Công ty Lịch Xuân Phương Nam đã tổ chức Lễ công bố chương trình “Lịch khuyến đọc” đồng hành cùng dự án “Sách hóa nông thôn”.
Theo công bố của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch năm 2013 đã cho thấy: Người Việt chỉ đọc trung bình 0,8 cuốn sách/người/năm. Qua khảo sát thực tế của Chương trình “Sách hóa nông thôn” năm 2010 và 2013, bình quân mỗi học sinh của huyện Quỳnh Phụ và Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) chỉ đọc từ 0,4-2 cuốn sách ngoài sách giáo khoa/năm học.
Để khuyến khích trẻ em ở thành thị và nông thôn đọc sách, Lịch Xuân Phương Nam đã thiết kế một bộ lịch với những bức tranh sinh động để gợi mở, nhắc nhớ về việc đọc sách. Bộ lịch gồm những bức tranh màu nước trong trẻo, tươi vui, mô tả thế giới tuổi thơ với những câu chuyện ngọt ngào bên trang sách. Khi đặt bộ lịch trên bàn làm việc hay góc học tập sẽ giúp trẻ em và cả người lớn cảm thấy gần gũi, quen thuộc hơn với việc tiếp xúc với sách, cùng nhau tạo ra thói quen đọc sách trong mỗi gia đình.
Dự án “Sách hóa nông thôn” là phong trào xây dựng văn hóa đọc ở nông thôn Việt Nam, được khởi xướng và thực hiện bởi anh Nguyễn Quang Thạch - người đã dành 10 năm nghiên cứu lý thuyết và 9 năm áp dụng thực tế, từ đó tạo nên “Cách mạng thư viện” ở nông thôn Việt Nam, giúp tất cả trẻ em nông thôn có cơ hội nghe và đọc sách như trẻ em Hà Nội, Sài Gòn hay trẻ em đến từ các đô thị phát triển khác trên thế giới. Tính đến tháng 7/2016, đã có hơn 100 ngàn thành viên gồm: Cha mẹ học sinh nông thôn, thầy cô giáo, người nông thôn xa quê, người Việt sinh sống ở các đô thị trong nước và nước ngoài đã chung tay, đồng hành cùng anh Nguyễn Quang Thạch, xây dựng được trên 9.000 tủ sách với các loại tủ sách như: Tủ sách dòng họ; Tủ sách phụ huynh (đặt trong lớp học); Tủ sách lớp học; Tủ sách hậu phương chiến sĩ; Tủ sách giáo xứ. Những tủ sách này đã giúp hơn 400.000 người dân nông thôn, trong đó hơn 250.000 học sinh tiếp cận sách bằng học sinh ở thủ đô Hà Nội, có mặt ở 27 tỉnh trên cả nước.
Anh Nguyễn Quang Thạch đã dành 20 năm qua và có thể là toàn bộ phần đời còn lại cho “Sách hóa nông thôn”, anh cũng là người Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vua Sejong về xóa mù chữ của UNESCO năm 2016 - một giải thưởng tôn vinh những người khai trí. Tại lễ công bố chương trình này, anh Nguyễn Quang Thạch đã chia sẻ: “Tôi rất hào hứng với chương trình Lịch khuyến đọc, vì chương trình này giải quyết được cả hai vấn đề cốt lõi là gây quỹ để trẻ em nông thôn có thêm thật nhiều sách, đồng thời những hình ảnh mang tính khuyến đọc trên mỗi trang lịch sẽ kích thích phụ huynh và trẻ quan tâm đến chuyện đọc sách hơn. Chương trình cũng mang lại lợi ích rõ ràng như: Mỗi bộ lịch được bán ra sẽ được trích 30% số tiền (so với giá bán), số tiền này có thể mua 1 quyển sách cho trẻ em nông thôn. Nếu một doanh nghiệp đăng kí mua 200 bộ lịch, tức là đã trao cho trẻ em nghèo khoảng 200 quyển sách mới. Tôi kì vọng chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự chung tay của nhiều người, để có nhiều hơn nữa trẻ em nông thôn được cầm những quyển sách mới và giá trị trên tay”.
Ông Nguyễn Hà Quốc Anh - Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam cho biết: “Tôi rất trân trọng dự án “Sách hóa nông thôn” do anh Nguyễn Quang Thạch khởi xưởng và thực hiện. Để dự án đó đạt hiệu quả hơn nữa, rất cần được người người, nhà nhà hưởng ứng. Góp gió thành bão, nếu từng cá nhân đều đồng loạt chung tay, sẽ tạo ra được thành quả đột biến cho dự án “Sách hóa nông thôn”. Bộ lịch Chắp cánh ước mơ được chúng tôi thiết kế riêng, đặt họa sĩ vẽ những bức tranh sinh động, gần gũi, thu hút để phục vụ chương trình “Lịch khuyến đọc”. Mong rằng, qua chương trình “lịch khuyến đọc”, sẽ có thêm thật nhiều người biết đến, ủng hộ và đóng góp cho dự án “Sách hóa nông thôn”. Từ đó, giúp thêm nhiều trẻ em nông thông được đáp ứng nhu cầu đọc và sớm xây dựng được thói quen đọc sách”.
Năm nay, bên cạnh bộ lịch đặc biệt mang tên “Chắp cánh ước mơ” để đồng hành cùng dự án “Sách hóa nông thôn”, công ty còn thực hiện nhiều bộ lịch ấn tượng, giàu tính sáng tạo như: Lịch block siêu cực đại với chủ đề “Tinh hoa nước Việt” được tập hợp theo 6 chủ đề riêng biệt, thể hiện từng ngày trong tuần như cảnh đẹp quê hương, di sản kiến trúc, lễ hội văn hóa, hoa trái bốn mùa, món ngon ba miền; Lịch block cực đại “Tinh hoa thế giới” với hình ảnh sinh động về các công trình kỳ vĩ, kì quan thiên nhiên ấn tượng, 12 tháng trong năm là 12 chủ đề độc đáo như thủ đô, thành phố, sông hồ, núi non…; Lịch bàn, lịch tường “12 loại gà quý” được phác họa các giống gà quý; Lịch 53 tuần “Nhân tài tuổi Dậu” gồm chân dung những nhân vật tài năng tuổi Dậu như giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phạm Duy, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết…; Lịch treo tường “Việt Nam nhìn từ trên cao” được thể hiện cảnh đẹp khắp Việt Nam, được ghi lại bằng flycam…
Ngoài ra, đến với gian hàng của Lịch Xuân Phương Nam ở triển lãm lần này, người tham dự còn được thưởng lãm 3 bộ lịch độc bản độc đáo, đó là 3 bức tranh Đông Hồ (bản lớn), được thể hiện trên giấy dó và khắc gỗ.
Khi khách tham quan mua lịch “Chắp cánh ước mơ” ngay tại triển lãm diễn ra từ ngày 01- 10/10/2016, thì toàn bộ số tiền bán lịch và tiền đấu giá bán bản lịch độc bản tranh Đông Hồ "Gà dạ xướng" của nghệ nhân Nguyễn Hữu Quả, công ty sẽ đóng góp vào quỹ “Sách hóa nông thôn”.
T.Lan
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...