Đại sứ Ted Osius trao giải nhất cho vợ chồng startup Việt. Ảnh: Linh Anh
Chiều 31/8, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp của Đại sứ nhằm khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam tư duy khởi nghiệp cũng như thúc đẩy sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Cuộc thi được phát động từ tháng 4 và nhận được 71 hồ sơ đăng ký tham dự từ 9 thành phố của Việt Nam, trong đó 47 đội tham gia đấu loại tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Trong vòng chung kết tại Hà Nội, 11 đội tham dự nhằm giành 3 giải thưởng, trong đó có giải nhất trị giá 1.000 USD và học bổng trị giá 5.000 USD cho nhóm trưởng. Vượt qua 10 đội đối thủ, UKYS của đôi vợ chồng Nguyễn Ngọc Lâm và Trần Đàm Minh Phượng đã giành giải nhất cho ý tưởng may quần áo bất chấp khoảng cách địa lý.
Chia sẻ về ý tưởng của cuộc thi, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius chý yo biết: “Ý tưởng để phát động cuộc thi này rất đơn giản. Nước Mỹ muốn làm tất cả những gì có thể để góp phần vào thành công của người Việt Nam. Tổng thống Barack Obama cũng rất đề cao mối quan hệ với Việt Nam nên ông muốn giúp đất nước của các bạn thành công và chúng tôi rất tự hào về điều đó”.
Đại sứ Osius cũng nhận định thách thức với giới khởi nghiệp ở Mỹ hay ở Việt Nam đều là tiền. Họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các nhà đầu tư hay các nguồn kinh phí để phát triển ý tưởng. Một thách thức nữa thường trực đối với những bạn trẻ khởi nghiệp chính là các chính sách của chính phủ. Một môi trường phù hợp sẽ giúp ích nhiều đối với các startup.
Chia sẻ với Tri thức trẻ ngay sau nhận giải, Nguyễn Ngọc Lâm cho biết: “Ý tưởng xuất phát từ việc hai vợ chồng đi nhiều nơi, thấy Việt Nam chuyên gia công may mặc cho các nhãn hàng khác trên thế giới nhưng lại không có thương hiệu riêng cho mình. Trong khi chất lượng may mặc của Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được những đòi hỏi của thế giới”.
Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của ngành may mặc liên quan tới số đo của khách hàng. Trước thách thức đó, Lâm bắt đầu tìm hiểu về công nghệ cách đây 2 năm và ra mắt một ứng dụng cho phép lấy số đo của khách hàng thông qua điện thoại di động. Bằng cách thức này, số liệu chính xác nhất về người đặt may sẽ được lấy, nhằm tạo ra sản phẩm phù hợp nhất.
Đại sứ Ted Osius nói chuyện cùng đội ART4L, những người mong muốn tạo ra sự tự chủ cho người khuyết tật. Ảnh: Linh Anh
Ở thời điểm hiện tại, công ty của Lâm mới dừng lại ở việc may áo sơ mi cho khách. Trong tương lai, những sản phẩm khác như áo phông hay quần bò cũng sẽ trở thành mặt hàng được đẩy mạnh. Nhằm thu hút mua sắm onlines, công ty của Lâm quyết định miễn phí vận chuyển cho khách hàng trên khắp thế giới. Giá mỗi sản phẩm cũng ở mức thấp so với các mặt hàng tương tự.
Một ý tưởng khác cũng giành nhiều sự chú ý là đưa nghệ thuật vào các mặt hàng truyền thống thông qua bản tay người khuyết tật của nhóm ART4L. Những mặt hàng truyền thống như nón lá hay nhạc cụ được biến thành tác phẩm nghệ thuật thông qua bàn tay khéo léo của những người khuyết tật. Theo trưởng nhóm 16 tuổi của ART4L, ý tưởng được đưa ra nhằm giúp đỡ người khuyết tật có công ăn, việc làm nhằm tự chủ về mặt tài chính cũng như tiến xa hơn là lưu giữ những nét truyền thống của dân tộc. Nhóm còn có sự tham gia của một người khuyết tật với khao khát giúp đỡ bản thân và những người cùng cảnh ngộ.
Theo Linh Anh
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.