Startup nông nghiệp của cô gái Việt được báo Mỹ hết lời ca ngợi
Lượt xem: 2.178
Naturally Việt Nam là một startup nông nghiệp có trụ sở tại Hà Nội chuyên cung cấp những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Naturally Việt Nam là một startup nông nghiệp có trụ sở tại Hà Nội chuyên cung cấp những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Các sản phẩm của Naturally Việt Nam

Lớn lên tại Hà Nội vào thời kỳ hậu chiến tranh, Mai Gautier nói rằng thời điểm đó hầu như không ai đả động tới vấn đề an toàn thực phẩm hay khái niệm về sự minh bạch.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi cô gặp một bác sỹ thú ý đồng thời là người chồng tương lai của mình là anh Patrice Gautier. Khi nghĩ đến chuyện lập gia đình và sinh con, 2 vợ chồng Mai Gautier đặc biệt bận tâm tới việc họ sẽ phải nuôi con như thế nào ở một nơi mà nguồn gốc thực phẩm và các chứng nhận an toàn vệ sinh đều không đáng tin cậy.

“Khi có con đầu lòng, 2 vợ chồng tôi bắt đầu cảm thấy thực sự lo lắng bởi gần như tuần nào chúng tôi cũng gặp phải những vấn đề lặp đi lặp lại liên quan tới thực phẩm bẩn. Thức ăn không tươi và chúng tôi cũng không chắc về nguồn gốc xuất xứ. Chúng tôi tự hỏi đâu là những thực phẩm an toàn cho con của mình”.

Cùng thời điểm này, Việt Nam đang chuyển dịch vào nhóm nước có thu nhập trung bình, người tiêu dùng ở đây bắt đầu dành nhiều thời gian hơn để mua sắm trong các siêu thị và cũng thận trọng hơn khi nói đến nguồn gốc thực phẩm.

Mai Gautier quyết định đồng sáng lập nên Naturally Việt Nam – công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp có trụ sở tại Hà Nội chuyên cung cấp những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Naturally Việt Nam nhập toàn bộ sản phẩm của họ từ 6 trang trại tại Sóc Sơn - do chính công ty này giúp đỡ xây dựng từ khoản vay trị giá trên 2.000 USD.

Những trang trại gia súc do các bác sĩ thú y giám sát và bất kỳ sản phẩm nào được bán tại Naturally Việt Nam đều có thể dễ dàng tra cứu nguồn gốc và quy trình nuôi trồng.

Naturally Vietnam hiện đang vận hành một cửa hàng rau củ trực tuyến nơi khách hàng có thể truy cập thông qua website để đặt hoa quả tươi, thịt, chọn từ hơn 300 sản phẩm khác nhau.

Do Việt Nam là nước có thói quen dùng tiền mặt, Naturally Việt Nam không xây dựng phương thức thanh toán thẻ trên nền tảng của họ nhưng cho phép chuyển tiền ngân hàng trực tuyến hay giao nhận hàng bằng tiền mặt. Rau củ được chuyển đến tận tay khách hàng trong vòng 24 giờ sau khi đặt hàng.

Theo Mai Gautier thì sứ mệnh của Naturally Việt Nam là tăng cường tính minh bạch về nguồn gốc thực phẩm nhiều nhất có thể. “Vấn đề lớn nhất tại Việt Nam lúc này là không ai có thể trả lời rõ ràng về nguồn gốc sản phẩm. Chỉ cần hỏi: Sản phẩm này xuất sứ từ đâu? Rất nhiều cửa hàng không thể trả lời và nhãn mác cũng không ghi rõ.


Nhiều hàng hoá được bán mà không có xuất xứ rõ ràng.

Nhiều hàng hoá được bán mà không có xuất xứ rõ ràng.

“Với Naturally Việt Nam, chúng tôi thực sự muốn làm rõ về nguồn gốc sản phẩm. Chúng tôi đưa tên của trang trại sản xuất lên bao bì và đào tạo nhân viên hiểu về sản phẩm để họ có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào mà khách hàng cần. Chúng tôi cũng chào đón mọi người tới thăm các trang trại để tận mắt nhìn thấy quy trình mà các sản phẩm họ mua được sản xuất”.

Có một điều đặc biệt là không giống những cửa hàng khác tại Việt Nam tuyên bố bán sản phẩm hữu cơ, Gautier nói rằng Naturally Vietnam chưa thể đạt tới chuẩn quốc tế cho các sản phẩm hữu cơ bởi vấn đề ô nhiễm không khí và nước tại Hà Nội.

“Chúng tôi không thể tạo ra những sản phẩm hữu cơ 100% vì điều kiện nước và không khí tại Sóc Sơn chỉ gần đạt chứ chưa thực sự đáp ứng tiêu chuẩn này”. Mặc dù vậy, Mai Gautier nói rằng cô rất chú trọng tới việc truyền đạt kiến thức cho nông dân về cách thức sử dụng phân bón hữu cơ.

Nhìn chung theo đánh giá của Mai Gautier thì hiện ở Việt Nam đang diễn ra những thay đổi đáng kể về tập quán canh tác nhưng thay đổi về tư duy vẫn còn diễn ra chậm chạp.

“Mọi người vẫn thích đi chợ mua những con vật còn sống như gà về tự giết mổ và cho rằng như thế là sẽ có thực phẩm sạch và an toàn để ăn. Nhưng đáng tiếc, họ lại không hề bận tâm đến việc con gà đó đã được nuôi lớn như thế nào. Rất khó để thay đổi tư duy của những khách hàng như vậy”.

Theo Vân Đàm

 

Nguồn tin : Trí thức trẻ
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng