Lễ ký kết hợp tác giữa Hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt và Học viện Quốc Tế Broadcasting Academy Beauty School Hàn Quốc
Chị Lưu Bích Nguyệt sinh năm 1979 tại Sơn La. Với hai tấm bằng đại học chuyên ngành kế toán Viện đại học mở Hà Nội và ngành Tài chính kế toán của Đại học Hà Nội, nên sau khi ra trường không quá khó khăn để chị có một công việc ổn định tại nhà máy gốm xây dựng với mức thu nhập khá ở Hà Nội.
Từ một viên chức nhà nước, chị Bích Nguyệt lấn sân sang con đường kinh doanh hoàn toàn không nằm trong dự tính trước đó. Chị cho biết vốn là người khá tự tin về nhan sắc, nhưng sau khi sinh con, da mặt chị càng trở nên xấu bởi hắc tố lan rộng. Từ những vết đốm mờ nhỏ, sau đó lan rộng và rõ nét khiến chị thiếu tự tin khi giao tiếp với người xung quanh.
Cơ duyên đến với kinh doanh của nữ CEO xinh đẹp bắt đầu từ chuyến điều trị nám tại Hong Kong (Trung Quốc).
Chị quyết định sang Hong Kong (Trung Quốc) để thăm khám và trị nám da tận gốc. Cái duyên kinh doanh lĩnh vực làm đẹp của chị cũng bắt đầu tư chuyến đi này.
“Tôi bị mê hoặc với cách chăm sóc da mặt bằng thảo dược của họ. Ý nghĩ mà nói đúng hơn là khao khát phải mang bí quyết đó về Việt Nam cứ thôi thúc tôi ngay lúc vẫn đang ở Hong Kong”, chị Bích Nguyệt nhớ lại.
Sau khi điều trị xong, trở về Việt Nam chị suy nghĩ nghiêm túc về con đường kinh doanh. Không nấn ná thêm, chị lập tức xin nghỉ việc, dành toàn bộ tiền tiết kiệm, bỏ qua sự can ngăn của bố mẹ, “khăn gói” quay trở lại Hong Kong (Trung Quốc) học cách trị nám.
Chị kể: “Tôi còn nhớ khi đó rất nhiều người đã phản đối quyết định của tôi. Mọi người cho rằng tôi quá viển vông bởi lĩnh vực thẩm mỹ chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nên tôi khó làm nên chuyện. Nhưng tôi như bỏ ngoài tai, tâm trí tôi bị chiếm lĩnh hoàn toàn với 2 dòng suy nghĩ có rất nhiều người muốn được trị nám như mình và đây chính là cơ hội”.
Năm 2004, nữ doanh nhân bắt đầu dấn thân con đường kinh doanh bằng số tiền gom góp từ vay mượn của bạn bè với một spa khiêm tốn và chỉ tập trung vào trị nám. “Nhưng thực tế quả thực không đơn giản và toàn màu hồng như trong suy nghĩ ban đầu”, chị thừa nhận.
Không mối quan hệ trong ngành và hoàn toàn không kinh nghiệm thương trường. Sau lễ khai trương là chuỗi ngày vắng bóng khách. Dù tự động viên mình rằng làm kinh doanh không được vội vã, cái tâm vẫn là điều quan trọng nhưng thấy cửa hàng “vắng như chùa bà đanh” lúc đó chị mới thấm thía hết khó khăn của việc làm giàu.
Sau gần một tháng ròng chờ đợi, người khách đầu tiên cũng đến với cửa hàng. Đó là một nhân viên ngân hàng tình cờ ghé vào cơ sở của chị để trị mụn. Dù vậy, chị chủ cửa tiệm vẫn cho vị khách được trải nghiệm miễn phí trước, nếu hiệu quả thì mới phải trả tiền.
“Thực sự lúc đó tôi rất lo lắng bởi nếu thất bại, không chỉ cô ấy thất vọng mà chính tôi cũng bị đả kích về sự tự tin của bản thân”, chị nói và cho biết, sau nửa tháng điều trị kết quả rất khả quan. Chị nhận 2 triệu đồng tiền công đầu tiên từ người khách.
Từ vị khách ban đầu, chị Nguyệt có thêm lượng khách ổn định và thường xuyên khác nhờ qua lời giới thiệu từ chính những khách hàng đã tìm đến spa trước đây. Chính sự khởi đầu này là động lực để chị tin rằng con đường chị hoàn toàn đúng.
Lớp học khang trang, hiện đại với giảng viên người Hàn Quốc trực tiếp giảng dạy
Dần dần cơ sở của chị bắt đầu làm ăn khấm khá. Khách hàng tìm đến với chị chủ yếu qua người giới thiệu và ở lại với chị khi đã trải nghiệm chất lượng dịch vụ. Có thêm doanh thu, lượng khách hàng lớn, chị bắt đầu mở thêm các cơ sở mới tại Hà Nội. Song đây cũng thời điểm này hệ thống spa của chị đứng trước sự lựa chọn trong hướng đi.
Nữ doanh nhân cho biết, dù là lĩnh vực làm đẹp nhưng công nghệ luông theo xu hướng và thay đổi theo thời gian. Năm 2007, ứng dụng làm đẹp bằng công nghệ cao bắt đầu được ưa chuộng, các sản phẩm làm đẹp bằng thảo dược trở nên lỗi thời. Muốn đổi mới nhưng chi phí công nghệ mới quá đắt, thậm chí bán tất cả các cơ sở chị đang có cũng không đủ tiền mua một máy làm đẹp.
Điều đó buộc chị đứng trước sự lựa chọn là trung thành với công nghệ thảo dược hay đánh đổi để tiếp cận máy móc công nghệ cao.
“Nếu như trước đây, tôi sẵn sàng đặt cược tất cả để lấy được sự tin tưởng của khách hàng thì lần này tôi khó khăn hơn bởi đã có trong tay thương hiệu và sự uy tín. Nếu bước đi sai, những điều đó có thể sẽ mất hết”, chị bày tỏ.
Đã có một thời gian nếm trải mọi khó khăn khi khởi nghiệp chị hiểu rằng khách hàng không đợi cửa tiệm có đủ tiền rồi mới đi làm đẹp, họ cần những dịch vụ nhanh nhất và tốt nhất. Nếu thương hiệu không thay đổi, họ sẽ đến chỗ khác.
Sau khi đi Hàn Quốc, châu Âu học làm đẹp công nghệ cao, đến năm 2009, các cơ sở làm đẹp nhỏ của chị Nguyệt được sát nhập thành trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao Bích Nguyệt. Bên cạnh đó chị mở rộng lĩnh vực, hình thành công ty nhập khẩu phân phối thiết bị làm đẹp Bích Nguyệt Beauty Machine cung cấp cho hệ thống thẩm mỹ và đối tác kinh doanh.
Sau 12 năm kinh doanh thẩm mỹ viện, hàng nghìn khách hàng đã được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp qua đội ngũ hàng trăm nhân viên chuyên nghiệp của công ty.
CEO hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt có nhiều kế hoạch trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam.
Hiện chị sở hữu nhiều cơ sở thẩm mỹ khang trang hiện đại nằm ở vị trí đắc địa nhất thủ đô, các học viện thẩm mỹ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, có công ty chuyên cung cấp thiết bị làm đẹp và là đại lý độc quyền thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Doctor Derma tại Việt Nam. Cùng với doanh thu, hiện nữ CEO có đã khối tài sản đồ sộ trị giá cả trăm tỷ đồng.
Chi sẻ về bí quyết kinh doanh, chị cho rằng, nhân sự là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Bởi vậy chị luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc vui vẻ, lành mạnh, đồng nghiệp thân thân thiết như một gia đình.
“Bản thân tôi luôn coi mỗi thành viên công ty như một phần máu thịt của mình. Trao cho họ sự tin tưởng thì họ cũng gửi lại cho tôi điều tương tự. Đó chính là động lực to lớn giúp công ty thêm vững mạnh thời gian tới”, chị nói.
Trong năm nay, thẩm mỹ viện Bích Nguyệt sẽ khai trương thêm 2 cơ sở mới tại Trần Duy Hưng và Thanh Hóa để khách hàng nhiều khu vực dễ dàng tiếp cận với công nghệ làm đẹp. Bên cạnh đó, chị cho biết sẽ hiện thực hóa kế hoạch nhân bản mô hình thẩm mỹ viện trên toàn quốc, phát triển thành chuỗi hệ thống. Ngoài ra sẽ hoàn thiện trường đào tạo làm đẹp chuyên nghiệp, bài bản tại Việt Nam.
Với nữ doanh nhân Lưu Bích Nguyệt, thành công lúc này chỉ là bước đầu bởi chị còn ấp ủ nhiều dự định cho lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo chị, trong khởi nghiệp có đam mê thì sẽ thành công. “Nếu kiên trì theo đuổi niềm đam mê, thành công ắt sẽ đuổi theo bạn”, CEO hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt chia sẻ.
Võ Vân/Vnexpress
Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt
|
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...