Người dùng có thể điều chỉnh
TS Đỗ Văn Dũng (Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) cho biết, xét về mặt kỹ thuật thì thiết kế này là không phù hợp. Ống pô là bộ phận không được đăng ký về kiểu loại, đặc biệt là độ nghiêng của nó. Đây là mặt hạn chế về góc độ quản lý hiện nay, trong khi đó góc nghiêng của ống pô rất quan trọng.
Cục Đăng kiểm lên tiếng về ống pô xe Honda Winner X - ảnh 1
Người dùng có thể điều chỉnh ống pô xe Honda Winner X mà không ảnh hưởng tới hoạt động của xe. Ảnh: TN
Tuy nhiên, đối với những chiếc xe đã được bán ra trên thị trường, TS Dũng cho rằng người dùng có thể tự điều chỉnh ống pô được, vì nó chỉ là phương tiện dẫn khí và giảm âm chứ không làm ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của xe.
“Ống pô có hai chức năng là giảm âm thanh và thải khí trong động cơ ra. Vì vậy người dùng có thể đặt ống pô ở vị trí thấp thì càng tốt, tuy nhiên người Việt lại sợ vấn đề về ngập nước”- TS Dũng cho biết.
Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi cũng đã liên hệ Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Trưởng phòng Kiểm tra Chất lượng xe cơ giới thông tin, mô tô, xe gắn máy hiện nay đang được kiểm tra, thử nghiệm theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 14:2015/BGTVT, trong đó có quy định liên quan đến ống xả:
Cụ thể, tiêu chuẩn quy định ống xả được bố trí không cao hơn điểm cao nhất đệm ngồi của xe ở trạng thái không tải và sao cho xe, hàng hóa không thể bị bắt lửa từ ống xả và khí thải; không ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ cấu, hệ thống khác của xe.
Lỗ ống xả không được hướng ngang về phía bên trái và phía bên phải một góc lớn hơn 45 độ so với mặt phẳng dọc của xe và không gây cản trở tầm quan sát các chữ, số trên biển số đăng ký.
Theo ông Phương, các yêu cầu kỹ thuật này được xây dựng trên cơ sở hài hòa, phù hợp với quy định quốc tế nhằm đảm bảo quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng của nước ta trong lĩnh vực chứng nhận chất lượng mô tô, xe gắn máy.
Cục Đăng kiểm lên tiếng
Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, đối với kiểu loại xe HONDA KC370 WINNERX đã được kiểm tra, thử nghiệm và cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại số 0060/VAQ06-01/19-00. Ngoài Việt Nam, kiểu loại xe này cũng đang được lưu hành tại nhiều nước trong đó có Indonesia, Malaysia, Philippines.
Cục Đăng kiểm Việt Nam lên tiếng liên quan đến thiết kế ống pô xe Honda Winner X
Sau khi nhận được phản ánh của báo chí, của người sử dụng xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã trao đổi với Công ty Honda Việt Nam về vấn đề này. Tại các cuộc trao đổi, làm việc Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng dù kiểu loại xe này không vi phạm các quy chuẩn hiện hành.
“Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm đã đề nghị nhà sản xuất lưu ý tới điều kiện giao thông tại Việt Nam thường mật độ xe lớn, các xe đi rất gần nhau và người dân thường đội loại mũ bảo hiểm nửa đầu (chứ không đội loại trùm cả đầu như Thailand, Indonesia)” – ông Phương nói.
Ông Phương cho biết thêm về vấn đề này phía nhà sản xuất cũng ghi nhận thông tin và đang dự kiến hiệu chỉnh thiết kế liên quan đến ống pô cho phiên bản xe sắp tới để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng Việt Nam.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...