Nguyễn Quang Sơn và Huỳnh Nhật Linh ( cùng sinh năm 1995), là một cặp đôi khá đáng yêu và được nhiều người biết đến tại Khoa Kinh doanh Quốc tế , trường Quốc tế Saigontech.
Sơn và Linh đã yêu nhau được hơn 4 năm và ngày càng gắn bó nhờ công việc kinh doanh chung.
Chia sẻ về tình yêu của mình, Sơn cho biết cậu và cô bạn cùng tuổi Linh đã bên nhau được hơn 4 năm với không ít sóng gió và thăng trầm.
“Trước khi yêu nhau thì 2 đứa là kẻ thù của nhau đấy… Chắc ghét của nào trời trao của ấy nên không biết từ bao giờ tụi mình phải lòng nhau” - Sơn chia sẻ.
Đi bên nhau được hơn 4 năm với nhiều dấu ấn đáng nhớ, Linh vẫn cười như “được mùa” khi nhớ lại một kỉ niệm không thể nào quên.
“Thời còn học sinh cấp 3, hai đứa từng tiết kiệm tiền ăn sáng 1 tuần để mua đủ 2 cái vé xem phim.
Nhưng sau khi xem phim xong lúc đi về thì tụi mình mới chợt nhớ là 2 đứa chỉ còn 3 ngàn trong túi trong khi tiền gửi xe tốn 5 ngàn. Lúc đấy tụi mình ngại đỏ mặt chỉ muốn đào cái hố và chui xuống thôi.
Loay hoay không biết làm sao , cuối cùng tụi mình quyết định xin chú nhân viên giữ xe cho tụi mình nợ 2 ngàn, tưởng chú không đồng ý vì không quen biết gì nhưng chú đã gật đầu.
Tới bây giờ, mỗi lần ngồi với nhau và nhắc lại cái kỉ niệm đi xem phim lần đầu tiên thì đứa nào cũng cười ầm lên bởi vì vui”.
Không chỉ gây ấn tượng bởi câu chuyện tình yêu đẹp, Nhật Linh và Quang Sơn còn khiến nhiều bạn bè cùng trang lứa ngưỡng mộ về câu chuyện kinh doanh thành công và kiếm được không ít tiền.
Xuất phát từ truyền thống kinh doanh của gia đình, khi tình yêu đã bắt đầu “chín”, Linh và Sơn quyết định góp vốn để cùng nhau kinh doanh.
Chọn kinh doanh các mặt hàng làm đẹp cho teen, đặc biệt là mỹ phẩm, Linh và Sơn chọn đánh vào các mặt hàng chất lượng tốt nhưng giá cả không quá đắt.
Để có lợi thế trước nhiều cửa hàng mỹ phẩm uy tín, sang trọng, Linh và Sơn quyết định sẽ bán online để giảm chi phí, qua đó tăng tính cạnh tranh và mang về nhiều lợi nhuận hơn.
Nói như vậy nhiều người có thể nghĩ công việc kinh doanh của cặp đôi 9x này thuận lợi và xuôi chèo mát mái. Nhưng thực tế, thời kì đầu, shop online của Sơn và Linh trải qua không ít sóng gió.
“Khó khăn lớn nhất là mình có quá nhiều việc phải làm, từ đi học, đi làm đến quản lí shop online, nhận đặt hàng của khách đến ship hàng theo yêu cầu.
Mình bị kiệt sức một thời gian khi cố gắng theo đuổi mọi thứ mà không nghĩ tới sức khỏe của bản thân.
Tới khi bị gia đình phát hiện thì mình bị gia đình cấm đoán không cho bán hàng nữa. Nhưng chắc có lẽ vì đam mê quá lớn nên mình tự thích nghi được với guồng quay công việc và theo đuổi con đường kinh doanh đến ngày nay”.
Chia sẻ về thu nhập mà cả 2 thu được từ công việc kinh doanh hàng ngày, Linh thật thà: “80 – 100 triệu là thu nhập cao nhất mà tụi mình từng kiếm được trong 1 tháng bao gồm cả vốn lẫn lời. Còn trung bình nằm trong khoảng 60-80 triệu/tháng”.
Tuy nhiên, Linh cũng khẳng định thêm: “Số tiền tụi mình kiếm được phần lớn là phục vụ cho nhu cầu bản thân như ăn uống, mua sắm, du lịch … mà không có bất kì trợ cấp nào từ gia đình.
Ngoài ra bọn mình còn tích cóp để tài đầu tư và xoay vòng vốn nên số tiền dư dả là không nhiều”.
Tuy dành khá nhiều thời gian cho công việc kinh doanh nhưng với Linh và Sơn, việc học vẫn là ưu tiên quan trọng, dù đã khá nhiều lần vì mải kinh doanh mà cả 2 bỏ bê việc học.
Sơn chia sẻ: “Thời gian đầu tụi mình lơ là nhiều học tập và bị gia đình phàn nàn nhưng dần dàn mọi chuyện đi vào ổn định và bọn mình cũng nhận thức rõ ràng sự quan trọng của việc học hơn.
Hiện này, việc học trên lớp bọn mình vẫn đảm hoàn thành ở mức khá, không bị nợ môn hay thầy cô giáo phàn nàn điều gì.
Bí quyết của điều này là bọn mình đều cố gắng thức và làm bài vào đêm khuya để tâm trí được tập trung và mang lại hiệu quả hơn trong việc ôn luyện”.
Công việc kinh doanh thuận lợi và chuyện tình yêu cũng đang rất đẹp nhưng cả Sơn và Linh đều chưa tính đến chuyện lập gia đình và coi đây là dự định của tương lai xa.
Linh cho biết: “Giờ nói đến hôn nhân vẫn còn quá sớm. Cả mình và Sơn đều là những người có máu kinh doanh và muốn phát triển những dự định của bản thân nên chuyện hôn nhân cần phải chờ thêm vài năm nữa”.
Khi được hỏi về dự định tương lai, cặp đôi 9x không giấu diếm tham vọng của bản thân trên con đường kinh doanh. Tụi mình muốn kiếm thật nhiều tiền để phục vụ cho tương lai 2 đứa.
Sơn cho biết: “Hiện tại bọn mình đang có ý định sẽ mở một spa và một quán café được thiết kế theo phong cách Châu Âu sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó cả hai sẽ thành lập công ti và có dự định sẽ đi du học sau khi mọi chuyện đi vào ổn định”.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...