Ghi nhận của phóng viên chiều 23.2, đã không còn khóa tình yêu trên cầu đi bộ Cần Thơ. Theo đó, hình ảnh những đôi bạn trẻ đến đây đem theo những móc khóa xinh xắn đã không còn nữa. Dịch vụ mua bán khóa tình yêu ở một số điểm, kể cả trên mạng xã hội cũng không còn rầm rộ như những ngày trước đây.
Khóa tình yêu được móc treo trên cầu đi bộ sau khi được khánh thành vài ngày.
Ông Dương Tấn Hiển - Chủ tịch quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết, nhằm đảm bảo mỹ quan cho cầu đi bộ, từ sau tết, ngành chức năng đã đi kiểm tra và cho cắt, tháo những chiếc khóa tình yêu trên cây cầu này.
Nhiều người thích thú, đứng xem, chụp ảnh những chiếc khóa trước khi được cắt, tháo đi.
Theo phóng viên tìm hiểu, một trong những nguyên nhân khiến ngành chức năng TP.Cần Thơ kiên quyết cắt, gỡ bỏ khóa tình yêu trên là nhằm đảm bảo sự an toàn cho cầu đi bộ, tránh để số lượng khóa ngày càng tăng theo thời gian, cây cầu không chịu nổi sức nặng từ những móc khóa và lượng khách tham quan.
Tuy nhiên, theo nhiều bạn trẻ, việc cắt khóa tình yêu đã làm cho nhiều người cảm thấy hụt hẫng, thiếu đi tính lãng mạn.
“Em cảm thấy buồn vì nhiều đêm trước, trên cầu thấy nhiều cặp đôi đến gắn khóa rồi chụp ảnh cùng những ổ khóa để làm kỷ niệm. Nhiều người khác cũng thấy tò mò, dừng chân lại xem, góp phần tạo nên sự cuốn hút kỳ diệu trên cầu đi bộ”, bạn Nguyễn Thị Kiều Ngân, ngụ ở đường 30 tháng 4, quận Ninh Kiều chia sẻ.
Cũng như Ngân, bạn Lê Văn Hiếu, ngụ cùng quận Ninh Kiều cho biết: “Cầu đi bộ đẹp, có thể nhìn được cầu, sông Cần Thơ về đêm. Khi đi dạo trên đây, mọi người cảm thấy thoáng mát nhưng nếu cắt đi những ổ khóa tình yêu sẽ làm cây cầu đi bộ giống như đi trên đường bình thường. Phần nào đó, cây cầu uốn lượn hình chữ S này đã thu hút sự chú ý của nhiều người bởi những chiếc khóa, khi những chiếc khóa mất đi, có thể làm nhiều cặp đôi tiếc nuối.”
Sau gần một năm thi công, cầu đi bộ Cần Thơ có vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng, được khánh thành vào tối 6.2 vừa qua. Cầu bắc qua rạch Khai Luông, nối bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế nhằm phục vụ cho nhu cầu đi bộ của người dân địa phương, đồng thời sẽ là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa miền sông nước của thành phố.
Hiện nay, cầu đi bộ Cần Thơ đã không còn khóa tình yêu.
Công trình cũng được kỳ vọng là điểm nhấn cảnh quan tại khu vực bến Ninh Kiều, là biểu tượng của Cần Thơ - thành phố trung tâm vùng ĐBSCL. Qua đó cũng góp phần tạo tiền đề đưa TP. Cần Thơ ngày càng phát triển, thu hút nguồn vốn đầu tư cho địa phương.
Khi đi vào hoạt động được vài ngày, cầu đi bộ đã xuất hiện rất nhiều khóa tình yêu với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau và được móc treo ở nhiều vị trí. Những khóa tình yêu này được viết chữ, khắc tên lên thể hiện tình cảm chung thủy của đôi lứa.
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.