Tỷ phú USD Đài Loan khởi nghiệp từ trang trại lợn
Lượt xem: 1.444
Khởi nghiệp từ một trang trại lợn, Zhang Congyuan hiện là tỷ phú giàu nhất Đài Loan (Trung Quốc) với tài sản trị giá 13 tỷ USD. Huali - tập đoàn của Zhang - với những khách hàng lớn như Nike, Converse và Vans sản xuất hơn 180 triệu đôi giày mỗi năm.‎
Zhang Congyuan
 
Khi Zhang Congyuan‎‎ bắt đầu kinh doanh giày thể thao hơn 30 năm trước, do không đủ khả năng mua một nhà máy, ông đã chuyển sang sản xuất giày ở một trang trại lợn nằm cạnh cánh đồng lúa ở phía tây Đài Loan (Trung Quốc).
 
Đến nay, người sáng lập ‎‎Tập đoàn Công nghiệp Huali‎‎ đã có được số tài sản trị giá hơn 13 tỷ USD, theo ‎‎Chỉ số tỷ phú Bloomberg‎‎. Huali, với những khách hàng lớn như Nike, Converse và Vans sản xuất hơn 180 triệu đôi giày mỗi năm.‎
 
‎Cổ phiếu của Huali đã tăng 162% kể từ khi lên sàn ở Thâm Quyến vào tháng 4, đưa Zhang, người sở hữu 87% cổ phiếu công ty cùng với gia đình, trở thành người giàu nhất Đài Loan (Trung Quốc). Hiện tại, số tài sản mà ông sở hữu còn nhiều hơn cả những cái tên nổi tiếng như ‎Terry Gou‎ của Foxconn Technology Group - đối tác sản xuất iPhone cho Apple. Đây cũng là một ví dụ khác về một doanh nhân Đài Loan có một gia sản khổng lồ nhờ gia công hàng hóa cho những ông lớn.
 
‎"Tôi lớn lên ở một ngôi làng nông thôn và tôi chỉ quản lý một công ty nhỏ", Zhang, còn được gọi là Chang Tsung-yuan, trả lời phỏng vấn‎‎ hồi tháng 5. Ông đã kể lại cách thức mà ông bắt đầu kinh doanh giày thể thao: “Trong suốt mấy chục năm qua, tất cả tâm huyết của tôi chỉ dồn vào những đôi giày".
 
Huali sản xuất 180 triệu đôi giày mỗi năm. Ảnh: AFP
 
Huali sản xuất 180 triệu đôi giày mỗi năm. Ảnh: AFP
 
Vị tỷ phú xuất thân từ nông thôn
 
‎Zhang sinh ra trong một gia đình nông dân ở Đài Loan vào năm 1948. Sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng nông nghiệp, ông bắt đầu làm việc trong một nhà máy sản xuất giày nữ, theo thông tin của Business Weekly. Ông tiết kiệm tiền để bắt đầu công ty riêng của mình và khởi động một số dự án giày dép ở Đài Loan và Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc vào những năm 1980.‎
 
‎Năm 1990, Zhang thành lập Liangxing Industrial với các đối tác ở Hong Kong (Trung Quốc). Liangxing Group niêm yết vào năm 1995 và sau đó được đổi tên thành Symphony Holdings. Zhang thành lập Huali ở Trung Sơn, một thành phố Trung Quốc đại lục gần Hong Kong, vào năm 2004. Năm 2014, ông và gia đình đã mua tài sản của Symphony để phát triển Huali. Cùng năm đó, ông từ chức giám đốc Symphony.
 
‎Huali hiện đã mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Myanmar và Cộng hòa Dominica.‎
 
‎Theo Zhao Shuli, một nhà phân tích tại Industrial Securities  ở Thượng Hải, triển vọng phát triển của Huali là khá tốt. Zhao hy vọng Nike sẽ ký thêm nhiều đơn đặt hàng với Huali trong trung hạn.‎
 
‎"Mặc dù thị trường tiêu dùng toàn cầu bị ảnh hưởng bởi đại dịch vào năm 2020, Huali vẫn duy trì công suất và số lượng đơn hàng ổn định", Zhao nói. "Các nhà máy của công ty đặt ở khắp nơi trên thế giới ở một mức độ nào đó đã giúp công ty đạt được tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn so với các công ty cùng ngành."‎
 
‎Tính đến cuối năm 2020, Huali đã ghi nhận doanh thu 13,9 tỷ nhân dân tệ (2,1 tỷ USD) với 21 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới. Doanh thu ròng đạt 1,9 tỷ nhân dân tệ, tăng 8% so với năm 2019.‎
 
‎Nhưng Zhao lưu ý, tình hình dịch bệnh cùng với sự phụ thuộc của công ty vào một số khách hàng lớn có thể hạn chế sự tăng trưởng Huali.‎
 
Mặc dù có được thành công như vậy, Zhang vẫn cho rằng điều đó không làm thay đổi cuộc sống của ông. Ông chia sẻ: "Tôi là một người nhàm chán. Tôi sẽ tiếp tục "làm những việc tôi giỏi".‎
 
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng