Cô gái và 5,5 triệu USD
Lượt xem: 2.129
Thương hiệu chuỗi kinh doanh cà phê, thức uống, đồ ăn của Đào Chi Anh đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD (khoảng 130 tỉ đồng) từ các quỹ đầu tư nước ngoài.
Mong 5 triệu USD, được 5,5 triệu USD
Trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại Anh và Hồng Kông, Chi Anh hy vọng sẽ nhận được 5 triệu USD. Thật bất ngờ khi thương hiệu này đã nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư tại London (Anh) và Hồng Kông. Trong đó, quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments (Hồng Kông) đã đầu tư đến 90%, khoảng 4,95 triệu USD.
Sở dĩ Chi Anh chinh phục được các quỹ đầu tư vì có mô hình kinh doanh độc đáo: phục vụ ẩm thực fusion, phong cách lai Âu - Á hiện đại, đồ uống được pha chế từ hương vị thiên nhiên… được nhiều người yêu thích. Những cửa hàng của cô luôn đông khách, thường xuyên rơi vào tình trạng hết bàn, tạo nên “cơn sốt” với giới trẻ.
Ông Faris Ayoub, người đứng đầu Quỹ đầu tư Cassia Investments lý giải: “Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng dồi dào từ dự án của Chi Anh và vô cùng hào hứng được bắt tay vào làm việc cùng cô gái này để giúp thương hiệu phát triển, thành công hơn nữa trong tương lai”.
 
 
Cô gái và 5,5 triệu USD - ảnh 2

Mình luôn muốn tạo ra những điều tốt đẹp cho khách hàng. Khi họ đến quán mình ăn uống, mình coi họ là người nhà, muốn họ được ăn uống ngon miệng để khỏe mạnh nên chăm sóc tốt bằng cách cung cấp những đồ ăn, thức uống chất lượng

Cô gái và 5,5 triệu USD - ảnh 3
 

Đào Chi Anh

 
Chi Anh cho biết đã nhận tiền đầu tư từ đầu tháng 9.2015 và đang sử dụng vốn đầu tư đó để mở thêm 4 quán tại Q.1, TP.HCM vào tháng 10 này. Hiện tại đã có 12 cửa hàng ở Hà Nội, hy vọng sẽ đưa tổng số cửa hàng lên con số 26 vào cuối năm nay...
Muốn tự do sáng tạo
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện chuỗi kinh doanh này, Chi Anh kể sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã làm công việc kinh doanh marketing với mức lương ngàn USD. Tuy nhiên, sau đó cô lại thích làm những gì thể hiện được màu sắc, cá tính và sự sáng tạo, không chịu sự gò bó nên quyết định bỏ việc, lập công ty riêng về ẩm thực.
Chi Anh còn tham gia những chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình, viết sách… Cô là đồng tác giả của những đầu sách nấu ăn bán chạy có tên là: Chuyện 2 căn bếp và Hai căn bếp ngọt ngào. Nhờ vậy Chi Anh đã tạo được một cộng đồng yêu thích ẩm thực, nấu ăn.
“Nhiều người yêu thích mình đã hỏi tại sao có thế mạnh về ẩm thực mà lại không mở nhà hàng? Câu hỏi này đã khiến mình suy nghĩ. Những ý tưởng về việc thực hiện mô hình nhà hàng, cà phê, ẩm thực xuất hiện và mình chính thức cho ra đời chuỗi kinh doanh cà phê, thức uống, đồ ăn vào tháng 8.2013”, Chi Anh chia sẻ.
Biết khách hàng luôn đòi hỏi sự mới lạ nên Chi Anh luôn suy nghĩ và sáng tạo ra những món ăn ngon hơn, có chất lượng tốt hơn, thay đổi theo mỗi mùa trong năm. Đồng thời cô luôn cập nhật xu hướng ẩm thực đương đại của thế giới đem về VN để tạo thành những món ăn mới lạ, nhiều chất dinh dưỡng, tạo phong cách sống liên quan đến ăn uống.
 
 
Đào Chi Anh (31 tuổi) sinh ra ở Nga, học tiểu học ở Đức, THCS ở Đài Loan, THPT học tại Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). Cô là sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin - thương mại điện tử của Trường ĐH Quốc gia Singapore. Cô thành thạo đến bốn thứ tiếng: Việt, Hoa, Anh, Đức.
 
Chi Anh tâm sự: “Mình luôn muốn tạo ra những điều tốt đẹp cho khách hàng. Khi họ đến quán mình ăn uống, mình coi họ là người nhà, muốn họ được ăn uống ngon miệng để khỏe mạnh nên chăm sóc tốt bằng cách cung cấp những đồ ăn, thức uống chất lượng”.
Đừng nghĩ đến khó khăn
“Để có được thành công như hiện tại, liệu trong suốt quá trình điều hành kinh doanh bạn có gặp phải khó khăn gì?”. Chi Anh trả lời: “Khó khăn, thử thách thì rất nhiều, thậm chí đến mỗi ngày”. Chi Anh tâm sự: “Nếu cứ nghĩ về khó khăn thì rất dễ bị choáng ngợp và nản. Mình chỉ tập trung vào những việc làm tiếp theo, có như vậy thì sẽ tháo gỡ khó khăn một cách dễ dàng”.
Chi Anh cho rằng để thành công, cần phải coi mục tiêu chất lượng của sản phẩm là cốt lõi, đam mê phải đi cùng với tầm nhìn chiến lược, quyết tâm và định hướng rõ ràng. Đây là tiền đề xây dựng một thương hiệu mạnh và có khả năng vươn tầm thế giới.
Với câu hỏi: “Nếu có một lời đề nghị mua lại thương hiệu này, liệu bạn có bán không?”, Chi Anh cương quyết: “Nó như đứa con mình sinh ra. Mình luôn muốn phải tự nuôi nấng và chăm sóc nó, chứ không tin tưởng vào sự chăm sóc của bất kỳ ai khác”.
Cassia Investment có trụ sở chính ở Hồng Kông, là một quỹ góp vốn tư nhân chuyên về các công ty tại các thị trường đang phát triển tại Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á. Chiến lược của Cassia Investment là đầu tư vào những công ty có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, những mô hình kinh doanh đã chứng minh được tính hiệu quả trong quá trình hoạt động, với thương hiệu đã được định vị vững chắc trên thị trường.

Thanh Nam

Nguồn tin : www.thanhnien.com.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng