Những chuyên gia hàng đầu trong ngành PR ở Việt Nam
Lượt xem: 4.239
Cách nhanh nhất để bạn có thể học từ những người giỏi đó là gặp và luôn theo dõi họ. Vậy gặp thế nào? Gặp gián tiếp qua mạng xã hội thì sao nhỉ? Quá hay!!! Tại sao không thể. Hãy cùng Toplist tìm hiểu thông tin về những người tài giỏi trong giới PR nhé, sẽ có cả đường link để bạn có thể theo dõi và kết bạn với họ nữa đấy.

Nguyễn Thanh Sơn

Giới thiệu:
Ông Nguyễn Thanh Sơn là một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực truyền thông có uy tín nhất hiện nay. Sinh ra tại Hà Nội, từng tốt nghiệp trường Đại học Quan hệ Quốc tế Matxcơva với bằng thạc sĩ Báo chí Quốc tế năm 1994, từng nhận học bổng nghiên cứu của Cơ quan Thông tấn Hòa Kỳ (USIS Business Fellow - khóa 2002), Quỹ Rockefeller (Rockefeller Fellow - khóa 2005) và suất học bổng chương trình Lãnh đạo Châu Á của chính phủ Nhật Bản (Asia Leadership Fellow Program).
Tháng 11 năm 2001 Nguyễn Thanh Sơn đã thành lập T&A và phát triển công ty thành một tập đoàn lớn mạnh với gần 70 nhân viên tư vấn truyền thông chuyên nghiệp, và vai trò chính của ông trong công ty là lập kế hoạch tổng thể, điều phối các hoạt động của bộ phận nghiên cứu, phát triển chiến lược và dịch vụ sáng tạo để xây dựng các chiến lược truyền thông cho các khách hàng trong nước cũng như quốc tế.
Trước khi thành lập T&A, ông Sơn là một chuyên viên phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đồng thời ông liên tục tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam tại các nước Đông Nam Á và Hoa Kỳ. Từng là cố vấn về phát triển chiến lược truyền thông cho các thương hiệu lớn hàng đầu Việt Nam như: Masan Group, Sovico Group, Tân Hiệp Pháp, Vietnam Airlines, Vinamilk, VNG cùng với hàng chục các thương hiệu quốc tế khác trong các lĩnh vực: Công nghiệp nặng (Boeing, GE, Tata,...), hàng tiêu dùng (Diegeo, Unilever, Nestle,...), dược phẩm (GSK, Roche),... Và còn rất nhiều lĩnh vực khác nữa.
Ông từng tham gia giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Yonsei (Hàn Quốc), Đại học kyoto và Đại học Sophia (Nhật Bản).
Nghề nghiệp chính hiện nay: Ông hiện đã từ chức Tổng Giám đốc T&A vào tháng 7 năm 2016, nhưng vẫn tiếp tục làm giảng viên tại Học viện Truyền thông Thương hiệu Sage (Sage Brand Communication Academy).
Bạn có thể kết bạn và theo dõi ông Nguyễn Thanh Sơn qua các link sau:
Link Facebok: https://www.facebook.com/nguyenthanhson?fref=ts

Ông Nguyễn Thanh Sơn

Ông Nguyễn Thanh Sơn
Nguyễn Đình Thành
Giới thiệu:
Ông Nguyễn Đình Thành là Giám đốc Chiến lược Sunshine Holding, Đồng sáng lập Elite PR School, ông thường xuyên viết ghi chú Facebook để chia sẻ kiến thức cho sinh viên và đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các bạn bè về chuyên ngành PR truyền thông, bên cạnh đó ông Thành còn duy trì Website cá nhân, nơi đây chia sẻ những bài học PR lớn trên thế giới, cũng như những bộ phim mà người làm PR phải xem để đúc kết kiến thức học thuật cho bản thân mình. Nguyễn Đình Thành từng Tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Văn hóa tại Đại học Paris Dauphine (CH Pháp). Ông từng làm việc: Nem new, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội L'espace, Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Sovico Holdings, Le Bros, Đồng sáng lập Elite PR School, giám đốc tư vấn tại Sunshine Holding, Giám đốc tư vấn CSCI Indochina Group. 
Ông từng là giảng viên giảng dạy chuyên đề Truyền thông liên văn hóa, Bí quyết xây dựng hình ảnh cá nhân, Truyền thông nội bộ, Văn hóa doanh nghiệp, Quan hệ báo chí, Tổ chức sự kiện, Xử lý khủng hoảng,... Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, ca nhạc, triển lãm, ra mắt sách. Là diễn giả trong nhiều chương trình truyền thông tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh.
Vị trí làm việc hiện tại: Giám đốc PR Truyền thông Le Bros, giảng viên tại học viện Elite PR School.
Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành PR đây cũng sẽ là nhân vật bạn nên quan tâm và theo dõi đúc rút những kinh nghiệm cho bản thân cho ngành học của mình. Bạn có thể theo dõi Nguyễn Đình Thành theo các đường 2 link sau.
Link Facebook: https://www.facebook.com/ThanhMetropole?fref=ts
Link Website:    http://nguyendinhthanh.com/

Ông Nguyễn Đình Thành
Ông Nguyễn Đình Thành
Lê Quốc Vinh
Một người thầy nữa mà bạn cần phải quan tâm đó là ông Lê Quốc Vinh, cũng được coi là một hiện tượng mà bạn sẽ bị "nghiện" bởi những bài phân tích các hiện tượng truyền thông, mạng xã hội mà ông đã chia sẻ trên trang chủ Facebook. 
Giới thiệu:
Ông Lê Quốc Vinh đã từng tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1990, ông đã lựa chọn đi theo nghiệp báo chí và đúc rút nhiều kinh nghiệm qua rất nhiều vị trí khác như phóng viên, biên tập viên, biên tập viên tin tức,..
Năm 1996 ông bắt đầu kinh doanh với Công ty Thiết kế Hải Đăng tại Thành Phố Hồ Chí Minh, năm 1998 ông lại giữ chức vụ Giám đốc Điều hành Công ty HQ Vision - công ty Quảng cáo và Thiết kế Đồ họa tại Hà Nội. Năm 1999 ông sáng lập tạp chí Đẹp chuyên về thời trang và lối sống cao cấp cho phụ nữ. Năm 2012, Le Bros ra nhập và là thành viên của Worldwide Partners Inc - mạng lưới toàn cầu các công ty quảng cáo độc lập.
Nghề nghiệp hiện nay: Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của tập đoàn Le Invest (Holdings) Corporation cùng với 3 công ty thành viên gồm: Công ty Le Media, Công ty Le Bros, và Công ty Vietnam CEO Corporation. Cả 3 công ty đều được đánh giá là những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xuất bản, báo chí, truyền thông, marketing, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện. 
Hiện ông cũng là người đồng sáng lập và là giảng viên của học viện Elite PR School và được rất nhiều học viên yêu quý bởi những bài giảng hay hấp dẫn như truyện trinh thám, đặc biệt là những cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong và ngoài nước.
Bạn có thể theo dõi ông Lê Quốc Vinh tại 2 đường link sau:
Link Facebook: https://www.facebook.com/vinhlq?fref=ts
Link website:     http://lequocvinh.com/
Ông Lê Quốc Vinh
Ông Lê Quốc Vinh
Nguyễn Đức Sơn
Giới thiệu:
Ông Nguyễn Đức Sơn là chuyên gia Chiến lược thương hiệu được đào tạo chuyên sâu bài bản về quản trị thương hiệu, từng học chuyên ngành Marketing tại Đại học Sydney của Úc. Ông cũng là một trong những chuyên gia chiến lược có nhiều trải nghiệm thực tế nhất về tư vấn thương hiệu tại Việt Nam. Ông Nguyễn Đức Sơn đã từng trực tiếp tham gia tư vấn các thương hiệu cho hơn 50 thương hiệu cả trong và ngoài nước như: VietJetAir, Thaco, Mai Linh taxi, Miss Sài Gòn, bia Dung Quất, Pico, Effoc Coffee, Hello Center, Skyfarm,... Cùng rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nữa.
Khi theo dõi những bài viết của ông bạn sẽ bị chìm đắm trong những câu chuyện thường nhật hàng ngày và bóng đá nhưng lại có liên quan đến các thương hiệu, những bài viết của ông mang đậm cái chất riêng mà bất kì ai cũng cảm thấy bị nghiện và mong chờ các món tiếp theo ra đời.
Nghề nghiệp hiện tại: Giám đốc chiến lược thương hiệu công ty Richard Moore Associations, đồng sáng lập và là giảng viên tại học viện Truyền thông Thương hiệu Sage (Sage Brand Communication Academy).
Bạn có thể trải nghiệm những bài viết thú vị của ông qua 2 đường link sau:
Link facebook: https://www.facebook.com/ducson71?fref=ts
Link website:    http://nguyenducson.vn/
Ông Nguyễn Đức Sơn
Ông Nguyễn Đức Sơn
Hoàng Thị Mai Hương
Bà Hoàng Thị Mai Hương một trong những người phụ nữ quyền lực trong giới truyền thông, được giới báo chí trong nước mệnh danh "tướng bà", bà cũng là người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một công ty quảng cáo nổi tiếng nước ngoài tại Việt Nam. Chính vì vậy bà là người phụ nữ mà Toplist muốn xếp vào danh sách những người mà bạn nên theo dõi và học tập.
Giới thiệu:
Bà Hoàng Thị Mai Hương là một trong số ít trí thức Việt sau thời kì đổi mới được tiếp xúc 2 nền học vấn và văn hóa Đông Âu và phương Tây. Bà đã từng tốt nghiệp Đại học Quốc tế tại Nga và ngành Chính sách công tại Đại học Harvard (Mỹ). Bà Mai Hương từng có kinh nghiệm làm cho Bộ Ngoại giao và một số công ty đầu tư của Mỹ tại Việt Nam trước khi trở thành Giám đốc của công ty truyền thông quốc tế Saatchi & Saatchi. 
Năm 1995 là năm mở đầu sự cố gắng và nỗ lực trong ngành của bà, được giao trọng trách quản lý Công ty Truyền thông Quốc tế Saatchi & Saatchi, sau 5 năm Cordiant bán lại Saatchi & Saatchi cho Tập đoàn Publicis và Bates cho Tập đoàn WPP. Năm 1988 Saatchi & Saatchi mở rộng liên doanh đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, vì vậy Saatchi & Saatchi đã đề nghị Mai Hương thành lập công ty truyền thông riêng có tên Venus. Để tránh hoạt động không hiệu quả Venus phát triển theo mô hình "Below the lines" với các dịch vụ PR và tổ chức sự kiện, đồng thời hỗ trợ cho các hoạt động quảng cáo của Saatchi & Saatchi. Nhờ việc điều hành thông minh của bà doanh số bắt đầu tăng trưởng 20%/năm của Venus và 15% là của Saatchi & Saatchi. Sự tài ba của bà đã giúp cho công ty truyền thông quốc tế này nhận được giải thưởng sáng tạo nổi tiếng tầm cỡ thế giới với kem dưỡng da OLay cùng với giải đồng của Liên hoan Cannes Lion.
Nghề nghiệp hiện tại: Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Quốc tế  Saatchi & Saatchi.
Mặc dù không có nhiều giải và bằng cấp như những chuyên gia trên, nhưng với sự nỗ lực tài ba của một người phụ nữ với 21 năm kinh nghiệm và xương máu trong chiến trường quảng cáo chắc chắn vẫn phải khiến chúng ta nể phục và muốn học hỏi mọi thứ từ bà. 
Việc top tìm kiếm link Facebook và link Website của bà Hoàng Thị Mai Hương khá khó khăn nên các bạn có thể liên hệ với bà Hương qua địa chỉ thư điện tử sau: huong_mai@saatchivn.com.
Hoặc có thể click link: http://www.brandsvietnam.com/540-Hoang-Thi-Mai-Huong-Tuong-ba-quyen-luc-trong-nganh-quang-cao. Để có thể hiểu nhiều điều thú vị hơn trong công việc và cuộc sống của bà.
Bà Hoàng Thị Mai Hương
Bà Hoàng Thị Mai Hương

Đây là top 5 người tài giỏi có lượng kiến thức chuyên môn về "Truyền thông - PR - Thương hiệu" lớn, cùng với những trải nghiệm xương máu trong nghề sẽ giúp bạn có thể học hỏi và hiểu nhiều điều thú vị hơn khi chuẩn bị bước chân vào giới truyền thông đấy nhé.

 

Nguồn tin : toplist.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng