Từ năm 2012, Luxury Closet duy trì mức tăng trưởng thường niên 100% - Ảnh: Forbes.
Theo Forbes, dù tăng trưởng kinh tế chững lại, nhưng cơn khát hàng xa xỉ tại Trung Đông chưa bao giờ có dấu hiệu thuyên giảm. Theo Bain & Company, chi tiêu hàng xa xỉ trên đầu người của khu vực này là 1.900 USD/năm, cao nhất thế giới. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu trao đổi, buôn bán đồ xa xỉ cũ là vô cùng lớn.
Nắm bắt được tiềm năng này, doanh nhân người Ấn Độ Kunal Kapoor đã xây dựng sàn giao dịch trực tuyến Luxury Closet đặt tại Dubai, nơi giới giàu có đăng bán những món đồ xa xỉ đã hết mùa hoặc họ không còn yêu thích, còn dân mê đồ hiệu lên đây săn đồ xa xỉ với mức giá vừa túi tiền hơn.
Kapoor, khởi nghiệp tại công ty giày của gia đình ở Ấn Độ, từng có thời gian làm nhân viên bán hàng tại Louis Vuitton ở Dubai trước khi thành lập trang web này vào năm 2012.
Ban đầu, Kapoor tìm hiểu và thành lập hai mô hình kinh doanh: Một mô hình cửa hàng truyền thống hoạt động tại Hồng Kông, Nhật Bản và một mô hình trực tuyến tại Mỹ.
“Sau đó chúng tôi sáp nhập hai mô hình này và thành lập một cửa hàng trực tuyến với lựa chọn tới tận nơi nhận hàng”, Kapoor nói.
Luxury Closet nhận được đầu tư từ nhiều công ty lớn trong khu vực như Middle East Partners, Dubai Silicon Oasis Authority, twofour54 và MENA Venture Investments với số tiền 2,2 triệu USD và 7,8 triệu USD trong hai vòng gọi vốn năm 2015 và 2016.
Số tiền này giúp công ty mở rộng hoạt động với mục tiêu phủ sóng toàn cầu. Mới đây, Luxury Closet mở thêm văn phòng tại Riyadh, Saudi Arabia và New Delhi, Ấn Độ.
Bởi các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới rất ít khi giảm giá, nên trong nhiều năm qua, Luxury Closet trở thành lựa chọn vô cùng hấp dẫn tại Trung Đông.
“Từ năm 2012, Luxury Closet duy trì mức tăng trưởng thường niên 100%. Chúng tôi đầu tư mạnh tay vào công nghệ và quảng cáo, đồng thời đặt mục tiêu tăng trưởng thay vì lợi nhuận trước mắt”, công ty này cho biết.
Trang web này hiện có 500.000 thành viên đăng ký và có ứng dụng trên hệ điều hành iOS bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập.
Các món đồ xa xỉ trên Luxury Closet đến từ lượng người bán đông đảo ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Qatar, Bahrain, Lebanon, Kuwait, Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ và được xác minh nguồn gốc trước khi đăng bán.
“Chúng tôi mang người bán và người mua hàng hiệu cũ lại với nhau. Hiện Luxury Closet có hơn 15.000 món hàng “độc” của hơn 200 thương hiệu. 20% các món đồ này vẫn còn mới và chưa qua sử dụng”.
Từ nhiều thập kỷ qua, các trang web mua bán quần áo cũ không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, ý tưởng mua - bán đồ hiệu cũ trên mạng mới trở nên phổ biến vài năm trở lại đây.
“Các công ty như eBay đã thực hiện ý tưởng này khá lâu trước đây, nhưng gặp phải vấn đề nan giải là chất lượng dịch vụ không đảm bảo và hàng nhái, hàng giả”, Kapoor cho biết.
Trong khi đó, Luxury Closet giúp người mua xác minh nguồn gốc hàng hoá và cung cấp dịch vụ tốt tới cả người bán lẫn người mua.
“Chúng tôi đã xây dựng một quy trình và hệ thống cơ sở dữ liệu để đánh giá và xác định nguồn gốc chính hãng của hàng hoá thuộc hàng trăm thương hiệu từ túi xách, quần áo, cho tới trang sức…”, Kapoor cho biết. “Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đẳng cấp cho cả người bán lẫn người mua, đồng thời quản lý chặt chẽ cả quy trình, từ khâu đánh giá cho tới lấy hàng, giao hàng, thanh toán”.
Trang web của Kapoor thu hoa hồng 20 - 35% từ người bán, tuỳ thuộc vào giá trị và độ nổi tiếng của món đồ.
Chanel và Hermès vẫn là hai hãng thời trang được yêu thích nhất với mức giá bán trên Luxury Closet dao động từ vài trăm tới vài nghìn USD.
“Túi xách là danh mục hàng bán tốt nhất trên Luxury Closet, với giá trị cao hơn nhiều các mặt hàng khác. Chúng tôi có sẵn nhiều chiếc túi giá từ 885 USD tới 61.490 USD (Hermès Birkin)”, Kapoor cho biết.
Kim Tuyến
Ngày 24/11 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Rượu ngâm biển Vung Viêng đã vinh dự nhận được danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia 2024” do Trung Tâm Công Nghệ Chống Hàng Giả Việt Nam trao tặng. Giải thưởng này được người tiêu dùng bình chọn và đáp ứng các tiêu chí khắt khe của Ban tổ chức, đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của Thương hiệu.
Ngọc Sơn sinh ra và lớn lên trong gia đình có 4 anh chị em. Ngoài chị gái Thu Hiền theo đuổi công việc bác sĩ, cả ba anh em trai Ngọc Sơn, Ngọc Hải và Ngọc Hà đều bén duyên với nghệ thuật. Ngọc Hà ít nổi tiếng bằng hai anh, còn Ngọc Hải thì rời showbiz khi đang ở đỉnh cao để đi theo nghiệp kinh doanh và học thuật.
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...