CEO thẩm mỹ Bích Nguyệt: Nếu kiên trì theo đuổi niềm đam mê, thành công ắt sẽ đuổi theo bạn
Lượt xem: 2.709
Từ cơ sở nhỏ đầu tiên chật vật cho doanh thu 2 triệu đồng, hơn 10 năm sau, chị Bích Nguyệt đã có thêm nhiều chi nhánh và một học viện với khối tài sản trăm tỷ đồng.

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Lễ ký kết hợp tác giữa Hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt và Học viện Quốc Tế Broadcasting Academy Beauty School Hàn Quốc

Chị Lưu Bích Nguyệt sinh năm 1979 tại Sơn La. Với hai tấm bằng đại học chuyên ngành kế toán Viện đại học mở Hà Nội và ngành Tài chính kế toán của Đại học Hà Nội, nên sau khi ra trường không quá khó khăn để chị có một công việc ổn định tại nhà máy gốm xây dựng với mức thu nhập khá ở Hà Nội.

Từ một viên chức nhà nước, chị Bích Nguyệt lấn sân sang con đường kinh doanh hoàn toàn không nằm trong dự tính trước đó. Chị cho biết vốn là người khá tự tin về nhan sắc, nhưng sau khi sinh con, da mặt chị càng trở nên xấu bởi hắc tố lan rộng. Từ những vết đốm mờ nhỏ, sau đó lan rộng và rõ nét khiến chị thiếu tự tin khi giao tiếp với người xung quanh.

Cơ duyên đến với kinh doanh của nữ CEO xinh đẹp bắt đầu từ chuyến điều trị nám tại Hong Kong (Trung Quốc).

Cơ duyên đến với kinh doanh của nữ CEO xinh đẹp bắt đầu từ chuyến điều trị nám tại Hong Kong (Trung Quốc).

Chị quyết định sang Hong Kong (Trung Quốc) để thăm khám và trị nám da tận gốc. Cái duyên kinh doanh lĩnh vực làm đẹp của chị cũng bắt đầu tư chuyến đi này.

“Tôi bị mê hoặc với cách chăm sóc da mặt bằng thảo dược của họ. Ý nghĩ mà nói đúng hơn là khao khát phải mang bí quyết đó về Việt Nam cứ thôi thúc tôi ngay lúc vẫn đang ở Hong Kong”, chị Bích Nguyệt nhớ lại.

Sau khi điều trị xong, trở về Việt Nam chị suy nghĩ nghiêm túc về con đường kinh doanh. Không nấn ná thêm, chị lập tức xin nghỉ việc, dành toàn bộ tiền tiết kiệm, bỏ qua sự can ngăn của bố mẹ, “khăn gói” quay trở lại Hong Kong (Trung Quốc) học cách trị nám.

Chị kể: “Tôi còn nhớ khi đó rất nhiều người đã phản đối quyết định của tôi. Mọi người cho rằng tôi quá viển vông bởi lĩnh vực thẩm mỹ chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nên tôi khó làm nên chuyện. Nhưng tôi như bỏ ngoài tai, tâm trí tôi bị chiếm lĩnh hoàn toàn với 2 dòng suy nghĩ có rất nhiều người muốn được trị nám như mình và đây chính là cơ hội”.

Năm 2004, nữ doanh nhân bắt đầu dấn thân con đường kinh doanh bằng số tiền gom góp từ vay mượn của bạn bè với một spa khiêm tốn và chỉ tập trung vào trị nám. “Nhưng thực tế quả thực không đơn giản và toàn màu hồng như trong suy nghĩ ban đầu”, chị thừa nhận.

Không mối quan hệ trong ngành và hoàn toàn không kinh nghiệm thương trường. Sau lễ khai trương là chuỗi ngày vắng bóng khách. Dù tự động viên mình rằng làm kinh doanh không được vội vã, cái tâm vẫn là điều quan trọng nhưng thấy cửa hàng “vắng như chùa bà đanh” lúc đó chị mới thấm thía hết khó khăn của việc làm giàu.

Sau gần một tháng ròng chờ đợi, người khách đầu tiên cũng đến với cửa hàng. Đó là một nhân viên ngân hàng tình cờ ghé vào cơ sở của chị để trị mụn. Dù vậy, chị chủ cửa tiệm vẫn cho vị khách được trải nghiệm miễn phí trước, nếu hiệu quả thì mới phải trả tiền.

“Thực sự lúc đó tôi rất lo lắng bởi nếu thất bại, không chỉ cô ấy thất vọng mà chính tôi cũng bị đả kích về sự tự tin của bản thân”, chị nói và cho biết, sau nửa tháng điều trị kết quả rất khả quan. Chị nhận 2 triệu đồng tiền công đầu tiên từ người khách.

Từ vị khách ban đầu, chị Nguyệt có thêm lượng khách ổn định và thường xuyên khác nhờ qua lời giới thiệu từ chính những khách hàng đã tìm đến spa trước đây. Chính sự khởi đầu này là động lực để chị tin rằng con đường chị hoàn toàn đúng.

Lớp học khang trang, hiện đại với giảng viên người Hàn Quốc trực tiếp giảng dạy

Lớp học khang trang, hiện đại với giảng viên người Hàn Quốc trực tiếp giảng dạy

Dần dần cơ sở của chị bắt đầu làm ăn khấm khá. Khách hàng tìm đến với chị chủ yếu qua người giới thiệu và ở lại với chị khi đã trải nghiệm chất lượng dịch vụ. Có thêm doanh thu, lượng khách hàng lớn, chị bắt đầu mở thêm các cơ sở mới tại Hà Nội. Song đây cũng thời điểm này hệ thống spa của chị đứng trước sự lựa chọn trong hướng đi.

Nữ doanh nhân cho biết, dù là lĩnh vực làm đẹp nhưng công nghệ luông theo xu hướng và thay đổi theo thời gian. Năm 2007, ứng dụng làm đẹp bằng công nghệ cao bắt đầu được ưa chuộng, các sản phẩm làm đẹp bằng thảo dược trở nên lỗi thời. Muốn đổi mới nhưng chi phí công nghệ mới quá đắt, thậm chí bán tất cả các cơ sở chị đang có cũng không đủ tiền mua một máy làm đẹp.

Điều đó buộc chị đứng trước sự lựa chọn là trung thành với công nghệ thảo dược hay đánh đổi để tiếp cận máy móc công nghệ cao.

“Nếu như trước đây, tôi sẵn sàng đặt cược tất cả để lấy được sự tin tưởng của khách hàng thì lần này tôi khó khăn hơn bởi đã có trong tay thương hiệu và sự uy tín. Nếu bước đi sai, những điều đó có thể sẽ mất hết”, chị bày tỏ.

Đã có một thời gian nếm trải mọi khó khăn khi khởi nghiệp chị hiểu rằng khách hàng không đợi cửa tiệm có đủ tiền rồi mới đi làm đẹp, họ cần những dịch vụ nhanh nhất và tốt nhất. Nếu thương hiệu không thay đổi, họ sẽ đến chỗ khác.

Sau khi đi Hàn Quốc, châu Âu học làm đẹp công nghệ cao, đến năm 2009, các cơ sở làm đẹp nhỏ của chị Nguyệt được sát nhập thành trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao Bích Nguyệt. Bên cạnh đó chị mở rộng lĩnh vực, hình thành công ty nhập khẩu phân phối thiết bị làm đẹp Bích Nguyệt Beauty Machine cung cấp cho hệ thống thẩm mỹ và đối tác kinh doanh.

Sau 12 năm kinh doanh thẩm mỹ viện, hàng nghìn khách hàng đã được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp qua đội ngũ hàng trăm nhân viên chuyên nghiệp của công ty.

CEO hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt có nhiều kế hoạch trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam.

Hiện chị sở hữu nhiều cơ sở thẩm mỹ khang trang hiện đại nằm ở vị trí đắc địa nhất thủ đô, các học viện thẩm mỹ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, có công ty chuyên cung cấp thiết bị làm đẹp và là đại lý độc quyền thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Doctor Derma tại Việt Nam. Cùng với doanh thu, hiện nữ CEO có đã khối tài sản đồ sộ trị giá cả trăm tỷ đồng.

Chi sẻ về bí quyết kinh doanh, chị cho rằng, nhân sự là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Bởi vậy chị luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc vui vẻ, lành mạnh, đồng nghiệp thân thân thiết như một gia đình.

“Bản thân tôi luôn coi mỗi thành viên công ty như một phần máu thịt của mình. Trao cho họ sự tin tưởng thì họ cũng gửi lại cho tôi điều tương tự. Đó chính là động lực to lớn giúp công ty thêm vững mạnh thời gian tới”, chị nói.

Trong năm nay, thẩm mỹ viện Bích Nguyệt sẽ khai trương thêm 2 cơ sở mới tại Trần Duy Hưng và Thanh Hóa để khách hàng nhiều khu vực dễ dàng tiếp cận với công nghệ làm đẹp. Bên cạnh đó, chị cho biết sẽ hiện thực hóa kế hoạch nhân bản mô hình thẩm mỹ viện trên toàn quốc, phát triển thành chuỗi hệ thống. Ngoài ra sẽ hoàn thiện trường đào tạo làm đẹp chuyên nghiệp, bài bản tại Việt Nam.

Với nữ doanh nhân Lưu Bích Nguyệt, thành công lúc này chỉ là bước đầu bởi chị còn ấp ủ nhiều dự định cho lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo chị, trong khởi nghiệp có đam mê thì sẽ thành công. “Nếu kiên trì theo đuổi niềm đam mê, thành công ắt sẽ đuổi theo bạn”, CEO hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt chia sẻ.

Võ Vân/Vnexpress

 
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

VietinBank eFAST: Trợ lý tài chính thông minh cho doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ hiện đại

Hệ thống VietinBank eFAST, được vinh danh là "Ngân hàng số dành cho KHDN tốt nhất Việt Nam 2024", không chỉ tích hợp đầy đủ dịch vụ ngân hàng thiết yếu mà còn nổi bật với khả năng giải ngân online, bảo lãnh online tiên phong. Nền tảng này ứng dụng AI, Big Data, Machine Learning, hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7 và đảm bảo bảo mật chuẩn quốc tế, hướng tới một hệ sinh thái số đồng bộ cho doanh nghiệp.

BoxHome – Xây Tổ Ấm Bền Vững, Kiến Tạo Niềm Tin

Trong thời đại mà “ngôi nhà” không chỉ đơn thuần là nơi che mưa nắng, mà còn là không gian thể hiện phong cách sống và giá trị tinh thần, BoxHome – thương hiệu thuộc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Phương Ly – đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng