Vinamilk tái ký hợp đồng với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa
Lượt xem: 4.046
Từ ngày 17/12/2015 Vinamilk bắt đầu triển khai tái ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu năm 2016 tập trung và đồng loạt trực tiếp với hàng ngàn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa cả nước đang bán sữa nguyên liệu cho Vinamilk tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lâm Đồng, Nghệ An…

Hoạt động này diễn ra với sự tham dự của chính quyền các địa phương và việc này sẽ kéo dài cho đến hết ngày 31/12/2015, đảm bảo cho toàn bộ các hộ đang bán sữa choVinamilk sẽ được ký hợp đồng. Tại chương trình, chính quyền địa phương sẽ tham gia xác nhận hộ chăn nuôi bò sữa đang cư trú hoặc chăn nuôi bò sữa trên địa bàn.

Ông Vương Ngọc Long – Trưởng ban Phát triển Vùng nguyên liệu Vinamilk, đại diện công ty giải đáp những thắc mắc của các hộ chăn nuôi bò sữa tại buổi ký kết hợp đồng

Ông Vương Ngọc Long – Trưởng ban Phát triển Vùng nguyên liệu Vinamilk, đại diện công ty giải đáp những thắc mắc của cáchộ chăn nuôi bò sữa tại buổi ký kết hợp đồng

Đại diện của Vinamilk sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của hộ chăn nuôi tại buổi ký kết hợp đồng. Vinamilk tổ chức ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu tập trung đồng loạt trên phạm vi cả nước cho năm 2016 nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch giá cả và chất lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các hộ nông dân, tạo tiền đề cho nông dân chăn nuôi bò sữa của Việt Nam tiếp cận dần với giá thế giới vì các điều kiện tuân thủ khắc khe của ngành chăn nuôi bò sữa thế giới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, chuẩn bị hội nhập TPP.

Ra đời từ một năm sau ngày giải phóng đất nước đến nay, Vinamilk đã lớn mạnh trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam. Vinamilk cũng là doanh nghiệp đầu tiên khởi xướng phong trào chăn nuôi bò sữa trong dân tại Việt Nam, với cuộc “Cách mạng trắng”.

Vinamilk tổ chức ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu tập trung đồng loạt trên phạm vi cả nước cho năm 2016 nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch giá cả và chất lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các hộ nông dân

Vinamilk tổ chức ký hợp đồng thu mua sữa tươi nguyên liệu tập trung đồng loạt trên phạm vi cả nước cho năm 2016 nhằm đảm bảo tính công khai minh bạch giá cả và chất lượng sữa tươi nguyên liệu thu mua của các hộ nông dân

Vinamilk đã triển khai thu mua sữa tươi nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi bò sữa từ năm 1990 và luôn gắn bó, thủy chung với bà con nông dân chăn nuôi bò sữa; chủ động xây dựng chiến lược phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi dài hạn. Đảm bảo đầu ra sản phẩm sữa tươi nguyên liệu cho bà con nông dân là yếu tố quan trọng hàng đầu cho chương trình này phát triển ổn định và bền vững qua năm tháng. Hiện nay, Vinamilk đang hỗ trợ thu mua sữa cho hộ nông dân/ trang trại liên kết chăn nuôi bò sữa với giá cả để nông dân có lợi.

Với mô hình liên kết với người nông dân mở rộng vùng chăn nuôi, đồng thời tự mình hình thành các trang trại chăn nuôi bò sữa từ Bắc chí Nam (hiện nay có 9 trang trại), Vinamilk đã nâng tổng đàn bò từ 3.000 con (năm 1991) lên tới hơn 120.000 con (năm 2015), cho sản lượng sữa 200 triệu lít sữa/năm; lắp đặt 91 trạm thu mua đảm bảo nhiệt độ lạnh bảo quản sữa nguyên liệu trên khắp cả nước; Chỉ tính riêng từ năm 2011 đến năm 2015, Vinamilk đã thu mua của gần 8.000 hộ nông dân hơn 860 triệu lít sữa nguyên liệu với tổng giá trị thanh toán gần 10.500 tỷ đồng.

Với những giải pháp trên, Vinamilk đã chủ động được nguồn nguyên liệu sữa cho sản xuất, quyền lợi người chăn nuôi bò sữa cũng được đảm bảo. Khi Vinamilk cổ phần hóa, nông dân được mua cổ phần ưu đãi với giá chỉ bằng 70% mệnh giá, khi nông dân không có tiền mua, Vinamilk đã bảo lãnh cho vay vốn để mua. Phong trào này ngày càng phát triển bền vững bởi tính nhân văn thể hiện xuyên suốt trong nhiều năm gắn bó với cộng đồng với nông dân và nông thôn.

Hộ chăn nuôi bò sữa tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh

Hộ chăn nuôi bò sữa tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

Riêng trong năm 2015, Vinamilk ước tính sẽ thu mua từ các trang trại của Vinamilk và từ gần 8.000 hộ chăn nuôi bò sữa trên cả nước tổng số lượng khoảng 215 ngàn tấn sữa bò với tổng giá trị khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong đó sản lượng thu mua của nông dân là 178.000 tấn sữa với tổng giá trị khoảng 2.200 tỷ đồng. Năm 2016, Vinamilk ước tính thu mua 245.000 tấn sữa bò tươi nguyên liệu, trong đó sản lượng thu mua của nông dân là 203.000 tấn sữa.

Trong năm 2016, khung giá sữa của Vinamilk không thay đổi nhiều so với 2015. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, chất lượng sữa nguyên liệu phải ngày càng tốt hơn và luôn được kiểm soát chặt chẽ. Nếu hộ chăn nuôi có chất lượng sữa thấp và không đạt thì Vinamilk sẽ tạm ngưng thu mua đến khi chất lượng được cải thiện. Với những hộ chăn nuôi bò sữa ký Hợp đồng thu mua sữa với Vinamilk mà chất lượng sữa đạt yêu cầu thì Vinamilk luôn bao tiêu với số lượng và giá cả ổn định như thỏa thuận trong hợp đồng.

Ngoài ra, Vinamilk còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn và cung cấp các kiến thức liên quan đến chăn nuôi bò sữa. Đối với hộ chăn nuôi có chất lượng sữa thấp hoặc khi có yêu cầu, Vinamilk sẽ cử nhân viên kỹ thuật trực tiếp tư vấn cho hộ chăn nuôi. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ tổ chức hệ thống cung cấp thức ăn, vật tư thú y với giá cả hợp lý, loại  trừ các yếu tố trung gian để giúp hộ chăn nuôi  giảm chi phí chăn nuôi, đạt giá thành sản xuất hợp lý, nâng cao hiệu quả chăn nuôi bò sữa.

Nguyễn Trang

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng