Trao giải cho các tác phẩm xuất sắc Cuộc thi thiết kế sản phẩm văn hóa
Lượt xem: 25
Ngày 15/9 tại Hà Nội, Cuộc thi thiết kế sản phẩm văn hóa “Theo bước di sản cộng đồng” đã khép lại hành trình sáng tạo bằng vòng Chung kết, Lễ trao giải và triển lãm trưng bày các tác phẩm xuất sắc sau hơn ba tháng phát động.
Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 13 tác phẩm xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết
 
Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 13 tác phẩm xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết
 
Cuộc thi sáng tạo dựa trên di sản “Theo bước di sản cộng đồng” nằm trong khuôn khổ dự án Di sản Kết nối - Bộ sưu tập Di sản số, do Hội đồng Anh khởi xướng và TUVA Communication phối hợp thực hiện, nhằm tạo cơ hội để cộng đồng trực tiếp đóng góp và hưởng lợi từ việc bảo tồn di sản văn hóa.
 
Phát động từ tháng 6/2025, cuộc thi đã thu hút 100 bài dự thi đến từ sinh viên và nhóm thiết kế trên khắp cả nước. Qua vòng sơ loại, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 13 tác phẩm xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết - nơi các nhóm thí sinh trình bày và bảo vệ ý tưởng trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo gồm các chuyên gia về di sản, văn hóa và thiết kế.
 
Bà Mai Quỳnh Anh, Quản lý chương trình tại TUVA Communication, cho biết: Cuộc thi lấy cảm hứng từ dự án Bộ sưu tập Di sản kỹ thuật số của Hội đồng Anh, một nền tảng số được xây dựng nhằm thúc đẩy việc học hỏi, chia sẻ và trân trọng giá trị của di sản văn hóa cộng đồng, đặc biệt là di sản của các nhóm khó tiếp cận như các dân tộc thiểu số, những người sống ở vùng nông thôn, hoặc những di sản ít được biết đến trong văn hóa chính thống.
 
Cuộc thi "Theo bước di sản cộng đồng” khuyến khích thí sinh mang đến những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, tận dụng công nghệ số để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản văn hóa của cộng đồng, đồng thời tạo ra cơ hội phát triển kinh tế bao trùm.
 
Đây là cơ hội để thí sinh không chỉ thể hiện tài năng mà còn góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa quý báu, từ âm nhạc, dệt may, đến các truyền thống ít được biết đến.
 
Các bài dự thi thể hiện sự quan tâm của các bạn trẻ đến việc tiếp cận và phát huy những giá trị di sản văn hóa, tạo nên bản sắc riêng cho các sản phẩm sáng tạo của mình. Bà Mai Quỳnh Anh nhấn mạnh, những ý tưởng được chọn vào vòng chung kết có tính khả thi cao, có tiềm năng đi tiếp trên “bước đường di sản cộng đồng”.
 
 
 Khách tham quan góc trưng bày tác phẩm “Tò he+”
 
Kết quả, Ban tổ chức quyết định trao giải Giải Vàng cho tác phẩm "Thảnh Ỷ". Nhóm tác giả Trương Quang Đăng Nguyên, Nguyễn Quỳnh Như, Nguyễn Thị Thanh Phương, Lê Hoàng Nhi và Nguyễn Yến Ny đã thiết kế chiếc ghế bệt gắn với vẻ đẹp của thủ công truyền thống Việt Nam.
 
 Giải Bạc được trao cho tác phẩm: "Tòhe+" của nhóm tác giả: nghệ nhân Đặng Văn Hậu Phạm Thùy Trang, Tạ Tuấn Hưng. Tác phẩm "Móc khóa tượng gỗ Nhà Mồ" của tác giả Huỳnh Bảo được trao giải Đồng và giải Khán giả yêu thích.
 
Giải Tiềm năng được trao cho 2 tác phẩm cùng lấy cảm hứng từ di sản nghệ thuật hát bội: "SẮC BỘI - Bộ keycap hát bội phiên bản Blind Box" của nhóm tác giả Trần Nguyễn Phương Thanh, Trần Nguyễn Kim Chi, và Dương Nhật Khoa; và "Họa Diện" của tác giả Trương Thị Bảo Châu.
 
 
Các tác phẩm xuất sắc tiếp tục được trưng bày, mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan đến hết ngày 16/9
 
Sự thành công của cuộc thi cho thấy sự quan tâm và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa, tạo nên bản sắc riêng cho các sản phẩm sáng tạo của Việt Nam.
 
Sau lễ trao giải, các tác phẩm xuất sắc tiếp tục được trưng bày, mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan đến hết ngày 16/9. Đây là dịp để người yêu văn hóa có thể chiêm ngưỡng cách các bạn trẻ kết nối di sản với nhịp sống hiện đại, tạo ra những sản phẩm sáng tạo độc đáo.
 
Hà Hằng
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Taki Deli Việt Nam – Câu chuyện về chất lượng và công nghệ

Ngày 30/08/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp niềm tự hào. Sự kiện quy tụ hàng trăm thương hiệu tiêu biểu – những “ngọn cờ đầu” đang khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu.

Cao mèo đen, công dụng và cách dùng

Cao mèo đen được nấu từ xương và gân mèo rừng hoặc mèo đen nuôi lâu năm. Trong Đông y, mèo đen được coi là loài vật có dương khí mạnh, sức sống bền bỉ và khả năng leo trèo dẻo dai. Chính vì vậy, cao mèo đen thường được dùng để bổ gân cốt, hỗ trợ trị đau nhức, và tăng cường sinh lực.

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng