Công bố chương trình ''lịch khuyến đọc'' đồng hành cùng
Lượt xem: 2.218
Mới đây, Trong khuôn khổ tuần lễ triển lãm lịch TP.HCM với chủ đề “Lịch Xuân 2017- Những sắc màu sáng tạo”, Công ty Lịch Xuân Phương Nam đã tổ chức Lễ công bố chương trình “Lịch khuyến đọc” đồng hành cùng dự án “Sách hóa nông thôn”.

Công ty Lịch Xuân Phương Nam đã tổ chức Lễ công bố chương trình “Lịch khuyến đọc” đồng hành cùng dự án “Sách hóa nông thôn”.

Công ty Lịch Xuân Phương Nam đã tổ chức Lễ công bố chương trình “Lịch khuyến đọc” đồng hành cùng dự án “Sách hóa nông thôn”.

Theo công bố của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch năm 2013 đã cho thấy: Người Việt chỉ đọc trung bình 0,8 cuốn sách/người/năm. Qua khảo sát  thực tế của Chương trình “Sách hóa nông thôn” năm 2010 và 2013, bình quân mỗi học sinh của huyện Quỳnh Phụ và Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) chỉ đọc từ 0,4-2 cuốn sách ngoài sách giáo khoa/năm học.

Để khuyến khích trẻ em ở thành thị và nông thôn đọc sách, Lịch Xuân Phương Nam đã thiết kế một bộ lịch với những bức tranh sinh động để gợi mở, nhắc nhớ về việc đọc sách. Bộ lịch gồm những bức tranh màu nước trong trẻo, tươi vui, mô tả thế giới tuổi thơ với những câu chuyện ngọt ngào bên trang sách. Khi đặt bộ lịch trên bàn làm việc hay góc học tập sẽ giúp trẻ em và cả người lớn cảm thấy gần gũi, quen thuộc hơn với việc tiếp xúc với sách, cùng nhau tạo ra thói quen đọc sách trong mỗi gia đình.

Dự án “Sách hóa nông thôn” là phong trào xây dựng văn hóa đọc ở nông thôn Việt Nam, được khởi xướng và thực hiện bởi anh Nguyễn Quang Thạch - người đã dành 10 năm nghiên cứu lý thuyết và 9 năm áp dụng thực tế, từ đó tạo nên “Cách mạng thư viện” ở nông thôn Việt Nam, giúp tất cả trẻ em nông thôn có cơ hội nghe và đọc sách như trẻ em Hà Nội, Sài Gòn hay trẻ em đến từ các đô thị phát triển khác trên thế giới. Tính đến tháng 7/2016, đã có hơn 100 ngàn thành viên gồm: Cha mẹ học sinh nông thôn, thầy cô giáo, người nông thôn xa quê, người Việt sinh sống ở các đô thị trong nước và nước ngoài đã chung tay, đồng hành cùng anh Nguyễn Quang Thạch, xây dựng được trên 9.000 tủ sách với các loại tủ sách như: Tủ sách dòng họ; Tủ sách phụ huynh (đặt trong lớp học); Tủ sách lớp học; Tủ sách hậu phương chiến sĩ; Tủ sách giáo xứ. Những tủ sách này đã giúp hơn 400.000 người dân nông thôn, trong đó hơn 250.000 học sinh tiếp cận sách bằng học sinh ở thủ đô Hà Nội, có mặt ở 27 tỉnh trên cả nước.

Anh Nguyễn Quang Thạch đã dành 20 năm qua và có thể là toàn bộ phần đời còn lại cho “Sách hóa nông thôn”, anh cũng là người Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vua Sejong về xóa mù chữ của UNESCO năm 2016 - một giải thưởng tôn vinh những người khai trí. Tại lễ công bố chương trình này, anh Nguyễn Quang Thạch đã chia sẻ: “Tôi rất hào hứng với chương trình Lịch khuyến đọc, vì chương trình này giải quyết được cả hai vấn đề cốt lõi là gây quỹ để trẻ em nông thôn có thêm thật nhiều sách, đồng thời những hình ảnh mang tính khuyến đọc trên mỗi trang lịch sẽ kích thích phụ huynh và trẻ quan tâm đến chuyện đọc sách hơn. Chương trình cũng mang lại lợi ích rõ ràng như: Mỗi bộ lịch được bán ra sẽ được trích 30% số tiền (so với giá bán), số tiền này có thể mua 1 quyển sách cho trẻ em nông thôn. Nếu một doanh nghiệp đăng kí mua 200 bộ lịch, tức là đã trao cho trẻ em nghèo khoảng 200 quyển sách mới. Tôi kì vọng chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự chung tay của nhiều người, để có nhiều hơn nữa trẻ em nông thôn được cầm những quyển sách mới và giá trị trên tay”.

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh - Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam cho biết: “Tôi rất trân trọng dự án “Sách hóa nông thôn” do anh Nguyễn Quang Thạch khởi xưởng và thực hiện. Để dự án đó đạt hiệu quả hơn nữa, rất cần được người người, nhà nhà hưởng ứng. Góp gió thành bão, nếu từng cá nhân đều đồng loạt chung tay, sẽ tạo ra được thành quả đột biến cho dự án “Sách hóa nông thôn”. Bộ lịch Chắp cánh ước mơ được chúng tôi thiết kế riêng, đặt họa sĩ vẽ những bức tranh sinh động, gần gũi, thu hút để phục vụ chương trình “Lịch khuyến đọc”. Mong rằng, qua chương trình “lịch khuyến đọc”, sẽ có thêm thật nhiều người biết đến, ủng hộ và đóng góp cho dự án “Sách hóa nông thôn”. Từ đó, giúp thêm nhiều trẻ em nông thông được đáp ứng nhu cầu đọc và sớm xây dựng được thói quen đọc sách”.

Năm nay, bên cạnh bộ lịch đặc biệt mang tên “Chắp cánh ước mơ” để đồng hành cùng dự án “Sách hóa nông thôn”, công ty còn thực hiện nhiều bộ lịch ấn tượng, giàu tính sáng tạo như: Lịch block siêu cực đại với chủ đề “Tinh hoa nước Việt” được tập hợp theo 6 chủ đề riêng biệt, thể hiện từng ngày trong tuần như cảnh đẹp quê hương, di sản kiến trúc, lễ hội văn hóa, hoa trái bốn mùa, món ngon ba miền; Lịch block cực đại “Tinh hoa thế giới” với hình ảnh sinh động về các công trình kỳ vĩ, kì quan thiên nhiên ấn tượng, 12 tháng trong năm là 12 chủ đề độc đáo như thủ đô, thành phố, sông hồ, núi non…; Lịch bàn, lịch tường “12 loại gà quý” được phác họa các giống gà quý; Lịch 53 tuần “Nhân tài tuổi Dậu” gồm chân dung những nhân vật tài năng tuổi Dậu như giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phạm Duy, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết…; Lịch treo tường “Việt Nam nhìn từ trên cao” được thể hiện cảnh đẹp khắp Việt Nam, được ghi lại bằng flycam…

Ngoài ra, đến với gian hàng của Lịch Xuân Phương Nam ở triển lãm lần này, người tham dự còn được thưởng lãm 3 bộ lịch độc bản độc đáo, đó là 3 bức tranh Đông Hồ (bản lớn), được thể hiện trên giấy dó và khắc gỗ.

Khi khách tham quan mua lịch “Chắp cánh ước mơ” ngay tại triển lãm diễn ra từ ngày 01- 10/10/2016, thì toàn bộ số tiền bán lịch và tiền đấu giá bán bản lịch độc bản tranh Đông Hồ "Gà dạ xướng" của nghệ nhân Nguyễn Hữu Quả, công ty sẽ đóng góp vào quỹ “Sách hóa nông thôn”.

                                                                                                                                                                                                                                                                              T.Lan

 

                                                                                                               

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng