Xe giảm giá khủng 123 triệu đồng, mùa mua sắm xe hơi sắp tăng nhiệt
Lượt xem: 1.499
Trong khi nhiều dòng xe mới ra đời được định giá thấp, những dòng xe cũ trong nước lại đang bước vào cuộc đua giảm giá mạnh nhất thời điểm giữa năm. Đây được coi là thời gian thích hợp để các hãng xe đua doanh số nhằm cạnh tranh với các đối thủ của mình.

Hàng loạt xe nối đuôi nhau giảm giá

Không chỉ các dòng xe mới, trong tháng 5/2019 rất nhiều dòng xe thuộc nhóm xe có doanh số cao tại Việt Nam bất ngờ giảm giá ồ ạt, trong đó có Vios, Innova của Toyota - những mẫu xe luôn đỉnh bảng trong phân khúc sedan và MPV.

Cùng với đó, Mazda CX5, Mitsubishi Outlander, Toyota Avanza, Chevrolet Trailblazer hay Ford Everest Ambiente... đều được giảm giá mạnh nhằm phục vụ mục tiêu tăng doanh số, đánh phủ đầu các đối thủ của mình trên thị trường.

Xe giảm giá khủng 123 triệu đồng, mùa mua sắm xe hơi sắp tăng nhiệt - 1

 

 

Nhiều mẫu xe hơi bắt đầu giảm giá mạnh có thể châm ngòi cho cuộc chiến đại hạ giá xe hơi năm 2019

Đầu tiên phải kể đến Toyota Vios, dòng xe này luôn là vua doanh số không chỉ trong phân khúc mà cả ở các loại xe dưới 9 chỗ ngồi. Trong tháng 5, khách mua Vios các mẫu đều được giảm giá từ 30 đến 35 triệu đồng/chiếc, trong đó bản ăn khách nhất là Vios E được tặng gói phụ kiện DVD, Camera lùi, miễn phí chi phí bọc da ghế.

Mẫu Innova đang bán chạy nhất trong phân khúc MPV tại Việt Nam được Toyota giảm giá 20 - 30 triệu đồng/chiếc; mẫu Altis được ưu đãi trong khoảng 40 triệu đồng/chiếc ở phiên bản cao cấp.

Mazda CX5 đang có doanh số tốt số 1 ở phân khúc Crossover, nhưng bắt đầu từ tháng 5, mẫu xe này đều được giảm giá cao nhất 50 triệu đồng, giá bán thực tế lần lượt 849, 949 và 969 triệu đồng cho 3 phiên bản hiện có.

Đó là các xe bán chạy, còn những mẫu xe có doanh số lẹt đẹt hoặc bị cạnh tranh quyết liệt thì mức giảm giá còn đáng sợ hơn. Cụ thể, Chevrolet Trailblazer hạ giá mạnh khoảng 100 triệu đồng, khiến các dòng xe 7 chỗ của hãng này sau khi giảm lần lượt còn từ 785 - 825 - 966 triệu đồng. Đây là mức giá rất cạnh tranh để đối đầu với Ford Everest hay Toyota Fortuner.

Ở phân khúc SUV, đáng nói nhất trong cuộc đua xuống giá tháng 5 là Ford Everest Ambiente khi bản số sàn giảm tới 123 triệu đồng, từ 999 xuống còn 876 triệu đồng; phiên bản số tự động giảm hơn 100 triệu đồng ở mức giá bán 945 triệu thay vì 1,052 tỷ đồng.

Trong khi đó, mẫu Mitsubishi Outlander dường như có doanh số tăng không đáng kể trong thời gian vừa qua và có nguy sơ suy giảm. Trong tháng 5, các mẫu xe này tiếp tục được giảm mạnh từ 35 - 51,5 triệu đồng/chiếc.

Trong khi đó, để đấu tay đôi với "ngôi sao đang lên" trong dòng MPV là Mitsubishi Xpander, tân binh Toyota Avanza giảm giá từ 15 - 20 triệu đồng tùy theo các phiên bản và đời sản xuất.

Sẽ có cuộc đại hạ giá giữa năm 2019?

Có thể để ý thấy bắt đầu từ tháng 4 sang tháng 5/2019, các dòng xe trên thị trường đang lấy doanh số để cạnh tranh nhau và thực hiện các cuộc PR thương hiệu. Tuy nhiên, không phải việc giảm giá nào cũng được hoan nghênh, chờ đợi hoặc có kết quả thu hút khách hàng.

Hiện, các dòng xe ăn khách tại Việt Nam chỉ có Vios, Innova và Mazda CX5 được giảm giá nhẹ, còn lại những xe giảm giá từ 50 triệu đến 100 triệu đồng đều ở vào tình trạng thua thiệt doanh số, không có khách hàng phải giảm giá câu khách như Chevrolet Trailblazer hay Ford Everest Ambiente. Các dòng xe này nếu có giảm giá mạnh hơn nữa, chắc chắn trong thời gian ngắn chưa thể có doanh số như kỳ vọng và xứng đang là đối thủ của các dòng xe 7 chỗ đang có sức hút lớn trên thị trường như Fortuner, Hyundai SantaFe mới...

Theo chuyên gia về ô tô Nguyễn Minh Đồng, việc giảm giá xe trong giai đoạn hiện nay có hai nguyên do, thứ nhất các hãng xe nhập hoặc lắp ráp trong nước đang phải đối diện với bài toán cạnh tranh toàn diện cả ở trong phân khúc và cả ở mức giá. Điều này khiến không chỉ những hãng xe có dòng xe doanh số thấp phải giảm giá mà ngay cả những dòng xe có doanh số cao cũng phải bước vào cuộc giảm giá, điều này khó thấy được trong những năm trước.

Một số doanh nghiệp xe kinh doanh xe hơi nhập khẩu thừa nhận, xu hướng giảm giá xe đang diễn ra mạnh trên thị trường sau việc Toyota và Honda đồng loạt niêm yết mức giá Camry và Accord thế hệ mới với mức giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng tại Việt Nam. Mức giá dòng xe phân khúc D đang tác động mạnh đến các dòng xe khác có cùng chung mức giá kể trên.

Trong khi đó, hiện nay, mức giảm giá các dòng xe nhập không ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận kinh doanh bởi so về mức giá của các dòng xe về Việt Nam với các dòng xe tương tự có trên thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia, giá xe nhập về Việt Nam vẫn đắt hơn 200 triệu đồng/chiếc.

Trên thực tế, khá nhiều người kỳ vọng năm 2019 sẽ có nhiều cuộc giảm giá xe hơi khi có sự tham gia của VinFast hay số lượng xe Thái Lan, Indonesia về Việt Nam ngày càng nhiều. Tuy nhiên, không hẳn sẽ có cuộc đại hạ giá bởi các hãng liên doanh lắp ráp cũng đang là các hãng xe đi nhập, các hãng xe tư nhân lớn như Trường Hải, Thành Công hay VinFast buộc phải có chiến lược "trông giỏ, bỏ thóc" để duy trì mức giá đủ lợi nhuận và tránh cuộc chiến giá, đem lại bất lợi cho nhau.

An Linh

 

 

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng