1. Quá cẩn trọng trong lời nói
Bạn không nêu ý kiến phát biểu trong giờ học hay nơi làm việc bởi bạn cho rằng những điều mình nói ra phải thật sự sâu sắc và hoàn hảo. Bạn cẩn thận chọn lọc từ ngữ và cảm thấy áp lực vì phải luôn luôn nói những câu hoàn hảo và đúng đắn. Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn là một người sống hướng nội.
2. Bạn đề cao bản thân
Bạn thường không bắt chuyện với người khác. Điều này có thể là do bạn không biết phải nói gì, hoặc là bạn không muốn phải chủ động bắt chuyện với người khác. Bạn muốn mọi người bỏ ra thời gian để làm quen và tìm hiểu bạn, sau đó mới tâm sự và nói chuyện để bày tỏ cảm xúc của mình.
3. Trở thành người vô hình sau 5 phút trò chuyện
Khi gặp một nhóm bạn mới, mặc dù đã cố gắng nghĩ ra chủ đề để trò chuyện và hòa nhập cùng mọi người nhưng bạn lại không thể duy trì cuộc trò chuyện đó. Sau 5 phút, bạn hầu như không thể nghĩ ra điều gì để phát triển cuộc nói chuyện với mọi người xung quanh. Bạn thấy bản thân thật nhàm chán và dường như trở thành người vô hình trong đám đông.
4. Không muốn chia sẻ chuyện riêng tư, đặc biệt là ngôi nhà của mình
Những người sống nội tâm thường không muốn mình trở thành tâm điểm chú ý, nổi bật giữa đám đông. Họ thường sống khép kín và không muốn chia sẻ những chuyện riêng tư đặc biệt là ngôi nhà hay căn phòng của mình. Nếu có ai đó bước vào căn phòng đó, họ cảm giác như đang bị xâm nhập “bất hợp pháp.” Chỉ có bạn bè rất thân mới có thể bước vào căn phòng hay đến nhà họ chơi.
5. Đứng giữa đám đông nhưng lại thấy lẻ loi một mình
Bạn có thể đứng trong một căn phòng đầy người nhưng lại cảm thấy như mình bị cô lập và muốn thoát khỏi chỗ đó càng nhanh càng tốt. Mong muốn có những cuộc trò chuyện sâu sắc nhưng những đám đông thường mang đến sự xã giao, mẩu chuyện phiếm. Bạn sẽ cảm thấy cực kỳ may mắn khi tìm thấy một người nào đó để cùng trò chuyện ở một góc khuất, vắng vẻ, ít người.
6. Không muốn dành thời gian giao lưu kết bạn với người xa lạ
Những người sống nội tâm thường không thích giao lưu, trò chuyện với người lạ như bạn học, đồng nghiệp mới. Họ thường cảm thấy phí phạm thời gian khi làm những điều này. Ở bên những người thân thiết khiến họ thoải mái và an toàn hơn. Kết thúc công việc hay học tập, họ chỉ muốn về nhà hay ở một mình. Đó là lý do người sống hướng nội thường thụ động và kém giao tiếp.
7. Khó khăn trong làm việc nhóm
Giữ kín những suy nghĩ của bản thân là một trong những đặc điểm của người sống hướng nội. Chính vì vậy, trong các cuộc thảo luận nhóm họ hường không mạnh dạn đưa ra những đánh giá và đóng góp. Công việc làm nhóm cũng vì thế mà không thể hoàn thành một cách thuận lợi.
8. Ghét nhận các cuộc điện thoại
Nhiều người sống nội tâm ghét việc phải nhận các cuộc gọi, một số còn cảm thấy ám ảnh. Họ thường chọn cách nhắn tin để diễn tả những suy nghĩ của mình. Họ chỉ có thể thoải mái trò chuyện với những người thân thiết, hiểu rõ về họ mà thôi.
9. Người bạn mơ ước là người sống hướng ngoại
Như một quy luật bù trừ, những người sống hướng nội thường thích chơi với những người năng động, tự tin, giao tiếp tốt. Họ khát khao năng lượng và những mối quan hệ xã giao tích cực mà những người bạn của mình có. Tuy nhiên, những người sống nội tâm lại ít giao tiếp nên thường không tạo được sự chú ý và thu hút những người bạn có tính cách hướng ngoại.
Nga Đặng
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.