Tucker Hughes (trái) đã thành triệu phú USD ở tuổi rất trẻ. Ảnh: Hughes Marino. |
Bạn có thể nói cuộc đời tôi thật tốt đẹp. Nhưng thực ra, không phải lúc nào tương lai cũng tươi sáng như vậy đâu. Sau khi tốt nghiệp, tôi chuyển đến quận Cam ở California để mở văn phòng mới cho công ty bất động sản của gia đình. Vài tháng đầu, mọi việc khó khăn hơn rất nhiều so với tưởng tượng. Là người cầu toàn, tôi luôn băn khoăn làm thế nào để mình có thể nổi trội.
Sau thời gian cố làm những điều thừa thãi và vô ích, tôi nhận ra rằng bí quyết để thành công trong kinh doanh chính là sự kết hợp giữa tính kiên trì và tư duy sáng tạo. Dưới đây là những bài học tôi đã rút ra sau thành công của mình.
1. Tuổi tác chỉ là con số
Hãy đón nhận tuổi trẻ hết mình. Nếu bạn coi tuổi trẻ là một tài sản và khai thác nó theo nhiều cách khác nhau, đây sẽ là một điểm khác biệt vô cùng mạnh mẽ. Thời điểm bạn bắt đầu tìm được cái cớ để không thành công chính là lúc chắc chắn bạn đã thất bại.
Còn nếu bạn tin rằng mình có thể, bạn rồi sẽ làm được. Hơn nữa, chẳng có ai lại không muốn một người chăm chỉ, thông minh và tận tụy đạt được thành công cả. Hãy tạo ra đà tăng trưởng và khiến mọi người phải mong muốn trở thành một phần cuộc sống của bạn.
2. Tái đầu tư bản thân
Nơi an toàn nhất mà tôi từng đầu tư, chính là tương lai của mình. Đọc ít nhất 30 phút một ngày, nghe đài khi lái xe và tìm ra một người cố vấn. Bạn không nhất thiết phải là bậc thầy trong lĩnh vực của mình, mà phải trở thành một người có khả năng bao quát, có thể nói về bất cứ đề tài nào, dù là chính trị, kinh tế hay thể thao. Hãy hấp thụ kiến thức như không khí vậy và đặt việc học lên trên hết.
Hãy có những thú vui lành mạnh để thư giãn sau những ngày làm việc vất vả và tránh bị kiệt sức. Chi tiền vào những kinh nghiệm đáng nhớ và xa xỉ đó sẽ nâng cao phong cách sống cho bạn. Đi massage hằng tuần là một trong những mẹo hữu hiệu nhất mà tôi thường sử dụng.
3. Tránh những quyết định mệt mỏi
Sự tập trung là một nguồn tài nguyên hữu hạn. Để trí óc của mình luôn được tối ưu, hãy đưa ra thật nhanh các quyết định có thể dễ dàng đảo ngược, hoặc lên kế hoạch trước để giải quyết những việc đơn giản một cách tự động. Tôi biết trước ngày mai mình sẽ mặc gì hay bữa sáng sẽ ăn gì. Còn bạn thì sao?
4. Luôn luôn bền bỉ
Sự khác biệt lớn nhất giữa thành công bình thường và phi thường nằm ở khả năng làm việc hiệu quả trong nhiều giờ tại một thời điểm, đặc biệt khi công việc gần hoàn thành. Sự tập trung là tối quan trọng và nếu thiếu khả năng chịu đựng về mặt tinh thần, bạn sẽ không thể cạnh tranh với những người đã tự tạo cho mình thói quen bền bỉ, kiên trì suốt nhiều thập kỷ tồn tại trong giới kinh doanh.
Hãy luyện tập khả năng này bằng việc để ý khi nào bạn hay bị xao nhãng. Sau đó phân tích kỹ các hoạt động hằng ngày của bạn và tìm cơ hội cải thiện.
5. Nghĩ lớn, làm lớn
Căn cứ khoa học đằng sau việc lập mục tiêu cao hơn khả năng một chút để thúc đẩy thành công là tương đối chính xác. Nếu bạn chưa có mục tiêu cho một, 5 hay 10 năm, hãy lập chúng ngay bây giờ. Tôi đọc chúng vào mỗi sáng thức giấc và tự hỏi mình sẽ thế nào nếu tôi có thể hoàn thành mục tiêu 10 năm chỉ trong 1 năm?
6. Hãy làm có phương pháp
Hãy lập kế hoạch và thực hiện nó. Có thể bước đột phá lớn nhất của tôi nằm ở việc xây dựng hệ thống marketing tự động ở quy mô lớn. Tôi đã tạo ra một quy trình cho phép tăng hiệu quả lên gấp 5 lần so với trước đây.
Phương pháp tiếp cận này không chỉ áp dụng với nghề marketing, mà có thể cả vị trí phân tích, sáng tạo, quản lý. Miễn là bạn tìm được một hệ thống giúp mình vừa cải thiện được hiệu suất cá nhân, vừa giảm số đầu việc lặp đi lặp lại.
7. Tin tưởng vào bản thân
Không ai có thể ngăn cản bạn thực hiện giấc mơ của mình. Gần như mỗi người từng thất bại đều tìm cho mình một lý do, còn những người thành công lại có câu chuyện họ đã vượt qua những thử thách như thế nào và tìm giải pháp sáng tạo ra sao. Thời điểm bạn cảm thấy tự tin rằng không có gì mình không thể học hoặc giải quyết được chính là lúc bạn có thể tạo ra sự vĩ đại.
Nếu vẫn không chắc nên bắt đầu như thế nào, mỗi ngày bạn hãy tự hứa với bản thân mình rằng sẽ làm việc chăm chỉ và đạt được một thành công nhất định nào đó. Hãy đơn giản hóa mọi vấn đề và nhớ rằng thành công không phải là một quyền lợi. Nếu thực sự muốn nổi trội, bạn phải ra ngoài kia và tìm kiếm nó mỗi ngày trong suốt cuộc đời mình.
Theo VnExpress
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...