Các mẫu xe tay ga ăn khách của Honda lại tiếp tục được các HEAD của Honda "hét giá" cao hơn giá niêm yết chính hãng, người tiêu dùng yêu thích thương hiệu này tiếp tục chịu cảnh giá niêm yết một đằng, trả tiền một nẻo.
Honda SH 2015: Tiếp tục tăng và sẽ còn tăng
Theo điều tra trong 5 quận tại địa bàn Hà Nội, hiện tại mức giá cho Honda SH125i phiên bản 2015 dao động ở mức 73 - 74,5 triệu đồng, trong khi chiếc Honda SH150i phiên bản 2015 có mức giá ổn định hơn, ở mức 87 triệu đồng.
Hiện tại, phiên bản mới của Honda SH đang có mức tăng giá 3 - 4,5 triệu đồng với bản 125i và 6 triệu đồng với bản 150i, nếu xét theo giá niêm yết trên trang web của Honda Việt Nam.
Tại thời điểm ra mắt, theo khảo sát của chúng tôi, mức tăng giá này chỉ lần lượt là 1 - 2 triệu đồng và 2 triệu đồng.
Phiên bản cũ (không có smartkey) trước đây có giá nhỉnh hơn bản 2015 khoảng 1 triệu đồng thì nay đã trở về bằng giá và cũng không còn nhiều mẫu được bày bán.
Lý giải cho việc tăng giá này, nhân viên bán hàng của một HEAD tại quận Hoàng Mai cho hay SH 2015 hiện tại đang có nguồn cung rất hạn chế do lỗi của chìa khóa thông minh smartkey.
Như đã đưa tin trước đây, Honda SH mới gặp vấn đề với bộ khóa thông minh và Honda Việt Nam đã phải triệu hồi để sửa chữa.
Lượng xe cung ứng ra theo vị này là đã "đảm bảo không gặp lỗi chìa khóa" nên khá nhỏ giọt, do vậy mà giá xe cũng được đà tăng theo.
Trao đổi với nhân viên bán hàng của một HEAD khác tại khu vực quận Đống Đa, vị này cho hay giá sẽ không giảm mà thậm chí còn có thể tiếp tục tăng do nhu cầu tăng cao dịp gần tết.
Nếu khách hàng muốn mua một màu xe không sẵn có sẽ phải đặt cọc trước và phải chờ khoảng 7 - 10 ngày.
Chỉ ngay trong ngày 16/12 cho tới hôm 17/12, theo ghi nhận của chúng tôi, giá xe SH125i đã có biến chuyển ở một loạt HEAD với mức tăng giá từ khoảng 73 triệu lên mức hơn 74 triệu đồng.
Honda Air Blade mới: Không đắt khách nhưng giá không giảm
Với mẫu tay ga tầm trung Honda Air Blade, mức giá tham khảo vẫn giao động ở ngưỡng 40, 42 và 43 triệu với lần lượt các phiên bản Thể thao, Cao cấp và Sơn từ tính.
Tức là nếu so với thời điểm ra mắt, giá xe Air Blade 2016 chưa hề hạ nhiệt.
Cũng theo HEAD ở quận Hoàng Mai như đã đề cập, doanh số của mẫu Air Blade 2016 không quá tốt, khách hàng có quan tâm nhưng vẫn còn nhiều e ngại với công nghệ mới cũng như kiểu dáng mới chưa "đi vào lòng người" bằng kiểu dáng trước.
Đó cũng là cơ sở, để Air Blade phiên bản cũ (sử dụng đèn projector và bóng halogen) có cơ hội... tăng giá cao hơn.
Đã ngừng sản xuất, lại được cho là lựa chọn "an toàn", Air Blade cũ hiện có giá cao hơn phiên bản mới khoảng 1 triệu đồng.
Đặc biệt, phiên bản giới hạn Black Edition vẫn có giá cao "ngất ngưởng", ở mức 45 - 46 triệu đồng, gần bằng giá bán lẻ đề xuất của chiếc tay ga "đàn anh" Honda PCX.
Lý do khác, theo một nhân viên bán hàng tại HEAD cho hay, đó là Air Blade 2016 có kiểu dáng sắc cạnh, thiên về giới trẻ hơn nên tập khách hàng tạm thời sẽ không rộng bằng mẫu Air Blade cũ, có kiểu dáng trung tính hơn.
Bao giờ thì đúng giá?
Có lẽ câu hỏi này cần sự "phối hợp" trả lời cả từ 3 phía: Honda Việt Nam, HEAD và người tiêu dùng.
Một khi nguồn cung từ Honda Việt Nam dồi dào hơn, có sự quản lý, cam kết giá bán giữa HEAD và Honda cũng như sự phản ứng thích hợp từ người dùng với việc bán sai giá thì có lẽ giá bán sẽ khó lòng "nhảy múa" theo ngày như hiện nay.
theo Autopro/TTVN
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.