Ô tô sản xuất lắp ráp trong nước đang trong giai đoạn giảm giá mạnh ở mọi phân khúc. Nguyên nhân là do doanh số giảm mạnh và sức ép cạnh tranh từ xe nhập.
Nissan X-Trail là một trong những mẫu xe đang được giảm giá mạnh trên thị trường. Hiện khách hàng có thể mua được chiếc X-Trail V-Series 2.5L với giá 890 triệu đồng sản xuất năm 2018 và 950 triệu đồng xuất năm 2019. Trong khi đó, giá niêm yết của phiên bản này là 1,023 tỷ đồng. Như vậy, xe sản xuất năm 2018 đang giảm 133 triệu đồng và xe sản xuất năm 2019 giảm 73 triệu đồng. Bên cạnh đó, tuỳ đại lý, người mua còn nhận được thêm quà tặng phụ kiện trị giá vài triệu đồng.
Tại phân khúc hạng B, Toyota Vios tiếp tục làm người tiêu dùng ngạc nhiên khi liên tiếp đại hạ giá. Nếu đầu tháng 5, mẫu xe này chỉ được các đại lý giảm từ 25-35 triệu đồng tùy phiên bản, thì đến cuối tháng 5, mức giảm giá đã tăng lên từ 40-50 triệu đồng kèm khuyến mại là gói phụ kiện chính hãng bao gồm đầu DVD, camera lùi và gói dịch vụ bọc da ghế.
Mazda 3 cũng được các đại lý giảm giá mạnh, nếu tháng trước ở mức 30-40 triệu đồng so với giá công bố thì đến cuối tháng 5 giảm đến 50 triệu đồng so với giá công bố.
Honda City cũng có mức giá giảm từ các đại lý lên tới 30-35 triệu đồng tùy từng phiên bản. Ngoài ra, từ nay đến hết 6/2019, khách mua còn được tặng một gói phụ kiện trị giá hơn 10 triệu đồng, một gói bảo dưỡng trị giá gần 2,4 triệu đồng cùng 4 lít dầu.
Tại phân khúc hạng A, mẫu Hyundai Grand i10 có các đại lý bán ra với mức giá giảm tới 20-40 triệu đồng so với giá công bố, còn Kia Morning cũng giảm từ 10-30 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Ở phân khúc Crossover cỡ nhỏ, nhà sản xuất mới tăng 20 triệu đồng với mẫu Hyundai Kona, nhưng các đại lý vẫn giữ mức giá cũ. Chẳng hạn, bản tiêu chuẩn vừa qua giá tăng từ 615 triệu đồng lên 636 triệu đồng, nhưng các đại lý bán có 615-620 triệu đồng. Còn mẫu EcoSport của Ford Việt Nam có mức giá giảm tới 60-73 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 4/2019 cho thấy, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.021 xe, giảm 35% so với tháng 3/2019 và giảm 1% so với tháng 4/2018.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.047 xe, giảm 29% so với tháng trước. Tính đến hết tháng 4/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 202% so với cùng kỳ năm ngoái. Đấy chính là lý do nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước phải nhập “cuộc đua” giảm giá để giữ thị phần.
Đáng lưu ý, nhiều đại lý lại kêu thua lỗ. Các đại lý bán xe Nissan than thở, xe mua về với giá cũ, chưa kịp bán hết thì đã thấy hãng đã tung chương trình giảm giá, họ buộc phải thi nhau giảm giá nên kinh doanh toàn thua lỗ. Từ đầu năm tới nay bán xe X-Trail không có lãi, có xe chịu lỗ tới 20 triệu đồng, kinh doanh rất khó khăn.
Một loạt các đại lý của Mazda đồng loạt giảm giá các mẫu xe Mazda ở mức 50-60, thừa nhận kể từ đầu năm, đây là thương hiệu giảm giá mạnh nhất và hầu như không có lợi nhuận, chủ yếu là bán cắt lỗ để giải phóng hàng tồn kho.
Cũng tương tự như vậy là các đại lý của Toyota Việt Nam, kêu bán xe Vios với giá giảm như hiện tại thì đã về mức hòa vốn,...
Các DN cho hay hiện nhu cầu về ô tô xuống thấp, khách hàng càng thấy xe giảm giá lại càng chờ đợi. Bước sang tháng 6, có thêm một số mẫu xe mới kể cả nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước tiếp tục ra mắt, nguồn cung tăng lên. Thị trường cạnh tranh mạnh mẽ, cuộc đua giành thị phần sẽ căng thẳng hơn. Các DN sẽ tiếp tục tung ra những chương trình giảm giá khuyến mãi để kích cầu và giá xe vẫn ở mức đáy.
Dự báo giá xe sẽ giữ ở mức thấp từ nay đến hết tháng 7 âm lịch. Đây cũng được xem là thời điểm xe có giá bán tốt nhất trong năm. Sau đó, giá sẽ tăng lên do nhu cầu về xe cuối năm cao.
Theo Vietnamnet
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.