Bí quyết thành công của thương hiệu thời trang Zara
Lượt xem: 2.108
Không có quỹ cho quảng cáo, luôn tìm cách đứng cạnh các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Prada nhưng bán giá mềm hơn nhiều, đó là chiến thuật giúp Zara trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Zara không cần sáng tạo ra một sản phẩm mới để trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất, mà sáng tạo ra một quy trình mới. Quy trình sáng tạo ấy đang chi phối nền kinh tế thế giới, The Atlantic viết.

Zara có giải pháp sáng tạo đối với cả vấn đề phong cách thời trang và marketing sản phẩm.

Thay vì thuê những nhà thiết kế cao cấp, Zara "lịch sự" sao chép thiết kế. Sau đó, thương hiệu này thu thập phản hồi của người mua hàng trên toàn thế giới để tinh chỉnh thiết kế. Họ thu nhận hàng nghìn ý kiến và sau đó gửi tới nhà sản xuất của họ tại châu Âu và Bắc Phi.

Do đó, các sản phẩm của Zara mang trong mình sự kết hợp nhiều phong cách thời trang khác nhau: nét bụi bặm của Gap, nét sang chảnh của Prada, hay chút cầu kỳ mang âm hưởng hoàng gia của Gucci.

Nhà sản xuất sẽ điều chỉnh thiết kế trong những loạt sản phẩm lần sau. Các cửa hàng thay đổi mẫu mã liên tục đến mức khách của Zara có tâm lý rằng, mua bây giờ hoặc không bao giờ vì chỉ vài tuần nữa, mẫu này sẽ không còn nữa.

Tại các cửa hàng của Zara, khách hàng luôn tìm thấy các sản phẩm mới nhưng số lượng có hạn. Nhân viên của Zara chỉ bày một số lượng nhỏ các sản phẩm cùng loại dù mặt bằng thường rất rộng. Khách hàng có thể nghĩ: "Cái áo màu xanh này rất hợp với tôi và cửa hàng có rất ít sản phẩm. Nếu không mua bây giờ, cơ hội mua lại sẽ rất ít".

Dù bị nhiều người gọi là đồ nhái nhưng khách hàng vẫn đến với Zara bởi chất lượng tốt, thiết kế hợp thời và giá cũng mềm hơn so với các thương hiệu "sang chảnh".

Chẳng hạn như với khoảng 500.000 đồng, người Việt đã có thể mua được một chiếc áo tại Zara. Nhiều người đánh giá con số này là hợp lý đối với một thương hiệu vốn nổi tiếng toàn cầu.

Chi không đồng cho quảng cáo, chọn cách đứng cạnh các thương hiệu xa xỉ

Về mặt thiết kế là vậy, còn quảng bá thương hiệu thì sao? Zara không chi xu nào cho quảng cáo và tập đoàn này không có ngân sách cho quảng cáo.

Thay vào đó, Zara không ngại chi tiền để mua các mặt bằng đứng cạnh các thương hiệu xa xỉ để trở thành "mặt hàng xa xỉ nhưng giá mềm". Cùng sản phẩm tương tự như các thương hiệu thời trang đắt tiền, người mua có thể chọn Zara ngay bên cạnh với giá rẻ hơn nhiều.

Masoud Golsorkhi, biên tập viên của Tank, tạp chí London về văn hóa và thời trang kiêm tư vấn viên cho các thương hiệu thời trang, nói: Prada muốn đứng cạnh Gucci, Gucci muốn đứng cạnh Prada. Chiến lược của các thương hiệu xa xỉ là cố gắng bỏ xa các thương hiệu như Zara. Còn chiến lược của Zara là càng gần họ càng tốt".

Ông chủ Zara là người giàu nhất thế giới

Để biết Zara kiếm tiền tốt như thế nào, có thể nhìn vào khối tài sản kếch xù của người sáng lập ra thương hiệu này.

Amancio Ortega, nhà sáng lập bí ẩn của Zara, vừa chính thức vượt mặt tỷ phú công nghệ Bill Gates để trở thành người giàu nhất hành tinh, Forbes đưa tin ngày 8/9.

Tạp chí Forbes cho biết, việc cổ phiếu của công ty mẹ Inditex tăng 2,5% đẩy khối tài sản của Ortega lên 79,5 tỷ USD. Sự tăng trưởng này khiến nhà sáng lập của Zara, thương hiệu thời trang vừa khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, vượt qua tỷ phú công nghệ Bill Gates với 1 tỷ USD.

Những ngày qua, những người yêu thích thời trang Zara có thể đến cửa hàng tại TP. HCM để mua những sản phẩm mà họ yêu thích. Trước đó, họ phải mua qua trung gian, đặt qua mạng hoặc ra nước ngoài mới có được các bộ cánh hay giày dép ưng ý.

Khách kéo đến cửa hàng Zara nườm nượp trong những ngày qua. Quản lý thương hiệu của Zara cũng ngạc nhiên về sức mua và lượng khách đến với cửa hàng.

Nguồn tin : www.doanhnhansaigon.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cua Cốm Restaurant – Điểm đến ẩm thực cao cấp và đối tác tin cậy cho mọi sự kiện

Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.

WE GROUP – Hệ sinh thái tổ chức sự kiện toàn diện tại Việt Nam

Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Oanh – Nữ doanh nhân tỏa sáng từ sự giản dị và tận tâm

Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng