Thaco lại 'châm ngòi' giảm giá ô tô
Lượt xem: 2.195
Ngày 18.11, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) chính thức xuất xưởng mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc CUV, chiếc Mazda CX-5 hoàn toàn mới với mức giá được dự báo sẽ tiếp tục 'châm ngòi' cho cuộc chiến giảm giá mới trên thị trường.
Xuất xưởng Mazda CX-5 2018
 
Xuất xưởng Mazda CX-5 2018
 
Giá đã giảm theo thuế linh kiện về 0%
 
Khác với một vài mẫu xe khác trong cùng phân khúc còn “ngập ngừng” tính toán về giá bán, trong lễ xuất xưởng ra mắt, giá bán của 3 phiên bản Mazda CX-5 được Thaco công bố. Cụ thể Mazda CX-5 2018 có giá bán lần lượt là 879 triệu đồng với bản 2.0; 939 triệu đồng với bản 2.5 một cầu và 989 triệu đồng với bản 2.5 lít hai cầu. Riêng bản 2.0 giảm thêm 20 triệu đồng xuống còn 859 triệu đồng kể từ 1.1.2018.
 

Phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco, cho biết: Với vai trò là doanh nghiệp ô tô lớn tại VN, Thaco tự nhận trách nhiệm tham gia ổn định thị trường và mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng. Trong thời gian qua, Thaco cũng đã tiên phong giảm giá theo lộ trình hội nhập khi thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0% vào năm 2018.

 
 
Hiện Thaco chiếm hơn 40% thị phần về xe tải, 50% về xe khách, 2 thương hiệu Kia và Mazda chiếm hơn 26% thị phần và đứng đầu thị trường xe con VN trong năm 2016.
 
Ông Dương tiết lộ giá bán Mazda CX-5 mà Thaco công bố ngày 18.11 chính là giá đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện về bằng 0%. Đồng thời, Thaco cũng công bố giảm giá khi thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe 2.0 trở xuống giảm 5% từ ngày 1.1.2018.
 
Sở dĩ Thaco có thể chủ động xây dựng được mức giá này là nhờ có trong tay hệ thống dây chuyền nhà máy sản xuất ô tô hiện đại nhất Đông Nam Á, có được sự chuyển giao công nghệ hãng, hệ thống kho bãi, logistics, đại lý phủ khắp toàn quốc…
 
Lãnh đạo Thaco cho biết Thaco chỉ điều chỉnh giá khi có sự thay đổi về tỷ giá ngoại tệ hoặc có chính sách thuế mới tác động đến sản xuất kinh doanh, đồng thời doanh nghiệp sẽ nỗ lực giảm giá thành khi được khách hàng tin dùng và có doanh số cao.
Với mức giá “chốt” của Mazda CX-5 nói riêng và các sản phẩm Mazda nói chung, các đối thủ trong trong phân khúc CUV nói riêng và thị trường xe du lịch nói chung sẽ phải tính toán, cân nhắc rất kỹ về giá bán sản phẩm của mình mới có thể cạnh tranh.
 
Đầu tư Nhà máy Mazda lớn nhất Đông Nam Á
 
Giữ vai trò chủ động, dẫn dắt thị trường là chiến lược được Thaco “tính toán” từ rất lâu. Cụ thể, từ năm 2011, Thaco bắt đầu ký kết hợp tác với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và đã đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động Nhà máy Vina Mazda công suất ban đầu 10.000 xe/năm và nâng lên 30.000 xe/năm vào năm 2014. Nhà máy Vina Mazda đã sản xuất lắp ráp hầu hết các mẫu xe của Mazda (Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5) được thị trường rất ưa chuộng và tin dùng. Tính đến nay Thaco đã bán ra hơn 92.000 xe Mazda, đưa Mazda trở thành thương hiệuô tô Nhật Bản đứng thứ 2 về doanh số trên thị trường ô tô VN. Đồng thời, Thaco đã xây dựng được hệ thống phân phối đạt chuẩn 3S của Mazda toàn cầu gồm 44 showroom trực thuộc và đại lý trải rộng trên cả nước.
 
Với cơ ngơi như vậy, Thaco nhanh chóng trở thành “người dẫn dắt”, trở thành doanh nghiệp có đủ tiềm lực, sự tự tin để “mở đầu” cuộc chiến giảm giá sản phẩm trên thị trường ô tô VN trong năm qua.
 
Động thái giảm giá mạnh mẽ và quyết liệt của Thaco đối với các mẫu xe Mazda khiến liên doanh sản xuất ô tô lớn trong nước như Toyota VN, Ford VN, GM VN..., sau nhiều năm chỉ có tăng giá nay đã bắt buộc phải giảm giá. Thậm chí nhiều mẫu xe nhập khẩu, để cạnh tranh cũng phải giảm giá bán. Chưa bao giờ thị trường ô tô VN chứng kiến đợt giảm giá lớn, sâu và rộng như vậy.
 
 Thaco lại 'châm ngòi' giảm giá ô tô - ảnh 1
Nhà máy hiện đại nhất của Mazda nói riêng và cả khu vực ASEAN nói chung
 
Hưởng ứng Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô VN đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035 đã được Thủ tướng phê duyệt, đồng thời đứng trước yêu cầu cạnh tranh hội nhập khu vực ASEAN vào năm 2018, đặc biệt là đón đầu xu thế tất yếu của cuộc cách mạng 4.0, Thaco đã xây dựng hầu hết các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô mới. Trong đó Nhà máy Thaco Mazda là nhà máy lớn nhất của Mazda tại Đông Nam Á có công nghệ hiện đại, tự động hóa hoàn toàn, đáp ứng yêu cầu sản xuất lắp ráp các dòng xe Mazda thế hệ thứ 7. Dây chuyền của nhà máy này được cung cấp từ các nhà sản xuất thiết bị nổi tiếng của châu Âu, Nhật Bản. Nhà máy Mazda mới có công suất sản xuất lắp ráp 100.000 xe/năm (giai đoạn đầu 50.000 xe/năm) với tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng (tương đương 520 triệu USD) được xây dựng trên diện tích 35 ha; trong đó hơn 12 ha nhà xưởng.
 
Ông Trần Bá Dương tự tin cho biết, Nhà máy Thaco Mazda đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc theo đúng tiến độ và sẽ đưa vào hoạt động ngày 24.3.2018, đúng vào dịp chào mừng 43 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam, sau đúng một năm khởi công xây dựng.

Nguyễn Hà

Nguồn tin : thanhnien.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng