Nhân viên Toyota mổ xẻ xe điện Tesla để học hỏi
Lượt xem: 887
Sau màn phẫu thuật đặc biệt với một chiếc Tesla Model Y, Toyota nói rằng họ cần "một triết lý sản xuất khác hẳn" để cạnh tranh.
Toyota từng là người đi đầu trong việc điện hóa, nhờ vào các sản phẩm hybrid, nhưng sự chuyển dịch sang xe điện đã mang lại nhiều thách thức đối với hãng Nhật. Mới đây, sau khi mổ xẻ một chiếc Tesla Model Y, các kỹ sư của Toyota đang bắt đầu hiểu ra nhiều thứ.
 
"Việc lột vỏ chiếc Model Y thực sự là một tác phẩm nghệ thuật. Thật khó tin", một kỹ sư tham gia lần khám phá này nói với Automotive News.
 
 
Kết cấu khung gầm của mẫu Model Y. Ảnh: Tesla
 
Dù Toyota nổi tiếng nhờ công nghệ cũng như việc sản xuất, các kỹ sư của hãng nhận ra rằng Tesla có một "triết lý sản xuất hoàn toàn khác biệt", và rằng họ cần một "nền tảng thiết kế mới như một tờ giấy trắng cho xe điện", hai vị quản lý cho biết.
 
Với Tesla, có những thứ thực sự khác biệt. Các mẫu xe của hãng gần như giữ nguyên thiết kế qua các năm, nhưng phía dưới lớp vỏ lại thay đổi rất nhiều, như chiếc Model Y nói trên. Việc sử dụng công nghệ đúc dập tiên tiến giúp loại bỏ nhiều chi tiết linh kiện, trong khi gói pin đóng vai trò như một kiểu sàn xe thuộc kết cấu - hai yếu tố giúp hãng xe điện Mỹ đơn giản hóa và nâng cấp các sản phẩm.
 
Thành lập với tư cách một hãng chỉ chuyên sản xuất xe điện, Tesla có một số lợi thế. Trong khi các hãng xe truyền thống thường tái sử dụng các linh kiện, ví dụ ống làm mát từ các mẫu xe động cơ đốt trong, thì Tesla nhận ra rằng có thể sử dụng các ống nhỏ hơn làm từ vật liệu rẻ hơn, vì nhu cầu làm mát của xe điện thấp hơn.
 
Kết cấu khung gầm của xe điện Toyota bZ4X. Ảnh: Toyota
 
Kết cấu khung gầm của xe điện Toyota bZ4X. Ảnh: Toyota
 
Chỉ nhờ việc làm khác đi với các ống làm mát, Tesla đã có thể giảm 5 kg và tiết kiệm 25 USD mỗi xe. Tính tổng, hãng có thể bớt 100 kg mỗi xe. Điều này không chỉ giúp xe điện của Tesla nhẹ hơn và sản xuất rẻ hơn, mà còn giúp cải thiện hành trình đi được mỗi lần sạc đầy.
 
Về phần mình, với loạt xe điện đầu tiên, Toyota sử dụng nền tảng TNGA quen thuộc. Dù kết cấu này đã được cải tiến, thì đây vẫn là nền móng cho cả xe điện và xe động cơ đốt trong.
 
Và dường như xe điện Toyota dựa trên nền tảng TNGA không mấy ấn tượng. Mẫu bZ4X đã gặp một số vấn đề và hoạt động kém hiệu quả ở điều kiện thực tế. Và sản phẩm này không đơn giản là thêm pin để có thể tăng hiệu quả, bởi cách thiết kế và bố trí các trục và giá đỡ bên không cho phép điều đó.
 
Việc mổ xẻ chiếc Model Y đã mang lại cho Toyota thêm cách nhìn nhận những vấn đề về xe điện - thứ mà hãng đã bỏ lỡ và tụt lại phía sau so với toàn ngành. Trước khi rời khỏi vị trí hồi tháng 1, cựu CEO Akio Toyoda từng nhiều lần phản đối xe điện, tán dương xe chạy nhiên liệu hydro.
 
Xe điện Toyota bZ4X ở châu Âu. Ảnh: Toyota
 
Xe điện Toyota bZ4X ở châu Âu. Ảnh: Toyota
 
Toyota đã hoãn ra mắt các mẫu bZ mới và cải tổ đội ngũ làm xe điện. Hãng cũng giao cho Shigeki Terashi - người đứng đầu trung tâm nghiên cứu và phát triển của Toyota - phụ trách đội làm xe điện, và Takero Kato - kỹ sư hàng đầu của hãng ở liên doanh với BYD - cũng tham gia.
 
Hãng xe Trung Quốc hiện là một trong số các nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới và cũng từng giúp Toyota giảm thời gian phát triển xe điện. Nhưng BYD không thể giải quyết mọi vấn đề của Toyota.
 
Ít nhất vào lúc này, Toyota không thể lập tức từ bỏ dòng xe điện bZ - sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ở châu Âu. Nhưng hãng đang phải đối mặt với những khó khăn nếu vẫn muốn cạnh tranh ở cuộc đua cam go mới chỉ bắt đầu.
 
Mỹ Anh
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Lương Y Đoàn Quang Thạch: Từ Đam Mê Đến Thành Công Và Những Sản Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Mang Thương Hiệu Đông Dược Minh Đức

Lương y Đoàn Quang Thạch – một cái tên có thể còn xa lạ với nhiều người, nhưng lại là niềm hy vọng của những bệnh nhân mắc các bệnh lý như: u gan, xơ gan, u phổi và các loại khối u... từ khắp mọi miền Tổ quốc, từ Bắc chí Nam.

Công ty TNHH Phát triển Công nghệ ASEAN Việt Nam - Đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững

Ngày 25/05/2025 vừa qua, tại Trung Tâm Hội Nghị Văn Phòng Chính Phủ - Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Phát triển công nghệ ASEAN VIỆT NAM vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu Thành Phố Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến Lược Phát Triển Nhân Lực – Nhân Tài Việt Nam trao tặng. Giải thưởng này được khách hàng bình chọn và đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức, đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của công ty. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Lãnh đạo và nhân viên công ty nhằm mang đến các sản phẩm - dịch vụ chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Bò Khô Hà Trung: Đặc sản Phú Yên nổi tiếng - Tinh hoa gia truyền hơn nửa thế kỷ!

Phú Yên không chỉ nổi danh với biển xanh, cát trắng và những thắng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn là cái nôi của nền ẩm thực độc đáo, trong đó, Bò khô đặc sản Hà Trung nổi lên như một huyền thoại, một hương vị không thể thiếu trong hành trình khám phá xứ Nẫu. Mang trong mình câu chuyện hơn nửa thế kỷ và bí quyết gia truyền 3 đời, thương hiệu Hà Trung đã định vị vững chắc trong lòng thực khách khắp cả nước.

Ẩm thực Hòa Thu – Linh hồn của mâm cỗ truyền thống làng gốm Bát Tràng

Ngày 25/05/2025 vừa qua, tại Trung Tâm Hội Nghị Văn Phòng Chính Phủ – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Ẩm thực cổ truyền Bát Tràng Hòa Thu đã vinh dự đón nhận danh hiệu “ Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Tế 2025”. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm mâm cỗ cổ truyền của bà chủ thương hiệu – Nghệ nhân ẩm thực Phạm Thị Hòa.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng