Toyota khai tử Camry ở Nhật
Lượt xem: 803
Mẫu sedan cỡ D sẽ kết thúc lịch sử hơn 40 năm ngay tại thị trường quê nhà, khi doanh số trong 2022 chưa đến 6.000 xe.
Theo Nikkei Asia, Toyota đã lưu ý đến các đại lý rằng hãng sẽ dừng sản xuất Camry dành cho khách hàng nội địa vào cuối năm nay, trong khi xe vẫn được sản xuất để xuất khẩu.
 
Ở Nhật, Camry sẽ được dừng bán theo giai đoạn, và Toyota gần như không còn tiếp nhận đơn hàng mới. Các mẫu Camry mới đang trong quá trình phát triển sẽ chỉ bán ở thị trường nước ngoài.
 
Hai chiếc Camry mang biển taxi dừng tại một điểm giao cắt ở Tokyo, tháng 6/2019. Ảnh: Vlchang
 
Hai chiếc Camry mang biển taxi dừng tại một điểm giao cắt ở Tokyo, tháng 6/2019. Ảnh: Vlchang
 
Camry, được đặt theo từ kanmuri trong tiếng Nhật, có nghĩa "vương miện" - được sản xuất từ năm 1982 với các nhà máy chính ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Kể từ khi ra mắt, khoảng hơn 1,3 triệu chiếc Camry được bán riêng tại Nhật, với mức giá hiện dao động 26.400-35.500 USD.
 
Trên toàn cầu, Camry có mặt ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh số cộng dồn là hơn 21 triệu chiếc tính đến hết 2022, theo dữ liệu từ Toyota và MarkLines. Thế hệ hiện hành là thế hệ thứ 10, ra mắt từ 2017.
 
Camry đặc biệt đắt khách tại Mỹ, nơi có hơn 13 triệu chiếc đã có chủ. Khách hàng Mỹ chuộng Camry vì độ tin cậy, dễ vận hành và nội thất rộng rãi. Mẫu sedan từng là xe bán chạy nhất tại quốc gia Bắc Mỹ trong suốt 15 năm cho đến 2016, khi RAV4 giành lấy ngôi vương theo xu hướng ngày càng chuộng xe gầm cao. Trên thị trường xe cũ, Camry cũng đắt khách nhờ giá trị bán lại cao.
 
Ở Trung Quốc và Đông Nam Á, Camry cũng là một trong số những chiếc sedan bán chạy nhất. Sản phẩm này vẫn được đón nhận ở nhiều nơi với nhu cầu ổn định, khi doanh số toàn cầu trong 2022 là khoảng 600.000 xe.
 
Như tại Việt Nam, trong tháng 2, cũng là tháng thứ hai liên tiếp, Camry bán nhiều nhất phân khúc sedan cỡ D, bỏ xa các đối thủ với 249 xe có chủ, chiếm hơn một nửa doanh số toàn phân khúc. Dù vậy, phân khúc sedan cỡ D ngày càng sụt giảm, nhường chỗ cho xe gầm cao.
 
Ở Nhật lại là một câu chuyện khác. Chưa đến 6.000 xe bán ra trong năm 2022, với một phần nguyên nhân do thiếu linh kiện. Nhưng bên cạnh đó, dòng SUV và minivan đang ngày càng trở nên thu hút khách Nhật và tác động lớn đến dòng sedan. Cũng trong năm ngoái, Nissan đã dừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung Fuga. Tương tự, Honda cũng đã khai tử Legend từ cuối 2021.
 
Mỹ Anh
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng