Chợ ảo nhưng tình thật!
Lượt xem: 2.262
Trang fanpage "Chợ phiên dành cho phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp, đảm đang" thành lập từ 6/2014 tới nay đã thu hút hơn 31.000 thành viên tham gia. Tham gia Chợ phiên này, mỗi thành viên được xem như một chủ sạp hàng, được quyền đăng các sản phẩm, giá cả, thời điểm giao hàng cho khách. Phần lớn chợ bán các món ăn hằng ngày chế biến sẵn theo tiêu chuẩn ngon, sạch; món ăn cầu kỳ đãi tiệc hay dịp cuối tuần; món ăn chay, món ăn kiêng, món ăn bổ dưỡng; đặc sản, thực phẩm từ quê, bánh tự làm, rau củ tự trồng...

Mỗi ngày, trang facebook này liên tục cập nhật các món ăn mới từ hải sản Phú Quốc, trái cây Đắk Lắk, bánh bột lọc Huế, trái cây nhập khẩu, cua Cà Mau đến các món tự làm như chè trôi nước, chả giò tôm thịt, chả ram cua bể, rau câu, bánh bông lan, kem... Các chủ sạp bán hàng trên chợ ảo này có thể làm nội trợ, đang trong thời gian nghỉ thai sản, chăm con hoặc có công việc ổn định nhưng muốn kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Tuy nhiên, "chợ ảo" nhưng những việc làm của các sạp hàng trong chợ "hoàn toàn là thật".

Xã hội ngày càng văn minh thì con người càng đề cao nhân văn, tinh thần chia  sẻ cũng được kết nối xuyên biên giới. Hoạt động từ thiện từ đó cũng ngày một đa dạng và được nhân rộng trên tinh thần từ bi, hỷ xả. Cách cho hay của cho, nói chung đều nên quy về một định nghĩa đó là "trao đúng nơi, đúng người, đúng hoàn cảnh". Hoạt động song song cùng "Chợ phiên dành cho phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp, đảm đang" chính là chương trình "Bếp yêu thương" - nơi các chủ sạp chung tay cùng mạnh thường quân tổ chức những chuyến đi đến nhiều nơi nhằm chia sẻ lương thực, thực phẩm và vật dụng cứu trợ cho đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Trải qua 3 lần tổ chức, "Bếp yêu thương lần 4" đã chọn Lâm Đồng là điểm đến tiếp theo. Ngày 16-17/7 vừa qua, "Bếp yêu thương" đã đến với dân làng ở buôn Thực Nghiệm - Nam Bang, trao tặng 600 suất ăn trưa cho bà con, đặc biệt 126 hộ ở đây nhận được mỗi hộ 10m lưới B40, chăn ấm, mì tôm, thuốc sổ giun, bánh, trái cây, sữa tươi, sách vở, quần áo và được hỗ trợ cắt tóc miễn phí.

Điểm thứ 2, "Bếp yêu thương" đã đến với giáo xứ Păng Tiên - Xã Lát - Lạc Dương, trao tặng 100 phần quà cho 100 học sinh nghèo gồm: vở, bút bi, bút chì màu,bánh, kẹo, táo, mì tôm, sữa tươi, kem và bàn chải đánh răng.

Tổng chi phí cho "Bếp yêu thương lần 4" là 74.533.000 đồng, đặc biệt hơn số tiền trên nhận được từ event bán xíu mại gây quỹ + bán tặng phẩm khách + đóng góp của chủ sạp, bạn bè và khách Chợ Phiên. Một phần trong đó có trích quỹ từ quỹ tình thương của chị Mai Anh - chủ chợ và trích quỹ từ thiện của Chợ phiên. Từ một "chợ ảo" nhưng thoát ra khỏi bàn phím máy tính, những tình cảm chân thật và sẻ chia tràn đầy tính nhân văn của "Chợ phiên dành cho phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp, đảm đang" xứng đáng được nêu gương và khen ngợi.

Điểm đến của "Bếp yêu thương lần 4"

Lưới sắt được vận chuyển đến buôn Thực Nghiệm

Sữa và bánh chuẩn bị được trao tặng

Các em được hớt tóc miễn phí

Nhóm bếp - những chủ sạp của Chợ phiên đã đồng hành cùng chuyến đi...

Thực hiện: BL Nguyễn

Ảnh: fb nhân vật

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Khách hàng nói gì sau khi trải nghiệm tại Dr Clinic Tây Ninh?

Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng