Cô gái và 5,5 triệu USD
Lượt xem: 2.263
Thương hiệu chuỗi kinh doanh cà phê, thức uống, đồ ăn của Đào Chi Anh đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD (khoảng 130 tỉ đồng) từ các quỹ đầu tư nước ngoài.
Mong 5 triệu USD, được 5,5 triệu USD
Trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại Anh và Hồng Kông, Chi Anh hy vọng sẽ nhận được 5 triệu USD. Thật bất ngờ khi thương hiệu này đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư tại London (Anh) và Hồng Kông. Trong đó, quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments (Hồng Kông) đã đầu tư đến 90%, khoảng 4,95 triệu USD.
Sở dĩ Chi Anh chinh phục được các quỹ đầu tư vì có mô hình kinh doanh độc đáo: phục vụ ẩm thực fusion, phong cách lai Âu - Á hiện đại, đồ uống được pha chế từ hương vị thiên nhiên… được nhiều người yêu thích. Những cửa hàng của cô luôn đông khách, thường xuyên rơi vào tình trạng hết bàn, tạo nên “cơn sốt” với giới trẻ.
Ông Faris Ayoub, người đứng đầu Quỹ đầu tư Cassia Investments lý giải: “Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng dồi dào từ dự án của Chi Anh và vô cùng hào hứng được bắt tay vào làm việc cùng cô gái này để giúp thương hiệu phát triển, thành công hơn nữa trong tương lai”.
 
 
Cô gái và 5,5 triệu USD - ảnh 2

Mình luôn muốn tạo ra những điều tốt đẹp cho khách hàng. Khi họ đến quán mình ăn uống, mình coi họ là người nhà, muốn họ được ăn uống ngon miệng để khỏe mạnh nên chăm sóc tốt bằng cách cung cấp những đồ ăn, thức uống chất lượng

Cô gái và 5,5 triệu USD - ảnh 3
 

Đào Chi Anh

 
Chi Anh cho biết đã nhận tiền đầu tư từ đầu tháng 9.2015 và đang sử dụng vốn đầu tư đó để mở thêm 4 quán tại Q.1, TP.HCM vào tháng 10 này. Hiện tại đã có 12 cửa hàng ở Hà Nội, hy vọng sẽ đưa tổng số cửa hàng lên con số 26 vào cuối năm nay...
Muốn tự do sáng tạo
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện chuỗi kinh doanh này, Chi Anh kể sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã làm công việc kinh doanh marketing với mức lương ngàn USD. Tuy nhiên, sau đó cô lại thích làm những gì thể hiện được màu sắc, cá tính và sự sáng tạo, không chịu sự gò bó nên quyết định bỏ việc, lập công ty riêng về ẩm thực.
Chi Anh còn tham gia những chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình, viết sách… Cô là đồng tác giả của những đầu sách nấu ăn bán chạy có tên là: Chuyện 2 căn bếp và Hai căn bếp ngọt ngào. Nhờ vậy Chi Anh đã tạo được một cộng đồng yêu thích ẩm thực, nấu ăn.
“Nhiều người yêu thích mình đã hỏi tại sao có thế mạnh về ẩm thực mà lại không mở nhà hàng? Câu hỏi này đã khiến mình suy nghĩ. Những ý tưởng về việc thực hiện mô hình nhà hàng, cà phê, ẩm thực xuất hiện và mình chính thức cho ra đời chuỗi kinh doanh cà phê, thức uống, đồ ăn vào tháng 8.2013”, Chi Anh chia sẻ.
Biết khách hàng luôn đòi hỏi sự mới lạ nên Chi Anh luôn suy nghĩ và sáng tạo ra những món ăn ngon hơn, có chất lượng tốt hơn, thay đổi theo mỗi mùa trong năm. Đồng thời cô luôn cập nhật xu hướng ẩm thực đương đại của thế giới đem về VN để tạo thành những món ăn mới lạ, nhiều chất dinh dưỡng, tạo phong cách sống liên quan đến ăn uống.
 
 
Đào Chi Anh (31 tuổi) sinh ra ở Nga, học tiểu học ở Đức, THCS ở Đài Loan, THPT học tại Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). Cô là sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin - thương mại điện tử của Trường ĐH Quốc gia Singapore. Cô thành thạo đến bốn thứ tiếng: Việt, Hoa, Anh, Đức.
 
Chi Anh tâm sự: “Mình luôn muốn tạo ra những điều tốt đẹp cho khách hàng. Khi họ đến quán mình ăn uống, mình coi họ là người nhà, muốn họ được ăn uống ngon miệng để khỏe mạnh nên chăm sóc tốt bằng cách cung cấp những đồ ăn, thức uống chất lượng”.
Đừng nghĩ đến khó khăn
“Để có được thành công như hiện tại, liệu trong suốt quá trình điều hành kinh doanh bạn có gặp phải khó khăn gì?”. Chi Anh trả lời: “Khó khăn, thử thách thì rất nhiều, thậm chí đến mỗi ngày”. Chi Anh tâm sự: “Nếu cứ nghĩ về khó khăn thì rất dễ bị choáng ngợp và nản. Mình chỉ tập trung vào những việc làm tiếp theo, có như vậy thì sẽ tháo gỡ khó khăn một cách dễ dàng”.
Chi Anh cho rằng để thành công, cần phải coi mục tiêu chất lượng của sản phẩm là cốt lõi, đam mê phải đi cùng với tầm nhìn chiến lược, quyết tâm và định hướng rõ ràng. Đây là tiền đề xây dựng một thương hiệu mạnh và có khả năng vươn tầm thế giới.
Với câu hỏi: “Nếu có một lời đề nghị mua lại thương hiệu này, liệu bạn có bán không?”, Chi Anh cương quyết: “Nó như đứa con mình sinh ra. Mình luôn muốn phải tự nuôi nấng và chăm sóc nó, chứ không tin tưởng vào sự chăm sóc của bất kỳ ai khác”.
Cassia Investment có trụ sở chính ở Hồng Kông, là một quỹ góp vốn tư nhân chuyên về các công ty tại các thị trường đang phát triển tại Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á. Chiến lược của Cassia Investment là đầu tư vào những công ty có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, những mô hình kinh doanh đã chứng minh được tính hiệu quả trong quá trình hoạt động, với thương hiệu đã được định vị vững chắc trên thị trường.

Thanh Nam

Nguồn tin : www.thanhnien.com.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng