Hoa khôi doanh nhân Hồ Như Quỳnh: Tự tin mới là điều tôi cần trong kinh doanh
Lượt xem: 2.044
Nếu gặp Hồ Như Quỳnh ngoài xã hội, chắc chắn, nhiều người sẽ nhầm tưởng cô là một người tham gia showbiz, bởi trông cô như người mẫu. Nhưng nếu đến Công ty TNHH dịch vụ thương mại và tư vấn xúc tiến đầu tư Lửa Việt (Lửa Việt Travel), bạn sẽ gặp một Hồ Như Quỳnh chững chạc trong vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc.
- Chào Hồ Như Quỳnh, được biết bạn là Hoa khôi Doanh nhân tài sắc 2015; là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Lửa Việt Travel - một doanh nghiệp đã khẳng định được "chỗ đứng" trong ngành du lịch, tổ chức sự kiện, xúc tiến thương mại... Vậy có sự liên hệ nào giữa danh hiệu hoa khôi với thành công trong quản lý và điều hành doanh nghiệp?
 
- Hồ Như Quỳnh: Tôi đăng ký thành lập Lửa Việt Travel và chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2013; đến năm 2015, tôi mới tham gia cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân tài sắc. Trước khi được suy tôn là Hoa khôi doanh nhân, doanh nghiệp của tôi đã dần đi vào ổn định. Đầu năm 2018, Lửa Việt Travel có bước chuyển mình mạnh mẽ và quyết định lấy tên là Queen Group gồm 5 công ty thành viên. Nói như vậy để thấy rằng, danh hiệu hoa khôi không phải là phương tiện để tôi "đánh bóng" cho bản thân và doanh nghiệp. Công ty chúng tôi tiền thân chỉ là một phòng vé máy bay, vận chuyển, đặt bàn khách sạn, các tour du lịch... nhưng hiện nay, đã mở rộng thêm một số hoạt động khác, trong đó, một số hoạt động đã đem lại tiếng vang cho doanh nghiệp, như chương trình tôn vinh quốc gia và xúc tiến thương mại tại Singapore, Malayxia; chương trình giao thương Việt Nam - Asean tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; chương trình giao thương doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam - Hàn Quốc... Trong năm 2018 này, chúng tôi đã phối hợp với một số đơn vị bạn triển khai 5 dự án lớn, là tuyên truyền vì an toàn giao thông Thủ đô; môi trường Thủ đô xanh - sạch - đẹp; phòng cháy chữa cháy... Đặc biệt, chúng tôi phối hợp với Đại sứ quán Bulgaria tổ chức Lễ hội hoa hồng tại Công viên nước Hồ Tây, đã thu hút đông du khách đến thưởng ngoạn dịp đầu xuân.
 
Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, thông qua cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân tài sắc 2015, cũng có nhiều người biết đến tôi hơn. Là phụ nữ, ai cũng muốn mình đẹp trong mắt người khác. Qua đó, cũng cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp và công việc kinh doanh.
 
 
- Nói như vậy thì trước đây, bạn cũng chưa phải là người thực sự tự tin?
 
- Hồ Như Quỳnh: (Cười) Tự tin cũng là một quá trình phấn đấu để vượt qua chính mình. Khi mới thành lập Lửa Việt, tôi là người rất nhát, nhu mì, sợ thất bại. Nhưng các cụ ta đã dạy "cái khó, ló cái khôn"; trong những thời điểm khó khăn nhất, tôi tự thách thức lòng quyết tâm của chính bản thân mình và đã vượt qua được giới hạn của bản thân. Với một người trẻ, khởi nghiệp luôn đi cùng với rủi ro. Có những hợp đồng lớn tưởng như đã chắc trong tầm tay, nhưng lại bị tuột khỏi, bởi bản thân chưa chuẩn bị kĩ, chưa tự tin trong công việc. Thất bại nhiều thì kinh nghiệm cũng dày lên.
 
Tôi nhớ, khi còn là sinh viên, tôi đã tự đặt quyết tâm cho mình là không ỷ lại tiền chu cấp của gia đình. Chính vì vậy, tôi đã tìm được một công việc kinh doanh nhỏ phù hợp để có tiền trang trải, và điều đó cũng giúp tôi có thêm kinh nghiệm sau này.
 
- Trước đây, có phải bạn học tại một trường kinh tế hay không?
 
- Hồ Như Quỳnh: Không, tôi học tại Trường Đại học văn hóa Hà Nội, là ngôi trường đã cho tôi những kiến thức quý giá, giúp tôi hiểu hơn về văn hóa, về đất nước, con người Việt Nam, là hành trang quý cho tôi trong công việc kinh doanh dịch vụ du lịch hiện nay.
 
- Danh hiệu "Hoa khôi" cũng là một thứ tài sản vô hình, nhiều bạn đã biết tận dụng thứ "tài sản" đó để tạo bước ngoặt trong cuộc đời mình. Đối với Hồ Như Quỳnh, có bao giờ bạn nghĩ sẽ thử cơ hội trong showbiz?
 
- Hồ Như Quỳnh: Tôi yêu công việc quản lý và kinh doanh của mình; có lẽ, showbiz không phù hợp với tôi. Tôi tự nhận thấy bản thân là người chỉ biết đến công việc, hết giờ làm việc thì về nhà, không thích những chốn vui chơi xa hoa. Mặc dù làm quản lý cũng phải giao tiếp nhiều với đối tác, nhưng tôi cũng là người sống khá khép kín, ít giao du...
 
- Người ta bảo, người trẻ, nếu thành công sớm thì hay tự tin thái quá, có thể dẫn tới những suy nghĩ áp đặt, nhất là với nhân viên dưới quyền. Hồ Như Quỳnh có bao giờ bị nhân viên, miệng thì nói "phục tùng", nhưng trong lòng thì "không phục" hay không?
 
- Hồ Như Quỳnh: Chúng tôi là một tập thể gồm toàn những người trẻ; có lẽ, so với họ, tôi không còn là người trẻ nữa (cười). Nói vui vậy, chứ chúng tôi là một tập thể đoàn kết. Tôi lấy hiệu quả công việc làm thước đo, vì vậy, mỗi nhân viên, khi muốn đạt hiệu quả cao trong công việc đều có cách làm riêng mà họ cho là đúng nhất. Tôi tôn trọng suy nghĩ của họ, miễn sao, làm gì thì cũng phải đặt chữ "Tâm" lên hàng đầu, vì uy tín của Công ty nữa. Tôi nghĩ, khi người quản lý đặt trọn niềm tin vào nhân viên và giao tiếp với nhân viên bằng cái "tâm trong, trí sáng" thì không thể có chuyện nhân viên không tôn trọng. 
 
Hoa khôi - doanh nhân Hồ Như Quỳnh cùng người thân của mình.
 
- Bạn nói đến "tâm trong, trí sáng", nói thì dễ, nhưng thực hiện nó không phải là điều đơn giản?
 
- Hồ Như Quỳnh: Đúng vậy. Mới nghe, có vẻ như đó là những lời sáo rỗng, nhưng thực tế, đây là cốt lõi để tồn tại. Tôi luôn nói với nhân viên của mình rằng, làm gì cũng phải có ý nghĩa, tốt nhất cho đối tác, thực sự vì khách hàng. Tôi luôn đặt cái tâm vào kinh doanh. Nếu tâm tốt, tôi sẽ tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên của mình, thúc đẩy sự sáng tạo của họ. Nếu tâm tốt, chúng tôi sẽ mang tới khách hàng những điều tốt đẹp nhất. Khi nhân viên và khách hàng hài lòng, chắc chắn, doanh nghiệp sẽ thành công.
 
- Bạn mong đợi điều gì trong tương lai?
 
- Hồ Như Quỳnh: Rất nhiều mục tiêu và hoài bão mà tôi đặt ra, nhưng để thực hiện nó, cần phải làm từng bước, từng bước một.
 
Chúng tôi đang có trụ sở chính tại Hà Nội và đã mở được chi nhánh tại TP.  Hồ Chí Minh và Bắc Ninh. Sắp tới, chúng tôi muốn hiện diện nhiều hơn ở miền Trung nên cần có một chi nhánh đại diện tại đây. Về dài hạn, chúng tôi đang phấn đấu để Queen group trở thành Tốp các công ty du lịch tốt nhất; Tốp các nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi có một câu phương châm hành động: "Nâng giá trị - tạo thành công" để biến những mục tiêu trở thành hiện thực...
 
- Xin cảm ơn Hoa khôi Doanh nhân tài sắc Hồ Như Quỳnh. Chúc bạn luôn thành công trong sự nghiệp!
 
Nữ doanh nhân Hồ Như Quỳnh đã vinh dự được nhận các giải thưởng: “Hoa khôi doanh nhân tài sắc (năm 2015); Doanh nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (vinh dự được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ năm 2016); Doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc thời kỳ hội nhập APEC, do Tạp chí Đông Nam Á tổ chức (năm 2016); Doanh nhân trẻ Thăng Long, do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức (năm 2017); Doanh nhân cống hiến, doanh nhân có nhiều thành tích, doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc (năm 2019), do CLB Đầu tư và khởi nghiệp Việt Nam tổ chức và nhiều phần thưởng danh giá khác...

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

Takao Bình Định Phát Triển Thần Tốc Nhờ Công Nghệ & Tầm Nhìn

Trong khuôn khổ công bố Top 10 The Best of Vietnam 2025, Công ty Cổ phần Takao Bình Định đã vinh dự được xướng tên là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD) cao cấp tại Việt Nam. Đây không chỉ là thành quả của hơn hai năm hoạt động đầy nỗ lực và quyết liệt, mà còn là minh chứng thuyết phục cho chiến lược phát triển bài bản, đầu tư công nghệ hiện đại và cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế.

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng