Chơi xe đạp trăm triệu: Đại gia Việt như... 'nghiện ma túy'
Lượt xem: 2.110
 Bên cạnh chiếc ôtô sang trọng, những chiếc xe đạp từ vài chục đến cả trăm triệu, đang trở thành món hàng “đẳng cấp” của không ít đại gia Việt.

Chơi xe đạp, không màng xế sang

Một đại gia chuyên kinh doanh ô tô xe máy tại Hà Nội, vì tuổi cao nên đã rút lui khỏi thương trường để nghỉ ngơi. Sau gần 2 năm gặp lại, thấy ông đạp xe đạp. Con cháu thì sống ở nước ngoài, biệt thự tại Hà Nội có vài chiếc chỉ để cho thuê, hai vợ chồng già rút về ở ngôi nhà vườn rộng 2.500 m2 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Trong nhà, ngoài 2 chiếc ô tô hạng sang Range Rover EvoQue và Lexus 570 là chiếc xe đạp giá khoảng 300 triệu đồng. Giờ, ông sử dụng xe đạp để đi lại là chính.

Ông tâm sự, do tuổi ngày càng cao, khớp đầu gối, đốt sống lưng bị thoái hóa, đi khám bác sỹ khuyên nên đạp xe để cải thiện sức khỏe. Lúc đầu, ông cũng chỉ mua một chiếc xe đạp Đài Loan, giá hơn 10 triệu đồng, sáng đạp tối đạp vài vòng.

Nhưng thấy không ăn thua, lại được một số người chơi xe đạp khuyên nên mua xe cao cấp. Tiền không thành vấn đề, nhưng ông không tin lắm. Tuy nhiên, khi bỏ ra 160 triệu đồng tậu chiếc xe đạp của Mercedes Benz, sau 3 tháng, sức khỏe thay đổi hẳn.

đại gia, đam mê, xe đạp, đẳng cấp, phụ kiện, bảo dưỡng, chơi xe, khung, sợi carbon, đại-gia, đam-mê, xe-đạp, đẳng-cấp, phụ-kiện, bảo-dưỡng, chơi-xe, sợi-carbon.

Với xe đạp, hai bộ phận ngốn nhiều tiền nhất là khung xe và bánh xe.

Trước đây, mỗi khi đi lại, ông cứ nghe thấy tiếng lục khục ở đầu gối, nhưng nay không thấy nữa. Đốt sống lưng cũng đỡ cứng như trước. Về sau mới hiểu ra, đạp xe cao cấp hiệu quả hơn cả bởi có kích cỡ phù hợp với thể hình và vóc dáng của người sử dụng. Chẳng hạn, với người cao từ 1,5-1,65m thì phù hợp với những chiếc xe có cỡ 15 hoặc 16 (tương ứng ký hiệu S trong quần áo), còn cao 1,7-1,85m thì chọn cỡ 18 đến 21...

Cuộc chơi ngốn cả trăm triệu

Tuy nhiên, khi đã chơi xe đạp ông lại đâm mê. “Kết bạn với mấy anh em quanh đây, cũng tuổi già, có thú vui chơi xe đạp, ngày ngày cùng nhau đạp xe đi dạo, thấy tinh thần rất phấn chấn. Đặc biệt, thấy xe người ta thích quá, không cầm lòng được nên lại chi tiền để sắm xe mới. Bây giờ không mua xe nguyên chiếc nữa mà mua linh kiện về lắp theo ý thích, sau này có thể lên đời được”, đại gia này khoe.

Với xe đạp, hai bộ phận ngốn nhiều tiền nhất là khung xe và bánh xe. Khung xe phải được làm bằng sợi cacbon, titan, hoặc nhôm nguyên khối không sử dụng mối hàn mới đẳng cấp. Hiện nay, khung làm bằng sợi carbon có giá khoảng từ 4.000-10.000 USD, bộ bánh xe của một số thương hiệu hàng đầu của Ý có giá 2.000-5.000 USD. Ngoài ra còn phanh, cỡ 1.000-1.500 USD; giảm sóc cũng có giá tương tự; rồi ghi đông phải bằng titan; chắn bùn bằng sợi carbon,... Chưa kể những phụ kiện đi kèm như thiết bị định vị GPS, đo nhịp tim, màn hình, găng tay, mũ bảo hiểm, bảo vệ đầu gối, khuỷu tay, giày, quần áo,... Tổng chi phí dành cho những món đồ này cũng lên đến hàng chục triệu đồng... Nếu chơi toàn hàng đỉnh thì phải chi tới trên 30.000 USD mới thỏa chí, tuy giá rất "chát" nhưng tính ra chẳng bõ bèn gì với những chiếc ô tô giá 5-7 tỷ đồng.

Đại gia này cũng cho biết ông có vài người bạn, chơi toàn xe đạp đẳng cấp, có giá từ 300-400 triệu đồng, chẳng hạn như chiếc Pinarello Dogma Movistar với dàn đầu Most talon carbon, bộ chuyển động Super Record Tittan 2X11S, vành Campagnolo Bora Ultra đôi, Selle Teknologika.

Không chỉ chơi xe mà việc bảo dưỡng cũng vô cùng tốn kém. Xăm xe phải thay bằng hàng chuyên dụng, nhập khẩu trực tiếp, ít có trên thị trường,... Móc lốp phải dùng loại cao cấp khi móc thay xăm mới không làm xước, cong vênh vành. Những loại xe sử dụng phanh đĩa thì phải có quy trình kiểm tra, tra dầu định kỳ. Đặc biệt, chế độ bảo dưỡng định kỳ còn phải rút cả nan hoa để kiểm tra, rồi tra dầu mỡ cho hệ thống xich líp mà dầu mỡ cũng là loại cao cấp không phải dễ mua trên thị trường,...

Kết thúc mỗi buổi đạp xe, trở về nhà, người chơi lại phải tốn thêm cả tiếng đồng hồ cọ rửa, lau chùi xe. Các chi tiết của xe có độ chính xác rất cao, cát bụi bám vào nhiều không chỉ nhanh hỏng mà đi rất khó chịu. Xe phải sạch thì mới kích thích đam mê và cũng là niềm hãnh diện của người sở hữu.

“Chơi xe đạp cũng nghiện không khác gì ma túy. Lúc mình đạp xe nhanh, óc mình phát ra chất endorphine, là một thứ "ma túy nhân tạo" khiến cho đầu óc thấy lâng lâng, sảng khoái”, vị đại gia nói.

Vì thế, đi đâu xa nếu mang được xe đạp đi cùng là ông sẵn sàng, còn nếu không thì nhanh chóng để về vì nhớ nó. Ngày ngày không được đạp vài vòng thấy người khó chịu, còn mê hơn cả vợ.

Vợ ông có lẽ là người không thích đam mê này của chồng. Bà than thở “có hai vợ chồng già, nhà thì rộng, lại vắng người, ông ấy cứ suốt ngày quẩn quanh vào ra với chiếc xe đạp, chẳng quan tâm tới ai, nhiều lúc tôi tức phát điên. Sức khỏe có được cải thiện, nhưng đam mê quá làm tôi ghét cay ghét đắng, nhất là phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để nuôi xe”.

Trần Thủy

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam

Nguồn tin : vietnamnet.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng