Doanh nhân Đinh Thị Thức: Bông hồng vàng đất Tổ
Lượt xem: 1.890
Từ nhà giáo chuyển qua kinh doanh ngành dệt rồi lại in ấn bao bì và sản xuất chè… các lĩnh vực xem ra không mấy liên quan tới nhau, nhưng Chị Đinh Thị Thức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tân Phong bằng sự chịu khó, lăn lộn, quyết tâm và đầy nghị lực đã vượt qua bao khó khăn, thách thức, khẳng định bản lĩnh và tài đức của mình trong việc chèo lái con thuyền Tân Phong đi đúng hướng và trở thành gương mặt nữ doanh nhân tiêu biểu của mảnh đất Phú Thọ anh hùng.

Năm 1993, khi thành lập doanh nghiệp Tân Phong, chị Thức và Công ty gặp vô vàn khó khăn về nguồn vốn kinh doanh, nhân lực, cũng như thị trường tiêu thụ…. . Với số vốn ít ỏi vay của bạn bè, chị lập một xưởng dệt. Đầu tư thiết bị nhà xưởng đã khó nhưng đến khi sản phẩm làm ra tiêu thụ còn khó hơn nhiều. Lúc đầu vải dệt ra không bán được, chị phải lặn lội mang lên tận Xín Mần - Hà Giang bán cho đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 1994, sau hơn 20 cuộc hẹn, chị mới gặp được người đại diện của Công ty Cao su Sao Vàng để chào hàng, sau đó lại mất rất nhiều thời gian đi lại làm việc sản phẩm của Tân Phong mới được chấp nhận. Nhờ chữ tín, sự thành tâm và chất lượng tốt, Công ty trở thành đối tác chung thuỷ của Sao Vàng và nhà máy Giày Thượng Đình.

Sự thành công của nhà máy dệt đã khích lệ chị mạnh dạn đầu tư sang chế biến chè, sản xuất bao bì cacton. Ở lĩnh vực sản xuất nào, Chị Thức cũng không ngừng phấn đấu làm chủ công nghệ sản xuất và quản trị doanh nghiệp tiên tiến để sản phẩm có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Bên cạnh việc sử dụng công nghệ chế biến tiên tiến nhất hiện nay, Công ty Tân Phong rất chú ý đầu tư cho vùng chè nguyên liệu. Công ty đã thực hiện phương thức hỗ trợ cho hơn 1000 hộ trồng chè của các tỉnh Hà Tây ( cũ ), Phú Thọ, Yên Bái... bằng cách ứng trước một năm tiền giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, hỗ trợ kỹ thuật cùng bà con canh tác sao cho được nguyên liệu tốt nhất, ổn định nhất. Chè của Tân phong được xuất khẩu tới nhiều thị trường trên thế giới như Anh, Đức, Hà Lan... Đặc biệt giá bán chè của Tân Phong luôn đứng đầu giá bán của các nhà máy chè Việt Nam, thậm chí giá bán một số loại sản phẩm còn cao gấp đôi so với các doanh nghiệp khác. Sở dĩ có được lợi thế đó, ngoài chất lượng sản phẩm, chị Thức theo dõi rất sát tình hình thị trường để có phương án sản xuất và chủ động trong đàm phán ký kết hợp đồng. Để làm được điều này, Tân Phong đã mời một tiến sỹ có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu thị trường. Trong một ngày, Tân Phong nhận được thông tin về thị trường chè thế giới ít nhất là 3 lần, phản ảnh đầy đủ về tình hình tiêu thụ tại các thị trường lớn ra sao, tình hình sản xuất tại các nước có sản lượng chè lớn trên thế giới như thế nào rồi nước nào được mùa, nước nào mất mùa. Cũng chính nhờ những thông tin chính xác và kịp thời nên Tân Phong chủ động trong việc đàm phán giá bán.

Chị Đinh Thị Thức chia sẻ: “Chẳng có nghề nào là dễ cả, cơ bản là mình phải tìm cách vượt qua được. Bản thân tôi cũng không ít lần cận kề với phá sản. Nào là mắc về kỹ thuật, mắc về tiêu thụ rồi nhân lực… nhưng lúc khó nhất là lúc mình quyết tâm nhất, cơ bản là xây dựng được một bộ máy đồng lòng nhất trí. Đó cũng là một thế mạnh của Tân Phong”.

Cũng như các nữ doanh nhân tiêu biểu khác, chủ nhân của Cúp Bông Hồng Vàng trên đất Tổ những năm qua đã không ngừng phấn đấu, thể hiện bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều khó khăn nhưng chị đã xuất sắc vượt qua những thách thức và khẳng định chính mình. Mặc dù đắm mình trong hàng núi công việc, với bao mối lo toan của chuyện làm ăn, chuyện gia đình nhưng ở người phụ nữ ấy vẫn âm thầm tuôn chảy nhiều ý tưởng sáng tạo kinh doanh mới, luôn muốn bứt lên bằng lối đi riêng. Chị quan niệm dù đàn ông hay phụ nữ, chỉ cần có sự say mê công việc, có bản lĩnh chắc chắn sẽ vượt qua được mọi rào cản để đi tới thành công.

Minh Xuân

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng