Giá xe giảm sâu nhưng người tiêu dùng vẫn thờ ơ
Lượt xem: 1.601
Dù thông tin hàng loạt xe thay đổi giá tính phí trước bạ, nhưng rất nhiều người kinh doanh xe hơi tại Hà Nội vẫn thờ ơ, trong khi khách hàng cũng không mặn mà xuống tiền.
 
Nguyên nhân được cho là do nhu cầu của người tiêu dùng đang suy giảm mạnh bởi dịch Covid-19. Nếu dịch bệnh không sớm được kiểm soát, nhu cầu mua xe còn giảm mạnh nữa và việc giảm giá các mẫu xe hơi, đi liền với giảm phí trước bạ sẽ trở nên vô nghĩa.
 
Mặc dù nhiều loại xe giảm giá hàng trăm triệu đồng, nhưng khách hàng mua xe vẫn chờ đợi đợt giảm giá chủ động khác từ đại lý hoặc từ chính sách của Chính phủ
 
Bên cạnh đó, nhu cầu mua xe xuống thấp do tâm lý khách hàng đa số đang chờ đợi có hay không việc điều chỉnh giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ.
 
Trước đó, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA) và Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ giảm 50% thuế giá trị gia tăng (VAT), 50% từ mức 10% xuống 5% hoặc 6%.
 
Với đề xuất này, người tiêu dùng sẽ được lợi hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng nếu mua xe sau khi đề xuất được phê duyệt.
 
Theo nhiều đại lý xe hơi, để kích cầu thị trườn, nhiều hãng, đại lý đang áp dụng chính sách khuyến mãi một phần phí trước bạ đối với người mua xe hơi.
 
Theo tiết lộ của đại lý xe hơi, dịch bệnh xảy ra, doanh số các đại lý đều sụt giảm mạnh, các đại lý sẽ phải đẩy doanh số bằng nhiều cách khác nhau, không loại trừ khả năng sẽ miễn hoàn toàn phí trước bạ vào giá cho khách hàng mua xe hơi.
 
"Hiện nay, có xu hướng đại lý và người mua xe thương lượng giá phí trước bạ để mua xe. Có đại lý chia sẻ hoặc tặng một phần phí trước bạ cho người mua xe để kích cầu thị trường", chủ đại lý xe hơi tại Gia Lâm cho biết.
 
Việc giảm giá các dòng xe sang có thể làm giảm phí trước bạ. Tuy nhiên đối với người mua xe sang, việc giảm giá trị chiếc xe hay vài chục triệu đồng lại là sự hụt hẫng của họ. Bởi thông thường các khách hàng mua xe sang mong muốn chiếc xe giữ giá và thể hiện đẳng cấp của mình.
 
Thêm vào đó, khi bán xe sang, đại lý đã hỗ trợ tiền mặt, phí dịch vụ rất lớn cho khách hàng, thậm chí khách mua xe không mấy bận tâm với số phí trước bạ .
 
"Luật bất thành văn là các đại lý bán xe sang sẽ tặng dịch vụ, tặng tiền vào giá cho khách. Với những khách hàng mua xe sang, đại lý sẽ đứng ra chịu tiền làm biển, chịu một phần phí trước bạ cho người mua. Số tiền này sẽ được giảm cho khách hoặc bù trừ vào giá dịch vụ hậu mãi. Đây là cách để các đại lý hút khách hàng sang trọng", chủ bán xe sang tại Hà Nội cho biết.
 
Tại Việt Nam, ngoài các đại lý chính hãng bán độc quyền các dòng xe sang của Rolls-Royce, Audi, Lamborghini, Ferrari... vẫn còn có nhiều loại xe sang cũ được bán trên thị trường như Land Rover, Audi, Maybach, Lamborghini...
 
Với việc giảm giá xe mới, các loại xe cũ sẽ mất giá thêm, thậm chí các loại xe sang cũ có tuổi thọ trên 10 năm, phí trước bạ 20% giá trị còn lại của xe, mức phí trước bạ thực tính sẽ rất ít. Thường cái đại lý giảm hoặc tặng khách hàng.
 
Theo một số đại lý xe hơi, do đang thời điểm dịch bệnh Covid-19, khách hàng hỏi mua xe không nhiều, kể cả lượng bán online hoặc qua tư vấn điện thoại. Với đề xuất giảm 50% phí trước bạ và 50% thuế giá trị gia tăng, nhiều người tiêu dùng đang có tâm lý găm tiền, chờ đợi.
 
"Đa số đợi các quyết sách của Chính phủ trong thời gian tới, nếu việc miễn giảm phí trước bạ 50% được thực hiện, người tiêu dùng được hưởng lợi hơn rất nhiều. Thêm với việc hàng loạt xe được điều chỉnh giảm giá tính phí trước bạ, điều này có thể giúp doanh số bán hàng các quý 3 hoặc cuối năm để lấy lại đà bán ra", đại lý xe hơi tại Long Biên cho hay.
 
An Linh
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng