Toyota khai tử Camry ở Nhật
Lượt xem: 435
Mẫu sedan cỡ D sẽ kết thúc lịch sử hơn 40 năm ngay tại thị trường quê nhà, khi doanh số trong 2022 chưa đến 6.000 xe.
Theo Nikkei Asia, Toyota đã lưu ý đến các đại lý rằng hãng sẽ dừng sản xuất Camry dành cho khách hàng nội địa vào cuối năm nay, trong khi xe vẫn được sản xuất để xuất khẩu.
 
Ở Nhật, Camry sẽ được dừng bán theo giai đoạn, và Toyota gần như không còn tiếp nhận đơn hàng mới. Các mẫu Camry mới đang trong quá trình phát triển sẽ chỉ bán ở thị trường nước ngoài.
 
Hai chiếc Camry mang biển taxi dừng tại một điểm giao cắt ở Tokyo, tháng 6/2019. Ảnh: Vlchang
 
Hai chiếc Camry mang biển taxi dừng tại một điểm giao cắt ở Tokyo, tháng 6/2019. Ảnh: Vlchang
 
Camry, được đặt theo từ kanmuri trong tiếng Nhật, có nghĩa "vương miện" - được sản xuất từ năm 1982 với các nhà máy chính ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Kể từ khi ra mắt, khoảng hơn 1,3 triệu chiếc Camry được bán riêng tại Nhật, với mức giá hiện dao động 26.400-35.500 USD.
 
Trên toàn cầu, Camry có mặt ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh số cộng dồn là hơn 21 triệu chiếc tính đến hết 2022, theo dữ liệu từ Toyota và MarkLines. Thế hệ hiện hành là thế hệ thứ 10, ra mắt từ 2017.
 
Camry đặc biệt đắt khách tại Mỹ, nơi có hơn 13 triệu chiếc đã có chủ. Khách hàng Mỹ chuộng Camry vì độ tin cậy, dễ vận hành và nội thất rộng rãi. Mẫu sedan từng là xe bán chạy nhất tại quốc gia Bắc Mỹ trong suốt 15 năm cho đến 2016, khi RAV4 giành lấy ngôi vương theo xu hướng ngày càng chuộng xe gầm cao. Trên thị trường xe cũ, Camry cũng đắt khách nhờ giá trị bán lại cao.
 
Ở Trung Quốc và Đông Nam Á, Camry cũng là một trong số những chiếc sedan bán chạy nhất. Sản phẩm này vẫn được đón nhận ở nhiều nơi với nhu cầu ổn định, khi doanh số toàn cầu trong 2022 là khoảng 600.000 xe.
 
Như tại Việt Nam, trong tháng 2, cũng là tháng thứ hai liên tiếp, Camry bán nhiều nhất phân khúc sedan cỡ D, bỏ xa các đối thủ với 249 xe có chủ, chiếm hơn một nửa doanh số toàn phân khúc. Dù vậy, phân khúc sedan cỡ D ngày càng sụt giảm, nhường chỗ cho xe gầm cao.
 
Ở Nhật lại là một câu chuyện khác. Chưa đến 6.000 xe bán ra trong năm 2022, với một phần nguyên nhân do thiếu linh kiện. Nhưng bên cạnh đó, dòng SUV và minivan đang ngày càng trở nên thu hút khách Nhật và tác động lớn đến dòng sedan. Cũng trong năm ngoái, Nissan đã dừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung Fuga. Tương tự, Honda cũng đã khai tử Legend từ cuối 2021.
 
Mỹ Anh
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Google bật mí 8 mẹo tự bảo vệ trước nguy cơ lừa đảo, đánh cắp tài khoản

Trong bối cảnh, các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi, Google mới đây đã đưa các mẹo giúp người dùng hạn chế rủi ro.

Công ty Qui Phúc và TGĐ Nguyễn Thanh Hải vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật tiêu biểu ngành ôtô thế giới 2024

Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.

Doanh nhân Võ Xuân Cường - Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023

Khát vọng mạnh mẽ, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội và luôn sẵn sàng học hỏi là những gì chúng tôi cảm nhận được từ “doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" Võ Xuân Cường, giám đốc Công ty TNHH Hoàng Khánh Đăng (HKD Logistics).

Vốn hóa Microsoft vượt 3.000 tỷ USD

Đại gia phần mềm Mỹ Microsoft là công ty thứ hai trên thế giới đạt mốc vốn hóa 3.000 tỷ USD, sau Apple.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng