VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp ra mắt ôtô điện 'siêu nhỏ'
Lượt xem: 758
Ông Phạm Nhật Vượng cho biết VinFast đang cân nhắc triển khai dòng xe điện siêu nhỏ, nhằm mục tiêu phủ toàn bộ các dải phân khúc sản phẩm.
Thông tin này được ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup, chia sẻ trong phiên họp thường niên sáng nay (17/5). Tỷ phú này cho biết một trong những mục tiêu của VinFast là trở thành hãng xe điện dẫn đầu thị trường về độ phủ trong các phân khúc sản phẩm.
 
 
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup Phạm Nhật Vượng tại phiên họp cổ đông thường niên sáng 17/5. Ảnh: Vingroup
 
Ông Vượng chưa tiết lộ thêm các thông tin cụ thể về mẫu xe sắp bán, nhưng cho biết là "xe siêu nhỏ, giá thành rẻ", có thể xuất hiện cuối 2024. Phía VinFast cho biết trong vài tuần nữa sẽ công bố chính thức về dòng xe này.
 
"Xe siêu nhỏ" mà ông Vượng nhắc tới tương đương các dòng sub-compact ở thị trường nước ngoài, tức nhỏ hơn những chiếc xe hạng A như Morning hay i10.
 
Hiện dải sản phẩm của VinFast chỉ còn toàn xe điện, với mẫu xe nhỏ nhất là VF 5, có giá 458 triệu đồng (chưa gồm pin) hoặc 538 triệu đã gồm pin. Thị trường chưa có mẫu xe điện chính hãng nào nhỏ và rẻ hơn. Gần nhất, trong quý II, TMT sẽ ra mắt dòng Wuling Hongguang Mini EV, với giá dự kiến trong khoảng 200-300 triệu, bán ra cuối năm nay.
 
Nếu mẫu xe mới của VinFast ra đời, với tên dự kiến VF 3, phân khúc này sẽ có hai lựa chọn. Một bên là dòng sản phẩm mới của hãng xe Việt, một bên là chiếc xe điện mini bán chạy nhất Trung Quốc và thế giới năm vừa rồi. Với dòng xe siêu nhỏ này, lựa chọn sạc thường chỉ là cắm trực tiếp vào nguồn điện dân dụng, không đòi hỏi hệ thống sạc phổ biến như những dòng xe lớn hơn.
 
Dải sản phẩm của VinFast hiện đi từ VF 5 đến VF 9, trong đó VF 5, VF 8 và VF 9 đã bán ra, VF 6 và VF 7 mới ở dạng concept. Trước đó, VF e34 đã bán ra nhưng đây là mẫu xe chỉ dành cho thị trường Việt Nam.
 
Với dải sản phẩm toàn xe gầm cao, Chủ tịch Vingroup cho biết VinFast chưa có ý định làm sedan bởi nhu cầu của dòng xe này đang giảm, doanh số bán ra ngày càng thấp và không thể bằng các mẫu xe gầm cao. Với một số dòng xe mới, như xe tải điện, ông cho biết nếu thị trường có nhu cầu thì VinFast sẽ nghiên cứu. "Những gì mà thị trường có nhu cầu, với mục tiêu hướng tới là hãng xe hàng đầu thế giới, VinFast sẽ không bỏ qua", ông Vượng nói.
 
Trước câu hỏi của các cổ đông về khả năng chia sẻ hệ thống sạc của VinFast cho các hãng xe điện khác, ông Vượng nói "sẽ chia sẻ sau 10 năm nữa".
 
"Sau 10 năm thì VinFast sẽ cho các hãng khác vào sạc chung hệ thống. Không lý gì mà công ty bỏ ra 500-700 triệu USD để xây dựng hệ thống sạc rồi mang cơ hội đó cho các đối thủ", Chủ tịch Vingroup cho biết.
 
Sân chơi xe điện mini hiện vẫn là đất diễn tuyệt đối của các hãng xe tới từ Trung Quốc. Tổng doanh số của các hãng đến từ quốc gia này chiếm tới 95,6% toàn phân khúc, nhưng cũng chủ yếu bán thị trường nội địa. SAIC là cái tên lấn lướt toàn bộ các đối thủ khác với chiếc Wuling Honguang Mini EV sắp bán ở Việt Nam. Trong khi Changan, Chery cạnh tranh gay gắt cho vị trí thứ hai.
 
Tổng doanh số của các hãng "không Trung Quốc" ở phân khúc này chỉ là 4,4%, dành cho General Motors (GM), Mercedes, Renault-Nissan-Mitsubishi, Stellantis, Tata và Toyota.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Hải Đăng Tomi – Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế, vinh danh Top 10 sản phẩm, dịch vụ vàng 2025

Khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến thực phẩm sạch và an toàn, Công ty CP Đầu tư & Phát triển Hải Đăng Tomi đã không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu khi xuất sắc lọt vào Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ vàng chất lượng quốc tế 2025. Đây là giải thưởng danh giá, ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi suốt hơn 10 năm qua của Hải Đăng Tomi trong việc cung cấp thực phẩm nhập khẩu cao cấp, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Okini Food – Top 10 Thương Hiệu Vàng 2025: Khẳng Định Đổi Mới, Nâng Tầm Tiêu Dùng Việt

Trong danh sách Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025, Okini Food nổi bật không chỉ nhờ những sản phẩm thực phẩm cao cấp Nhật Bản chuẩn quốc tế, mà còn nhờ vai trò tiên phong trong thay đổi thói quen ẩm thực của người Việt, nâng cao chuẩn tiêu dùng, và dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, bảo vệ thương hiệu trong ngành thực phẩm.

Gold Lotus Travel: Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế

Ngày 25/5/2025, tại Văn phòng Chính Phủ, trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển Kinh tế với chủ đề “Bảo vệ thương hiệu - Chuyển đổi số doanh nghiệp”, Công ty TNHH Dịch Vụ và Du Lịch Gold Lotus được xướng tên trong “Top 10 Thương hiệu vàng - Chất lượng quốc tế năm 2025”.

Army English Center: 50 Trung tâm, 1 Chất lượng được công nhận tầm quốc tế

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển Kinh tế với chủ đề “Bảo vệ thương hiệu – Chuyển đổi số doanh nghiệp”, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Army Việt Nam – với thương hiệu Army English Center – đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu Vàng Chất lượng Quốc tế 2025.

HK Hoàng Gia Nhật Bản: Top 10 Thương hiệu Vàng Chất lượng Quốc tế!

Ngày 25/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ, Công ty Cổ phần Tập đoàn HK Hoàng Gia Nhật Bản đã được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Vàng Chất lượng Quốc tế – giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong sản xuất, kinh doanh và phát triển thương hiệu quốc gia.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng