Tại buổi làm việc với ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong cho biết: trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa Việt Nam và Canada đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực.
Cả hai nước đã xây dựng mối quan hệ ngoại giao trong gần 50 năm và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Canada đã tăng hơn 28% trong 9 tháng đầu năm 2021, bất chấp những tác động tiêu cực do đại dịch COVID-19 gây ra, điều này cho thấy quan hệ đối tác thương mại bền vững giữa hai quốc gia. Cả hai nước cũng là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Xuất nhập khẩu 2 chiều tăng mạnh, tuần lễ ẩm thực Canada được chào đón tại Việt Nam
Vừa qua, đại sứ quán Canada cho biết tuần lễ ẩm thực Canada đã chính thức được phát động tại Việt Nam. Sự kiện này không chỉ đánh dấu mức tăng trưởng tốt đẹp trong kim ngạch xuất nhập khẩu song phương mà còn là cơ hội để quảng bá nguồn thực phẩm thơm ngon dinh dưỡng của đất nước lá phong tới Việt Nam.
Bà Deborah Paul, đại diện Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui mừng khi tuần lễ thực phẩm Canada được phát động tại Việt Nam. Năm nay, để triển khai sự kiện chúng tôi đã lựa chọn một số nhà phân phối uy tín trên thị trường như Homefarm. Tất cả các sản phẩm tươi ngon nhất của Canada như tôm hùm Alaska, hàu tươi Canada, Cua Dungeness….. đều được nhập khẩu tươi mới từ đất nước của chúng tôi, hiện đang có bán tại hệ thống cửa hàng Homefarm”
Bà Deborah Paul, đại diện Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phát biểu trong Lễ khai mạc Tuần lễ Thực phẩm Canada
Doanh nghiệp Việt không ngừng nỗ lực nhằm gia tăng uy tín & tiếp cận nguồn thực phẩm cao cấp
Trong câu chuyện đầy triển vọng này, các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Một số đơn vị không ngừng nỗ lực nhằm gia tăng uy tín, mở rộng quy mô kinh doanh để đáp ứng những điều kiện khắt khe khi phân phối sản phẩm quốc tế. Một trong số đó có thể kể đến là Homefarm. Là thương hiệu được đại sứ quán Canada “chọn mặt gửi vàng” trong tuần lễ ẩm thực, Homefarm cho biết đã có sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như kịp thời mở rộng số lượng cửa hàng để đáp ứng lượng hàng rất lớn được gửi về. Đội ngũ nhân viên gần 1000 người cũng được đào tạo bài bản về đặc điểm sản phẩm, cách bảo quản sản phẩm để có thể tư vấn chính xác nhất cho khách hàng.
Tuần lễ ẩm thực Canada diễn ra tại Homefarm từ ngày 3/12 – 12/12, với cực nhiều ưu đãi và hỗ trợ cho hàng loạt thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao bao gồm: thịt bò ba chỉ, bắp bò mát, gầu bò cao cấp, sườn non bò có xương, tôm hùm Alaska, Cua Dungeness, hàu tươi Canada, ốc vòi voi….
Chia sẻ trong buổi khai mặc tuần lễ ẩm thực Canada, ông Trần Văn Trường, CEO Homefarm chia sẻ: “7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với hơn 230 cửa hàng, Homefarm luôn chú trọng việc lựa chọn các nhà cung cấp, đó phải là các doanh nghiệp đến từ những đất nước có nền nông nghiệp phát triển như Canada. Các sản phẩm phải được chọn lọc qua nhiều khâu để đảm bảo chất lượng”
Tuần lễ thực phẩm Canada diễn ra từ ngày 3-12 đến ngày 12-12 tại các cửa hàng Homefarm trên cả nước
Canada là đất nước phát triển ngành chăn nuôi bò mạnh mẽ. Bò tại đây được vỗ béo bằng ngũ cốc nên có hương vị tươi ngon đặc biệt, không giống bất cứ loại bò nào trên thị trường. Bên cạnh đó, ngành đánh bắt hải sản tại đây cũng vô cùng phát triển với nhiều loài “độc, lạ”. Có những loại mà chỉ nơi đây mới có thể bắt gặp như: Tôm Alaska, ốc vòi voi, hàu Canada hay Cua Dungeness. Đặc điểm chung của hải sản Canada là vị ngọt, tươi ngon với phần thịt dày, giòn dai, thơm ngọt và vô cùng đậm đà hương biển. Quy trình đánh bắt và vận chuyển về Việt Nam của dòng hải sản này được Homefarm theo dõi chặt chẽ. Tất cả phải được bảo quản với nhiệt độ -5 độ C trong suốt hành trình. Chỉ cần chênh lệch nhiệt độ thì hương vị sẽ giảm đi rõ rệt.
Những nỗ lực của chính phủ 2 nước cùng sự năng động của các doanh nghiệp Việt Nam đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển chung. Sau cùng, người được hưởng lợi vẫn là người dân Canada và Việt Nam. Bằng những cố gắng không ngừng nghỉ, Homefarm đã đem đến những bữa ăn mới mẻ hơn cho mâm cơm người tiêu dùng Việt. Mong rằng bức tranh này sẽ có thêm những mảng màu rực rỡ, đem đến kết quả tươi sáng hơn trong tương lai.
PV
Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.
Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.
Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!
Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.
Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.