Nguyễn Quang Sơn và Huỳnh Nhật Linh ( cùng sinh năm 1995), là một cặp đôi khá đáng yêu và được nhiều người biết đến tại Khoa Kinh doanh Quốc tế , trường Quốc tế Saigontech.
Sơn và Linh đã yêu nhau được hơn 4 năm và ngày càng gắn bó nhờ công việc kinh doanh chung.
Chia sẻ về tình yêu của mình, Sơn cho biết cậu và cô bạn cùng tuổi Linh đã bên nhau được hơn 4 năm với không ít sóng gió và thăng trầm.
“Trước khi yêu nhau thì 2 đứa là kẻ thù của nhau đấy… Chắc ghét của nào trời trao của ấy nên không biết từ bao giờ tụi mình phải lòng nhau” - Sơn chia sẻ.
Đi bên nhau được hơn 4 năm với nhiều dấu ấn đáng nhớ, Linh vẫn cười như “được mùa” khi nhớ lại một kỉ niệm không thể nào quên.
“Thời còn học sinh cấp 3, hai đứa từng tiết kiệm tiền ăn sáng 1 tuần để mua đủ 2 cái vé xem phim.
Nhưng sau khi xem phim xong lúc đi về thì tụi mình mới chợt nhớ là 2 đứa chỉ còn 3 ngàn trong túi trong khi tiền gửi xe tốn 5 ngàn. Lúc đấy tụi mình ngại đỏ mặt chỉ muốn đào cái hố và chui xuống thôi.
Loay hoay không biết làm sao , cuối cùng tụi mình quyết định xin chú nhân viên giữ xe cho tụi mình nợ 2 ngàn, tưởng chú không đồng ý vì không quen biết gì nhưng chú đã gật đầu.
Tới bây giờ, mỗi lần ngồi với nhau và nhắc lại cái kỉ niệm đi xem phim lần đầu tiên thì đứa nào cũng cười ầm lên bởi vì vui”.
Không chỉ gây ấn tượng bởi câu chuyện tình yêu đẹp, Nhật Linh và Quang Sơn còn khiến nhiều bạn bè cùng trang lứa ngưỡng mộ về câu chuyện kinh doanh thành công và kiếm được không ít tiền.
Xuất phát từ truyền thống kinh doanh của gia đình, khi tình yêu đã bắt đầu “chín”, Linh và Sơn quyết định góp vốn để cùng nhau kinh doanh.
Chọn kinh doanh các mặt hàng làm đẹp cho teen, đặc biệt là mỹ phẩm, Linh và Sơn chọn đánh vào các mặt hàng chất lượng tốt nhưng giá cả không quá đắt.
Để có lợi thế trước nhiều cửa hàng mỹ phẩm uy tín, sang trọng, Linh và Sơn quyết định sẽ bán online để giảm chi phí, qua đó tăng tính cạnh tranh và mang về nhiều lợi nhuận hơn.
Nói như vậy nhiều người có thể nghĩ công việc kinh doanh của cặp đôi 9x này thuận lợi và xuôi chèo mát mái. Nhưng thực tế, thời kì đầu, shop online của Sơn và Linh trải qua không ít sóng gió.
“Khó khăn lớn nhất là mình có quá nhiều việc phải làm, từ đi học, đi làm đến quản lí shop online, nhận đặt hàng của khách đến ship hàng theo yêu cầu.
Mình bị kiệt sức một thời gian khi cố gắng theo đuổi mọi thứ mà không nghĩ tới sức khỏe của bản thân.
Tới khi bị gia đình phát hiện thì mình bị gia đình cấm đoán không cho bán hàng nữa. Nhưng chắc có lẽ vì đam mê quá lớn nên mình tự thích nghi được với guồng quay công việc và theo đuổi con đường kinh doanh đến ngày nay”.
Chia sẻ về thu nhập mà cả 2 thu được từ công việc kinh doanh hàng ngày, Linh thật thà: “80 – 100 triệu là thu nhập cao nhất mà tụi mình từng kiếm được trong 1 tháng bao gồm cả vốn lẫn lời. Còn trung bình nằm trong khoảng 60-80 triệu/tháng”.
Tuy nhiên, Linh cũng khẳng định thêm: “Số tiền tụi mình kiếm được phần lớn là phục vụ cho nhu cầu bản thân như ăn uống, mua sắm, du lịch … mà không có bất kì trợ cấp nào từ gia đình.
Ngoài ra bọn mình còn tích cóp để tài đầu tư và xoay vòng vốn nên số tiền dư dả là không nhiều”.
Tuy dành khá nhiều thời gian cho công việc kinh doanh nhưng với Linh và Sơn, việc học vẫn là ưu tiên quan trọng, dù đã khá nhiều lần vì mải kinh doanh mà cả 2 bỏ bê việc học.
Sơn chia sẻ: “Thời gian đầu tụi mình lơ là nhiều học tập và bị gia đình phàn nàn nhưng dần dàn mọi chuyện đi vào ổn định và bọn mình cũng nhận thức rõ ràng sự quan trọng của việc học hơn.
Hiện này, việc học trên lớp bọn mình vẫn đảm hoàn thành ở mức khá, không bị nợ môn hay thầy cô giáo phàn nàn điều gì.
Bí quyết của điều này là bọn mình đều cố gắng thức và làm bài vào đêm khuya để tâm trí được tập trung và mang lại hiệu quả hơn trong việc ôn luyện”.
Công việc kinh doanh thuận lợi và chuyện tình yêu cũng đang rất đẹp nhưng cả Sơn và Linh đều chưa tính đến chuyện lập gia đình và coi đây là dự định của tương lai xa.
Linh cho biết: “Giờ nói đến hôn nhân vẫn còn quá sớm. Cả mình và Sơn đều là những người có máu kinh doanh và muốn phát triển những dự định của bản thân nên chuyện hôn nhân cần phải chờ thêm vài năm nữa”.
Khi được hỏi về dự định tương lai, cặp đôi 9x không giấu diếm tham vọng của bản thân trên con đường kinh doanh. Tụi mình muốn kiếm thật nhiều tiền để phục vụ cho tương lai 2 đứa.
Sơn cho biết: “Hiện tại bọn mình đang có ý định sẽ mở một spa và một quán café được thiết kế theo phong cách Châu Âu sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó cả hai sẽ thành lập công ti và có dự định sẽ đi du học sau khi mọi chuyện đi vào ổn định”.
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.