Người dùng có thể điều chỉnh
TS Đỗ Văn Dũng (Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) cho biết, xét về mặt kỹ thuật thì thiết kế này là không phù hợp. Ống pô là bộ phận không được đăng ký về kiểu loại, đặc biệt là độ nghiêng của nó. Đây là mặt hạn chế về góc độ quản lý hiện nay, trong khi đó góc nghiêng của ống pô rất quan trọng.
Cục Đăng kiểm lên tiếng về ống pô xe Honda Winner X - ảnh 1
Người dùng có thể điều chỉnh ống pô xe Honda Winner X mà không ảnh hưởng tới hoạt động của xe. Ảnh: TN
Tuy nhiên, đối với những chiếc xe đã được bán ra trên thị trường, TS Dũng cho rằng người dùng có thể tự điều chỉnh ống pô được, vì nó chỉ là phương tiện dẫn khí và giảm âm chứ không làm ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của xe.
“Ống pô có hai chức năng là giảm âm thanh và thải khí trong động cơ ra. Vì vậy người dùng có thể đặt ống pô ở vị trí thấp thì càng tốt, tuy nhiên người Việt lại sợ vấn đề về ngập nước”- TS Dũng cho biết.
Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi cũng đã liên hệ Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Trưởng phòng Kiểm tra Chất lượng xe cơ giới thông tin, mô tô, xe gắn máy hiện nay đang được kiểm tra, thử nghiệm theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 14:2015/BGTVT, trong đó có quy định liên quan đến ống xả:
Cụ thể, tiêu chuẩn quy định ống xả được bố trí không cao hơn điểm cao nhất đệm ngồi của xe ở trạng thái không tải và sao cho xe, hàng hóa không thể bị bắt lửa từ ống xả và khí thải; không ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ cấu, hệ thống khác của xe.
Lỗ ống xả không được hướng ngang về phía bên trái và phía bên phải một góc lớn hơn 45 độ so với mặt phẳng dọc của xe và không gây cản trở tầm quan sát các chữ, số trên biển số đăng ký.
Theo ông Phương, các yêu cầu kỹ thuật này được xây dựng trên cơ sở hài hòa, phù hợp với quy định quốc tế nhằm đảm bảo quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng của nước ta trong lĩnh vực chứng nhận chất lượng mô tô, xe gắn máy.
Cục Đăng kiểm lên tiếng
Đại diện Cục Đăng kiểm cho biết, đối với kiểu loại xe HONDA KC370 WINNERX đã được kiểm tra, thử nghiệm và cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại số 0060/VAQ06-01/19-00. Ngoài Việt Nam, kiểu loại xe này cũng đang được lưu hành tại nhiều nước trong đó có Indonesia, Malaysia, Philippines.
Cục Đăng kiểm Việt Nam lên tiếng liên quan đến thiết kế ống pô xe Honda Winner X
Sau khi nhận được phản ánh của báo chí, của người sử dụng xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã trao đổi với Công ty Honda Việt Nam về vấn đề này. Tại các cuộc trao đổi, làm việc Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng dù kiểu loại xe này không vi phạm các quy chuẩn hiện hành.
“Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm đã đề nghị nhà sản xuất lưu ý tới điều kiện giao thông tại Việt Nam thường mật độ xe lớn, các xe đi rất gần nhau và người dân thường đội loại mũ bảo hiểm nửa đầu (chứ không đội loại trùm cả đầu như Thailand, Indonesia)” – ông Phương nói.
Ông Phương cho biết thêm về vấn đề này phía nhà sản xuất cũng ghi nhận thông tin và đang dự kiến hiệu chỉnh thiết kế liên quan đến ống pô cho phiên bản xe sắp tới để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng Việt Nam.
Ngày 02/8 vừa qua, Ova Group đã tổ chức lễ ký kết bổ nhiệm chức vụ mới giữa Ms Phan Huyền và tập đoàn Ova. Đây là sự kết hợp phát triển vượt bậc vừa đưa chị trở thành một trong những nhà lãnh đạo cấp cao của thương hiệu, vừa đưa giá trị của Ova được lan toả rộng rãi và phát triển hơn…
17 năm trôi qua, anh Lê Trương Vĩnh Phú (35 tuổi) vẫn chưa quên khoảnh khắc nhận được suất học bổng Tiếp sức đến trường năm 2005 của báo Tuổi Trẻ.
Đây là cuốn tiểu thuyết hiện thực về người nông dân được cho là "kẻ ngốc" của Nhật Bản trong hành trình 20 năm theo đuổi ước mơ trồng táo không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
Việt Sin là 1 công ty thực phẩm có bề dày lịch sử, hình thành và phát triển đã được 25 năm. Từ một cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ, đến nay Việt Sin đã trở thành một doanh nghiệp có tiếng trong ngành thực phẩm, từng bước khẳng định được thương hiệu tại thị trường Việt Nam và đang vươn ra thị trường quốc tế.
Mạng xã hội Zalo mới đây phát đi thông báo có cập nhật quan trọng kể từ ngày 1.8.2022.
Ông Marc Pritchard, Giám đốc Thương hiệu tại Procter & Gamble (P&G), cho rằng một số doanh nghiệp đang lạm dụng purpose marketing để tăng trưởng. Đó có thể là “mầm mống” làm ảnh hưởng đến thương hiệu trong tình hình lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.