Thế Giới Di Động thu hơn 5 tỷ USD trong đại dịch
Lượt xem: 1.000
Quy mô tổng tài sản của MWG được mở rộng thêm 37% lên gần 63.000 tỷ đồng, trong đó lượng tiền và tiền gửi ngân hàng chiếm gần 18.400 tỷ đồng.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV với kết quả tiếp tục tăng trưởng cao. Trong đó doanh thu bán hàng tăng 33% so với cùng kỳ đạt gần 36.500 tỷ đồng và lợi nhuận gộp tăng 18% lên 7.375 tỷ đồng.
 
Trong kỳ, các chi phí tài chính tăng gấp rưỡi lên 225 tỷ đồng và chi phí bán hàng tăng 14% lên 4.853 tỷ đồng, ngược lại chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 15% về 666 tỷ đồng.
 
Các biến động lớn trên dẫn đến lợi nhuận sau thuế thu về 1.563 tỷ đồng, cao hơn 66% so với cùng kỳ quý IV/2020.
 
Lý giải về kết quả khả quan, MWG cho biết sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng thì số cửa hàng đã gần như hoạt động trở lại bình thường từ đầu tháng 10/2021.
 
Riêng chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) có sự bứt phá ngoạn mục đóng góp 30.400 tỷ đồng trong quý cuối năm, tăng trưởng 45%.
 
 
Tính lũy kế cả năm, tập đoàn bán lẻ này ghi nhận doanh thu bán hàng tăng 13% lên gần 124.142 tỷ đồng (gần 5,5 tỷ USD). Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 4.900 tỷ đồng, tăng 25% so với năm liền trước.
 
Năm 2021, cổ đông MWG đã thông qua phương án kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.750 tỷ đồng. Như vậy doanh nghiệp hoàn thành xấp xỉ mục tiêu doanh thu nhưng vượt 3% mục tiêu lợi nhuận.
 
Theo cơ cấu, chuỗi TGDĐ và ĐMX đạt tổng doanh thu 94.300 tỷ đồng, tăng trưởng dương ở cả hai chuỗi. Đây là kết quả vượt bậc bởi nhu cầu thị trường không khả quan và doanh nghiệp phải đảm bảo hàng hóa phục vụ người tiêu dùng mặc dù tình trạng nguồn cung thiếu hụt nghiêm trọng.
 
Mới đây MWG cùng lúc tung ra 5 chuỗi bán lẻ trái ngành mới với tên thương hiệu AVA World, tấn công vào các lĩnh vực thời trang, thể thao, mẹ và bé, trang sức, xe đạp.
 
Đây là bước đi tiếp theo trong chiến lược đạt 10 tỷ USD doanh thu vào năm 2025. Với kết quả gần 5,5 tỷ USD đạt được trong năm qua, MWG đã đi được hơn nửa chặng đường của kế hoạch 2025.
 
Trong năm vừa qua, quy mô tổng tài sản của doanh nghiệp được mở rộng thêm 37% lên gần 63.000 tỷ đồng. Trong đó, phần lớn nằm ở hàng tồn kho hơn 29.000 tỷ đồng, lượng tiền và tiền gửi ngân hàng gần 18.400 tỷ đồng.
 
Do việc mở rộng nên MWG cũng đẩy mạnh chính sách đòn bẩy tài chính. Dư nợ vay ngắn và dài hạn lên tổng cộng 24.647 tỷ đồng, tăng gần 7.900 tỷ đồng trong năm ngoái.
 
Hiện tập đoàn bán lẻ này có vốn điều lệ 7.130 tỷ đồng nhưng sở hữu khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lên đến 12.675 tỷ đồng.
 
MWG đang sở hữu các đơn vị thành viên lớn là TGDĐ, ĐMX, Bách Hóa Xanh, Trần Anh, MWG Cambodia, Bảo hành Tận Tâm, 4K Farm, Logistic Toàn Tín và mới đây đã thâu tóm thành công để nắm giữ 99,99% nhà thuốc An Khang.
 
Sang năm 2022, ông lớn ngành bán lẻ tiếp tục đặt kế hoạch kinh doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và gần 30% so với kết quả năm ngoái.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng