Đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu xe máy ra các thị trường nước ngoài.
Trước mắt là trong năm tài chính 2018 được tính từ tháng 4/2017 đến hết tháng 3/2018, Honda Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu xuất khẩu khoảng 147.000 xe máy ra các thị trường quốc tế, tăng 12% so với năm tài chính 2017.
Trong năm tài chính 2017, liên doanh Nhật Bản cũng đã đạt kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) gần 131.000 xe, tăng 2% so với năm tài chính 2016. Xe máy do Honda sản xuất được xuất khẩu ra 20 thị trường trên thế giới, bao gồm cả thị trường Nhật Bản.
Nếu tính cả xe CBU và kinh kiện, phụ tùng, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy của Honda Việt Nam năm 2016 đạt 299 triệu USD.
Honda hiện vẫn đang là hãng xe duy nhất tại Việt Nam sản xuất cả 2 loại hình ôtô và xe máy. Trong đó, xe máy vẫn đang là mảng sản phẩm chủ lực. Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.
Theo thống kê, trong năm tài chính 2017, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt khoảng 3,14 triệu chiếc, trưởng tăng 8% so với năm trước. Riêng Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng 2,17 triệu xe, tăng 7% so với năm trước và chiếm 69,3% thị phần.
Ông Vũ Quang Tâm, Phó tổng giám đốc thứ nhất Honda Việt Nam, dự đoán sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định trong năm tài chính 2018. Vì vậy, Honda Việt Nam sẽ nỗ lực để giữ vững doanh số và thị phần. Riêng mảng xuất khẩu sẽ được tập trung đẩy mạnh và qua đó hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam thành một trung tâm xuất khẩu của Honda trên thế giới.
Đức Thọ
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.