Đại sứ Ted Osius trao giải nhất cho vợ chồng startup Việt. Ảnh: Linh Anh
Chiều 31/8, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp của Đại sứ nhằm khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam tư duy khởi nghiệp cũng như thúc đẩy sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Cuộc thi được phát động từ tháng 4 và nhận được 71 hồ sơ đăng ký tham dự từ 9 thành phố của Việt Nam, trong đó 47 đội tham gia đấu loại tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Trong vòng chung kết tại Hà Nội, 11 đội tham dự nhằm giành 3 giải thưởng, trong đó có giải nhất trị giá 1.000 USD và học bổng trị giá 5.000 USD cho nhóm trưởng. Vượt qua 10 đội đối thủ, UKYS của đôi vợ chồng Nguyễn Ngọc Lâm và Trần Đàm Minh Phượng đã giành giải nhất cho ý tưởng may quần áo bất chấp khoảng cách địa lý.
Chia sẻ về ý tưởng của cuộc thi, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius chý yo biết: “Ý tưởng để phát động cuộc thi này rất đơn giản. Nước Mỹ muốn làm tất cả những gì có thể để góp phần vào thành công của người Việt Nam. Tổng thống Barack Obama cũng rất đề cao mối quan hệ với Việt Nam nên ông muốn giúp đất nước của các bạn thành công và chúng tôi rất tự hào về điều đó”.
Đại sứ Osius cũng nhận định thách thức với giới khởi nghiệp ở Mỹ hay ở Việt Nam đều là tiền. Họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các nhà đầu tư hay các nguồn kinh phí để phát triển ý tưởng. Một thách thức nữa thường trực đối với những bạn trẻ khởi nghiệp chính là các chính sách của chính phủ. Một môi trường phù hợp sẽ giúp ích nhiều đối với các startup.
Chia sẻ với Tri thức trẻ ngay sau nhận giải, Nguyễn Ngọc Lâm cho biết: “Ý tưởng xuất phát từ việc hai vợ chồng đi nhiều nơi, thấy Việt Nam chuyên gia công may mặc cho các nhãn hàng khác trên thế giới nhưng lại không có thương hiệu riêng cho mình. Trong khi chất lượng may mặc của Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được những đòi hỏi của thế giới”.
Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của ngành may mặc liên quan tới số đo của khách hàng. Trước thách thức đó, Lâm bắt đầu tìm hiểu về công nghệ cách đây 2 năm và ra mắt một ứng dụng cho phép lấy số đo của khách hàng thông qua điện thoại di động. Bằng cách thức này, số liệu chính xác nhất về người đặt may sẽ được lấy, nhằm tạo ra sản phẩm phù hợp nhất.
Đại sứ Ted Osius nói chuyện cùng đội ART4L, những người mong muốn tạo ra sự tự chủ cho người khuyết tật. Ảnh: Linh Anh
Ở thời điểm hiện tại, công ty của Lâm mới dừng lại ở việc may áo sơ mi cho khách. Trong tương lai, những sản phẩm khác như áo phông hay quần bò cũng sẽ trở thành mặt hàng được đẩy mạnh. Nhằm thu hút mua sắm onlines, công ty của Lâm quyết định miễn phí vận chuyển cho khách hàng trên khắp thế giới. Giá mỗi sản phẩm cũng ở mức thấp so với các mặt hàng tương tự.
Một ý tưởng khác cũng giành nhiều sự chú ý là đưa nghệ thuật vào các mặt hàng truyền thống thông qua bản tay người khuyết tật của nhóm ART4L. Những mặt hàng truyền thống như nón lá hay nhạc cụ được biến thành tác phẩm nghệ thuật thông qua bàn tay khéo léo của những người khuyết tật. Theo trưởng nhóm 16 tuổi của ART4L, ý tưởng được đưa ra nhằm giúp đỡ người khuyết tật có công ăn, việc làm nhằm tự chủ về mặt tài chính cũng như tiến xa hơn là lưu giữ những nét truyền thống của dân tộc. Nhóm còn có sự tham gia của một người khuyết tật với khao khát giúp đỡ bản thân và những người cùng cảnh ngộ.
Theo Linh Anh
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.