4 cách mở rộng quy mô startup với ngân sách hạn hẹp
Lượt xem: 1.712
Khi đã biến một dự án startup trên giấy trở thành công việc kinh doanh thực tế, câu hỏi quan trọng tiếp theo là làm thế nào mở rộng quy mô và thúc đẩy sự tăng trưởng của startup đó?

Một câu hỏi lớn nữa là nguồn tài chính để mở rộng quy mô sẽ được lấy từ đâu? Hoặc làm thế nào để làm được điều đó với một nguồn ngân sách hạn hẹp?

Entrepreneur gợi ý một số cách để mở rộng quy mô, thúc đẩy tăng trưởng của startup với nguồn ngân sách hạn chế:

1. Tận dụng nguồn lao động tự do

Thị trường lao động tự do (freelance) hiện tại đang rất lớn. Nhiều freelancer có nhu cầu được làm việc với mức phí rẻ hơn so với những lao động toàn thời gian. Do đó, các startup không nên bỏ qua nguồn lao động đầy tiềm năng này.

Ramneet Kaur – COO của Rapid Skillz cho biết: “Bằng cách thuê ngoài các phần việc PR và kế toán, chúng tôi có thêm nhiều thời gian để lên kế hoạch cho sự tăng trưởng của công ty. Bằng cách ủy quyền một số phần việc với chi phí thấp, chúng tôi có thể quản lý công việc hiệu quả với nguồn ngân sách hạn hẹp. Đồng thời, một số freelancer làm việc ở những múi giờ khác còn có khả năng hoàn thành công việc nhanh hơn thời hạn đề ra”.

Hãy tận dụng lực lượng freelancer hùng hậu trên thị trường hiện nay để tạo ra một sự hợp tác win-win cho startup của bạn!
8 điều cần cân nhắc trước khi mở rộng quy mô kinh doanh với cửa hàng thứ hai
8 điều cần cân nhắc trước khi mở rộng quy mô kinh doanh với cửa hàng thứ hai LÂM NGHI

2. Tạo ra những khách hàng mới

Khi bạn có một ý tưởng tuyệt vời và một sản phẩm độc nhất vô nhị, hãy đảm bảo bạn có khả năng tạo ra nhu cầu để khách hàng sử dụng nó.

“Chúng tôi luôn nhận thấy nhu cầu cần phải giúp cho khách hàng hiểu được tính năng của những sản phẩm chúng tôi đang bắt đầu sản xuất. Chỉ sau khi tính năng và tuổi thọ của các sản phẩm mới được giới thiệu ra công chúng, nhu cầu về sản phẩm mới gia tăng”, Dhruv Trehan – CEO của Shree Ram Wood Industries nói.

Còn đối với những công ty muốn tấn công vào các thị trường mới, Dhruv nhấn mạnh rằng nên mở rộng quy mô bằng cách gia tăng cơ sở khách hàng và phạm vi khu vực bán hàng.

3. Tận dụng động lực marketing

Sự bùng nổ internet và sự dễ dàng tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh với ngân sách hạn chế.

Rajat Bharat – CEO của Geekay Bikes gợi ý: “Nhờ các nhà tiếp thị chuyên về truyền thông xã hội mà chúng tôi đã có thể tăng cường doanh thu của các dòng xe đạp điện mới trong một khoảng thời gian ngắn. Thông qua các kênh truyền thông xã hội, chúng tôi có thể dễ dàng kết nối với một mạng lưới rộng lớn những người có xu hướng quan tâm đến sản phẩm cũng như đưa ra những thông tin xác nhận về sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng hơn”.

Các kênh truyền thông xã hội như YouTube, Instagram, Facebook và Twitter giúp bạn tiếp cận hàng triệu người dùng trên đó – những khách hàng tiềm năng của công ty bạn – chỉ trong vòng vài giờ. Do đó, Ramneet Kaur nhận định, việc tận dụng phương thức tiếp thị mới này có thể giúp doanh nghiệp đạt đến lượng khách hàng tối đa với nguồn ngân sách khiêm tốn.

4. Tận dụng mạng lưới các mối quan hệ

Những sự kết nối xung quanh bạn, mạng lưới bạn bè, mentor… đều rất hữu ích. Vì vậy, hãy tham gia vào các hội, nhóm, tổ chức kinh doanh… mỗi khi có cơ hội. Bạn sẽ rất dễ dàng mở rộng kinh doanh nếu có một mạng lưới mạnh mẽ gồm những mentor và tất cả những người có khả năng chỉ bảo bạn đi đúng hướng trong sự nghiệp kinh doanh.

Như Lavish Mahajan – CEO của IGEN Solutions nói: “Một cách an toàn để quản lý startup của bạn mà không phải quay đầu nhìn lại tiếc nuối là tìm kiếm lời khuyên nơi những mentor. Dù là các vấn đề về tài chính hay những kế hoạch marketing lớn, họ đều sẵn sàng giúp đỡ”.

Bích Trâm

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sự khác biệt giữa Tư duy hệ thống và Tư duy thiết kế

Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.

Mối Liên Hệ Giữa Kaizen và Design Thinking

Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng