Startup nông nghiệp của cô gái Việt được báo Mỹ hết lời ca ngợi
Lượt xem: 2.113
Naturally Việt Nam là một startup nông nghiệp có trụ sở tại Hà Nội chuyên cung cấp những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Naturally Việt Nam là một startup nông nghiệp có trụ sở tại Hà Nội chuyên cung cấp những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Các sản phẩm của Naturally Việt Nam

Lớn lên tại Hà Nội vào thời kỳ hậu chiến tranh, Mai Gautier nói rằng thời điểm đó hầu như không ai đả động tới vấn đề an toàn thực phẩm hay khái niệm về sự minh bạch.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi cô gặp một bác sỹ thú ý đồng thời là người chồng tương lai của mình là anh Patrice Gautier. Khi nghĩ đến chuyện lập gia đình và sinh con, 2 vợ chồng Mai Gautier đặc biệt bận tâm tới việc họ sẽ phải nuôi con như thế nào ở một nơi mà nguồn gốc thực phẩm và các chứng nhận an toàn vệ sinh đều không đáng tin cậy.

“Khi có con đầu lòng, 2 vợ chồng tôi bắt đầu cảm thấy thực sự lo lắng bởi gần như tuần nào chúng tôi cũng gặp phải những vấn đề lặp đi lặp lại liên quan tới thực phẩm bẩn. Thức ăn không tươi và chúng tôi cũng không chắc về nguồn gốc xuất xứ. Chúng tôi tự hỏi đâu là những thực phẩm an toàn cho con của mình”.

Cùng thời điểm này, Việt Nam đang chuyển dịch vào nhóm nước có thu nhập trung bình, người tiêu dùng ở đây bắt đầu dành nhiều thời gian hơn để mua sắm trong các siêu thị và cũng thận trọng hơn khi nói đến nguồn gốc thực phẩm.

Mai Gautier quyết định đồng sáng lập nên Naturally Việt Nam – công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp có trụ sở tại Hà Nội chuyên cung cấp những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Naturally Việt Nam nhập toàn bộ sản phẩm của họ từ 6 trang trại tại Sóc Sơn - do chính công ty này giúp đỡ xây dựng từ khoản vay trị giá trên 2.000 USD.

Những trang trại gia súc do các bác sĩ thú y giám sát và bất kỳ sản phẩm nào được bán tại Naturally Việt Nam đều có thể dễ dàng tra cứu nguồn gốc và quy trình nuôi trồng.

Naturally Vietnam hiện đang vận hành một cửa hàng rau củ trực tuyến nơi khách hàng có thể truy cập thông qua website để đặt hoa quả tươi, thịt, chọn từ hơn 300 sản phẩm khác nhau.

Do Việt Nam là nước có thói quen dùng tiền mặt, Naturally Việt Nam không xây dựng phương thức thanh toán thẻ trên nền tảng của họ nhưng cho phép chuyển tiền ngân hàng trực tuyến hay giao nhận hàng bằng tiền mặt. Rau củ được chuyển đến tận tay khách hàng trong vòng 24 giờ sau khi đặt hàng.

Theo Mai Gautier thì sứ mệnh của Naturally Việt Nam là tăng cường tính minh bạch về nguồn gốc thực phẩm nhiều nhất có thể. “Vấn đề lớn nhất tại Việt Nam lúc này là không ai có thể trả lời rõ ràng về nguồn gốc sản phẩm. Chỉ cần hỏi: Sản phẩm này xuất sứ từ đâu? Rất nhiều cửa hàng không thể trả lời và nhãn mác cũng không ghi rõ.


Nhiều hàng hoá được bán mà không có xuất xứ rõ ràng.

Nhiều hàng hoá được bán mà không có xuất xứ rõ ràng.

“Với Naturally Việt Nam, chúng tôi thực sự muốn làm rõ về nguồn gốc sản phẩm. Chúng tôi đưa tên của trang trại sản xuất lên bao bì và đào tạo nhân viên hiểu về sản phẩm để họ có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào mà khách hàng cần. Chúng tôi cũng chào đón mọi người tới thăm các trang trại để tận mắt nhìn thấy quy trình mà các sản phẩm họ mua được sản xuất”.

Có một điều đặc biệt là không giống những cửa hàng khác tại Việt Nam tuyên bố bán sản phẩm hữu cơ, Gautier nói rằng Naturally Vietnam chưa thể đạt tới chuẩn quốc tế cho các sản phẩm hữu cơ bởi vấn đề ô nhiễm không khí và nước tại Hà Nội.

“Chúng tôi không thể tạo ra những sản phẩm hữu cơ 100% vì điều kiện nước và không khí tại Sóc Sơn chỉ gần đạt chứ chưa thực sự đáp ứng tiêu chuẩn này”. Mặc dù vậy, Mai Gautier nói rằng cô rất chú trọng tới việc truyền đạt kiến thức cho nông dân về cách thức sử dụng phân bón hữu cơ.

Nhìn chung theo đánh giá của Mai Gautier thì hiện ở Việt Nam đang diễn ra những thay đổi đáng kể về tập quán canh tác nhưng thay đổi về tư duy vẫn còn diễn ra chậm chạp.

“Mọi người vẫn thích đi chợ mua những con vật còn sống như gà về tự giết mổ và cho rằng như thế là sẽ có thực phẩm sạch và an toàn để ăn. Nhưng đáng tiếc, họ lại không hề bận tâm đến việc con gà đó đã được nuôi lớn như thế nào. Rất khó để thay đổi tư duy của những khách hàng như vậy”.

Theo Vân Đàm

 

Nguồn tin : Trí thức trẻ
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng