Logo được các nhãn hàng sử dụng để phân biệt với đối thủ. Trong lịch sử, các thương hiệu muốn nổi bật với phong cách càng độc đáo càng tốt. Tuy nhiên, hàng loạt logo thương hiệu thời trang cao cấp có vẻ ngày càng “nhạt nhẽo” với phong cách giống nhau: đơn giản, in đậm và viết hoa.
Ngay trước Tuần lễ thời trang London vào mùa thu này, Burberry tiết lộ phiên bản logo dưới quyền Giám đốc sáng tạo mới Riccardo Tisci. Đây là lần thay đổi đầu tiên kể từ hình ảnh hiệp sĩ cưỡi ngựa được đăng ký hơn 100 năm trước.

Logo Burberry mới và cũ. Ảnh: Quartzy.
Logo mới dùng phông chữ đậm, cứng, là tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa Peter Saville. Tisci muốn hình ảnh phù hợp với cả một chiếc áo mưa gabardine cũng như một chiếc áo voan. Phong cách “nhìn như đã có từ rất lâu, nhưng vẫn hiện đại”, Saville mô tả. Cách làm này cũng phù hợp với làn sóng tối giản đang lên trong làng thời trang.
Armin Vit, người đồng sáng lập công ty thiết kế UnderConsideration và blog Brand New, nói rằng logo đơn giản cũng giống như một bộ tuxedo đen, không hào nhoáng nhưng để lại cá tính theo những cách khác. Trong trường hợp của Burberry, hãng dồn sự chú ý vào bản in monogram nổi bật, một phần trong nỗ lực làm mới thương hiệu của mình.
Các thương hiệu cao cấp đồng loạt chuyển sang logo đơn giản. Ảnh: Bloomberg.
Về mặt pháp lý, logo đơn giản cũng có lợi hơn cho thương hiệu. Bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản thay vì phông chữ hoặc màu độc đáo kết hợp với một từ hoặc tên cụ thể, các công ty có thể bảo vệ tài sản trí tuệ tốt hơn. Sự khác biệt sẽ dựa vào chính các từ trong tên thương hiệu chứ không phải cách viết của những từ đó, luật sư sở hữu trí tuệ Birgit Clark của Anh nói với The Fashion Law.
Vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chương trình “Thăm Doanh nghiệp hội viên” định kỳ, với hành trình ghé thăm ba doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Trong tinh thần kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Bao bì Đức Ân (Duc An Label). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ của Chi hội, hướng đến việc tăng cường giao lưu, xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các hội viên.
Sản phẩm Kháng sinh thế hệ mới PRO COLNEO của Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ đã xuất sắc được vinh danh trong TOP 10 Sản phẩm uy tín hàng đầu năm 2025, khẳng định chất lượng vượt trội và niềm tin của hàng ngàn hộ chăn nuôi trên cả nước.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.