
Phân bổ sức lực hợp lý
Fastsell là ứng dụng chợ trên di động kết nối người bán và người mua hàng cũ ở những địa điểm gần nhau. Sau hơn 1 năm ra mắt, ứng dụng này đạt trên 100.000 người dùng, với 25% người dùng thường xuyên. Fastsell cũng đã phát triển tại thị trường Myanmar bằng việc hợp tác với nhà phát hành MySquar (mạng xã hội lớn nhất tại Myanmar với 6 triệu người dùng).
Nguyễn Hoàng Anh cho biết, về mô hình, Fastsell khá giống Chotot.com, nhưng Fastsell tập trung kết nối các giao dịch của những người bán và mua gần nhau. Nghĩa là thông qua công nghệ, ứng dụng sẽ tự gắn kết người dùng qua bộ định vị. Đây là cách tiện lợi khi rút ngắn khoảng cách mua hàng, tiết kiệm thời gian giao dịch và cũng là cách để củng cố niềm tin của người dùng online.
“Mua đồ cũ chưa trở thành thói quen của đa số người Việt, một phần lý do nằm ở niềm tin về chất lượng sản phẩm. Fastsell mong muốn thay đổi thói quen đó, bằng những thao tác đơn giản: chụp để bán, chat để mua và giao dịch trực tiếp một cách an toàn”, Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.
Theo nhà sáng lập của Fastsell, vấn đề đầu tiên mà bất cứ startup nào cũng phải giải quyết là tìm được người dùng thực sự. Do đó, vừa ra mắt tại Việt Nam, Fastsell đã tìm cách phát hành ở một thị trường khác. “Nhiều người cho rằng, phải thành công trong nước rồi hãy nghĩ đến chuyện ra thị trường nước ngoài. Nhưng Fastsell chọn cách đi là vươn tới những thị trường mới nổi, giàu tiềm năng và hợp tác với đối tác bản địa để rút ngắn thời gian gia nhập thị trường”, sáng lập Fastsell, người có hơn 13 năm làm việc trong ngành công nghệ cho biết.
Đối với thị trường Việt Nam, Fastsell chọn cách thức sáp nhập sàn thương mại điện tử CanBanNhanh.com, với hơn 300.000 thành viên mua bán chuyên nghiệp, nhằm tăng lợi thế, giảm áp lực cạnh tranh. Fastsell - CanBanNhanh nhắm tới thị trường 5 triệu người trẻ (20-39 tuổi) tại Hà Nội và TP.HCM sở hữu điện thoại thông minh, giúp họ mua bán và trao đổi các sản phẩm hàng hóa trực tiếp.
Với thị trường Myanmar, cùng với đối tác MySquar, Fastsell đang triển khai các tính năng thu phí cho người bán hàng online, giúp họ tăng doanh số bán hàng tới các khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Fastsell sẽ tiếp tục phát triển sang các thị trường mới nổi khác như Campuchia, Lào, với mục tiêu trở thành ứng dụng mua bán được ưa chuộng nhất Đông Đương.
Chiến thuật thông minh
Với 13 năm kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn như Oracle, VIB, FPT, Nguyễn Hoàng Anh cho rằng, muốn thành công, phải có một kế hoạch kinh doanh kỹ càng và tìm được những cộng sự cùng chí hướng. Vì vậy, Nguyễn Hoàng Anh đã thuyết phục được Đặng Văn Minh (người bạn cùng làm việc tại FPT) nghỉ việc từ một hãng công nghệ Pháp để giữ vai trò đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ. Hiện tại, Fastsell có đội ngũ khoảng 10 người.
Fastsell chọn cách đi là vươn tới những thị trường mới nổi, giàu tiềm năng và hợp tác với đối tác bản địa để rút ngắn thời gian gia nhập thị trường.
Theo Hoàng Anh, khởi nghiệp là hành trình rất dài và gian nan. Do đó, ở từng giai đoạn, sẽ bổ sung nhân sự phù hợp, thay vì tuyển dụng ồ ạt. Kinh nghiệm suốt quá trình “làm thuê” qua các công ty cũng giúp Hoàng Anh nhanh chóng đưa ra giải pháp cho từng vấn đề, biết việc nào cần “liều”, thay vì phải mò mẫm, tìm hiểu lại từ đầu.
Fastsell từng được VTV bình chọn là một trong 6 startup tiêu biểu của năm 2016 và là một trong 7 startup được Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) đầu tư trên 30.000 USD. Fastsell đang tìm kiếm nguồn vốn 500.000 USD để tuyển dụng, nghiên cứu phát triển, vận hành và phát triển kinh doanh.
HỒNG PHÚC
Sản phẩm Kháng sinh thế hệ mới PRO COLNEO của Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ đã xuất sắc được vinh danh trong TOP 10 Sản phẩm uy tín hàng đầu năm 2025, khẳng định chất lượng vượt trội và niềm tin của hàng ngàn hộ chăn nuôi trên cả nước.
Trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển kinh tế, đổi mới sáng tạo, chống hàng giả và phát triển thương hiệu uy tín bền vững năm 2025, Jidai Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín quốc gia năm 2025”. Giải thưởng một lần nữa định vị Jidai là nhà cung cấp thiết bị nhiệt nóng hàng đầu trên thị trường hiện nay.
Vừa qua, tại Lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2025”, Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Gia SBG vinh dự được xướng tên trong hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam & Sản phẩm chất lượng cao vì người tiêu dùng năm 2025”. Giải thưởng danh giá này không chỉ là niềm tự hào to lớn, mà còn là minh chứng rõ nét cho hành trình bền bỉ của tập thể SBG trong việc khẳng định uy tín, nâng tầm chất lượng và kiến tạo một thương hiệu sơn Việt mang chuẩn mực quốc tế.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.