Nguyễn Quang Sơn và Huỳnh Nhật Linh ( cùng sinh năm 1995), là một cặp đôi khá đáng yêu và được nhiều người biết đến tại Khoa Kinh doanh Quốc tế , trường Quốc tế Saigontech.
Sơn và Linh đã yêu nhau được hơn 4 năm và ngày càng gắn bó nhờ công việc kinh doanh chung.
Chia sẻ về tình yêu của mình, Sơn cho biết cậu và cô bạn cùng tuổi Linh đã bên nhau được hơn 4 năm với không ít sóng gió và thăng trầm.
“Trước khi yêu nhau thì 2 đứa là kẻ thù của nhau đấy… Chắc ghét của nào trời trao của ấy nên không biết từ bao giờ tụi mình phải lòng nhau” - Sơn chia sẻ.
Đi bên nhau được hơn 4 năm với nhiều dấu ấn đáng nhớ, Linh vẫn cười như “được mùa” khi nhớ lại một kỉ niệm không thể nào quên.
“Thời còn học sinh cấp 3, hai đứa từng tiết kiệm tiền ăn sáng 1 tuần để mua đủ 2 cái vé xem phim.
Nhưng sau khi xem phim xong lúc đi về thì tụi mình mới chợt nhớ là 2 đứa chỉ còn 3 ngàn trong túi trong khi tiền gửi xe tốn 5 ngàn. Lúc đấy tụi mình ngại đỏ mặt chỉ muốn đào cái hố và chui xuống thôi.
Loay hoay không biết làm sao , cuối cùng tụi mình quyết định xin chú nhân viên giữ xe cho tụi mình nợ 2 ngàn, tưởng chú không đồng ý vì không quen biết gì nhưng chú đã gật đầu.
Tới bây giờ, mỗi lần ngồi với nhau và nhắc lại cái kỉ niệm đi xem phim lần đầu tiên thì đứa nào cũng cười ầm lên bởi vì vui”.
Không chỉ gây ấn tượng bởi câu chuyện tình yêu đẹp, Nhật Linh và Quang Sơn còn khiến nhiều bạn bè cùng trang lứa ngưỡng mộ về câu chuyện kinh doanh thành công và kiếm được không ít tiền.
Xuất phát từ truyền thống kinh doanh của gia đình, khi tình yêu đã bắt đầu “chín”, Linh và Sơn quyết định góp vốn để cùng nhau kinh doanh.
Chọn kinh doanh các mặt hàng làm đẹp cho teen, đặc biệt là mỹ phẩm, Linh và Sơn chọn đánh vào các mặt hàng chất lượng tốt nhưng giá cả không quá đắt.
Để có lợi thế trước nhiều cửa hàng mỹ phẩm uy tín, sang trọng, Linh và Sơn quyết định sẽ bán online để giảm chi phí, qua đó tăng tính cạnh tranh và mang về nhiều lợi nhuận hơn.
Nói như vậy nhiều người có thể nghĩ công việc kinh doanh của cặp đôi 9x này thuận lợi và xuôi chèo mát mái. Nhưng thực tế, thời kì đầu, shop online của Sơn và Linh trải qua không ít sóng gió.
“Khó khăn lớn nhất là mình có quá nhiều việc phải làm, từ đi học, đi làm đến quản lí shop online, nhận đặt hàng của khách đến ship hàng theo yêu cầu.
Mình bị kiệt sức một thời gian khi cố gắng theo đuổi mọi thứ mà không nghĩ tới sức khỏe của bản thân.
Tới khi bị gia đình phát hiện thì mình bị gia đình cấm đoán không cho bán hàng nữa. Nhưng chắc có lẽ vì đam mê quá lớn nên mình tự thích nghi được với guồng quay công việc và theo đuổi con đường kinh doanh đến ngày nay”.
Chia sẻ về thu nhập mà cả 2 thu được từ công việc kinh doanh hàng ngày, Linh thật thà: “80 – 100 triệu là thu nhập cao nhất mà tụi mình từng kiếm được trong 1 tháng bao gồm cả vốn lẫn lời. Còn trung bình nằm trong khoảng 60-80 triệu/tháng”.
Tuy nhiên, Linh cũng khẳng định thêm: “Số tiền tụi mình kiếm được phần lớn là phục vụ cho nhu cầu bản thân như ăn uống, mua sắm, du lịch … mà không có bất kì trợ cấp nào từ gia đình.
Ngoài ra bọn mình còn tích cóp để tài đầu tư và xoay vòng vốn nên số tiền dư dả là không nhiều”.
Tuy dành khá nhiều thời gian cho công việc kinh doanh nhưng với Linh và Sơn, việc học vẫn là ưu tiên quan trọng, dù đã khá nhiều lần vì mải kinh doanh mà cả 2 bỏ bê việc học.
Sơn chia sẻ: “Thời gian đầu tụi mình lơ là nhiều học tập và bị gia đình phàn nàn nhưng dần dàn mọi chuyện đi vào ổn định và bọn mình cũng nhận thức rõ ràng sự quan trọng của việc học hơn.
Hiện này, việc học trên lớp bọn mình vẫn đảm hoàn thành ở mức khá, không bị nợ môn hay thầy cô giáo phàn nàn điều gì.
Bí quyết của điều này là bọn mình đều cố gắng thức và làm bài vào đêm khuya để tâm trí được tập trung và mang lại hiệu quả hơn trong việc ôn luyện”.
Công việc kinh doanh thuận lợi và chuyện tình yêu cũng đang rất đẹp nhưng cả Sơn và Linh đều chưa tính đến chuyện lập gia đình và coi đây là dự định của tương lai xa.
Linh cho biết: “Giờ nói đến hôn nhân vẫn còn quá sớm. Cả mình và Sơn đều là những người có máu kinh doanh và muốn phát triển những dự định của bản thân nên chuyện hôn nhân cần phải chờ thêm vài năm nữa”.
Khi được hỏi về dự định tương lai, cặp đôi 9x không giấu diếm tham vọng của bản thân trên con đường kinh doanh. Tụi mình muốn kiếm thật nhiều tiền để phục vụ cho tương lai 2 đứa.
Sơn cho biết: “Hiện tại bọn mình đang có ý định sẽ mở một spa và một quán café được thiết kế theo phong cách Châu Âu sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó cả hai sẽ thành lập công ti và có dự định sẽ đi du học sau khi mọi chuyện đi vào ổn định”.
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.