Trước tình hình đó, đầu năm 2014 Tổng cục Thuế đã tiến hành kiểm tra, làm rõ mức thu nhập thực tế mà Cha đẻ Flappy Bird nhận được.
Tại thời điểm ấy, ông Bùi Văn Nam – Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết: “Hiện chính sách thuế đã có đầy đủ, nên chúng tôi sẽ hướng dẫn các doanh nghiệp và các cá nhân kê khai và nộp vào Ngân sách Nhà nước. Cơ quan thuế sẵn sàng hỗ trợ về mặt kê khai theo tinh thần ủng hộ và tạo mọi điều kiện, triển khai đầy đủ các chế độ ưu đãi.”
Đến nay, việc kiểm tra và hướng dẫn kê khai nộp thuế của Nguyễn Hà Đông khá thuận lợi. Theo ông Tiến, cơ quan thuế đã trao đổi với các bộ ngành để xác định loại hình kinh doanh của Nguyễn Hà Đông thuộc loại hình nào, và cha đẻ của Flappy Bird đã “tự giác” nộp thuế.
“Theo thông tin chúng tôi đang nắm được thì Nguyễn Hà Đông đã tạm thời nộp hơn 1,4 tỷ đồng tiền thuế” – Vụ trưởng - Phó Trưởng Ban Cải cách và hiện đại hoá của cơ quan thuế cho biết thêm.
Tuy nhiên theo tính toán trước đó của nhiêu chuyên gia trong ngành, Nguyễn Hà Đông có thể sẽ phải nộp khoảng 10 tỷ đồng tiền thuế cho các cơ quan chức năng. Như vậy, với số tiền mà Nguyễn Hà Đông đã nộp thì vẫn… chưa thấm vào đâu.
Trí thức trẻ
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.