Người Việt ngày càng chán ô tô Trung Quốc?
Lượt xem: 2.203
Lượng ô tô nguyên chiếc có xuất xứ từ Trung Quốc vào Việt Nam sụt giảm mạnh, chưa bằng một nửa so với con số 18861 chiếc, tương đương 730 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.
ô tô, Trung Quốc, Thái Lan, ô tô nguyên chiếc, Tổng cục Hải quan, tăng trưởng nóng, nhu cầu bão hòa, xe nhập khẩu, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam 8 tháng đầu năm 2016 là 8.369 chiếc, tương đương giá trị 320 triệu USD.
Điều này cho thấy, lượng ô tô nguyên chiếc có xuất xứ từ Trung Quốc vào Việt Nam sụt giảm mạnh, chưa bằng một nửa so với con số 18.861 chiếc, tương đương 730 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.
Trước đó, những tháng cuối năm 2014 và năm 2015 được coi giai đoạn tăng trưởng nóng nhất của ô tô Trung Quốc tại Việt Nam. Thậm chí có tháng trong năm 2015, lượng ô tô nhập từ Trung Quốc tăng gần 300% so với trước đó.
ô tô, Trung Quốc, Thái Lan, ô tô nguyên chiếc, Tổng cục Hải quan, tăng trưởng nóng, nhu cầu bão hòa, xe nhập khẩu, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàngSố liệu: Tổng cục Hải quan  

Lý giải về nguyên nhân khiến lượng xe ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc giảm mạnh, nhiều ý kiến cho rằng: ngoài các yếu tố như nhu cầu bão hòa, giá cả thì chất lượng cũng góp phần khiến người Việt ngày càng chán ô tô Trung Quốc.

Không ít doanh nghiệp sau một thời gian sử dụng xe Trung Quốc đã phải chuyển sang mua xe lắp ráp trong nước hoặc mua xe nhập khẩu từ các nước như Nhật, Hàn Quốc...
Song song với sự sụt giảm mạnh lượng ô tô nhập từ Trung Quốc, chúng ta chứng kiến sự bứt phá rất mạnh kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này từ một số nước ASEAN, đặc biệt là Thái Lan.
8 tháng đầu năm 2016, có tới 21.151 chiếc xe ô tô được nhập từ Thái với giá trị 390 triệu USD, tăng tới 55% về lượng và 73% về giá trị so với cùng kỳ năm 2015. 
Thái Lan hiện đang là nước cung cấp nhiều ô tô nguyên chiếc lớn nhất cho Việt Nam. Trước đó (năm 2015), vị trí này thuộc về Trung Quốc.
ô tô, Trung Quốc, Thái Lan, ô tô nguyên chiếc, Tổng cục Hải quan, tăng trưởng nóng, nhu cầu bão hòa, xe nhập khẩu, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng
Các yếu tố về giá xe và dòng xe là những nguyên nhân quan trọng khiến người Việt ngày càng chuộng ô tô Thái Lan. Giá xe từ quốc gia này dễ chịu hơn so với các thị trường khác. Nếu tính cả các khoản thuế phí tại Việt Nam, phần lớn xe Thái nhập khẩu đều có tầm giá dưới một tỷ đồng.
Nhập khẩu ô tô từ Thái Lan, Indonesia cũng chịu tác động mạnh mẽ từ lộ trình giảm thuế. Theo lộ trình thực hiện Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA), thuế nhập khẩu ôtô từ khu vực ASEAN đã giảm từ 50% về 40%, năm 2017 giảm về 30% và đến năm 2018 về 0%.

MẠNH NGUYỄN

Nguồn tin : bizlive.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng