Là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam đi tiên phong xây dựng hệ thống tích hợp toàn cầu SEDEX (do Bureau veritas chứng nhận) nhằm thực hiện cam kết trách nhiệm xã hội, trách nhiệm môi trường, an toàn sức khỏe lao động và đạo đức kinh doanh, doanh nhân Thái Thị Thu Đào, Tổng giám đốc Công ty TNHH TM Quảng cáo Mắt Đỏ (Redeyes) luôn khẳng định tiến trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp cần chú trọng đến tâm, tầm, đạo đức kinh doanh của chủ doanh nghiệp để tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có giá trị và khác biệt.
Vừa bắt đầu buổi trò chuyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Nhà Vui Nguyễn Thu Phong đã đề cập thẳng vào vấn đề đổi mới: "Đổi mới từ con người đến cách làm kinh doanh. Chỉ như thế mới tồn tại và phát triển trong một thế giới cạnh tranh toàn cầu".
Ít ai biết rằng trước khi trở thành CEO của hãng thời trang hàng đầu thế giới, Umar Kamani chỉ là một anh chàng chuyên bán phụ kiện.
Đã từng diễn ra không ít cuộc đấu giá vì mục đích từ thiện với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Nhưng khi kết thúc những tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt lại là sự im lặng, lẩn tránh đến mức đáng xấu hổ của không ít đại gia, những người mang danh là doanh nhân. Chỉ vì muốn tạo ra cái danh hão mà họ nhẫn tâm đùa cợt với bao mảnh đời bất hạnh. Lại cũng có một số người, làm từ thiện không phải để kết nối từ trái tim đến với trái tim, mà đó là cái cớ để toan tính bao điều hơn thiệt. Chỉ có tấm lòng nhân ái và sự rung động chân thành trước nỗi đau của đồng loại mới làm nên giá trị của sự sẻ chia. Chị Phạm Thị Nguyệt Nga, chủ Nhà hàng Nga là một doanh nhân đã đi làm từ thiện với ý nghĩa nhân bản như vậy.
Năng động, trẻ trung và cực kỳ duyên dáng, đó là dấu ấn đầu tiền chị Phạm Nguyệt Nga, chủ Nhà Hàng Nga để lại trong tôi. Cuộc trò chuyện với chị diễn ra nhanh chóng nhưng chị đã để lại trong tôi một tình yêu kỳ lạ với những món ăn Hà Thành.
Gần đây ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) không chỉ nói về ô tô, về công nghiệp phụ trợ, mà ông bắt đầu nói nhiều về khởi nghiệp, về tinh thần kinh doanh, về con đường không có điểm dừng của những doanh nhân. “Nếu chỉ nghĩ cho mình, cho gia đình mình, tôi đã dừng lại”, ông Dương nói.
Ba bài học được rút ra từ chính những va vấp thực tế của anh Hoàng Tùng - người sáng lập chuỗi Pizza Home và Coffee Bike nhằm giúp những người khởi nghiệp tránh được rủi ro, tăng cơ hội thành công.
Người đàn bà tự nhận không có tuổi thơ, nay là nữ doanh nhân thành đạt. Tất cả những cay cực đã trải cùng những năm tháng sống ở cửa chùa đã khiến chị trở nên bình thản và có những lý giải riêng với bộn bề của cuộc sống và thương trường.
Nổi tiếng là đơn vị đầu tiên và duy nhất có thể sản xuất, vận chuyển cẩu trục có tải trọng 1.200 tấn, mới đây ông Nguyễn Tăng Cường – Tổng Giám đốc, Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung lại gây sự chú ý của dư luận khi triển khai công trình trị giá nghìn tỷ tại Quảng Ninh, được đánh giá là công trình kiến trúc có độ khó bậc nhất Việt Nam.
“Ðồ sứ là niềm đam mê trọn đời tôi”, ông Lý Ngọc Minh - Chủ nhân hãng sứ nổi tiếng Minh Long I (Bình Dương) chia sẻ. Giữa hanh hao nắng Thu, người đàn ông sinh ra trong gia tộc có 3 đời làm gốm sứ lần giở lại ký ức.
Thành lập từ năm 2014, YODY hiện có 29 cửa hàng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc. Ông chủ thương hiệu này đặt mục tiêu, đến năm 2017, sẽ có 65 cửa hàng khắp cả nước và đến năm 2020, sẽ xuất khẩu ra ít nhất 3 nước Đông Nam Á. Liệu YODY có đủ sức làm được điều này?
Từ một cô sinh viên đi dạy thêm tiếng Anh tới việc thành lập Trung tâm ngoại ngữ Le Nguyen FLNSS với hàng ngàn người theo học, Lê Nguyên cho rằng, thành công chỉ đến khi mình luôn có một niềm tin vững chắc và đầu tư có định hướng.
Trong khuôn viên Công ty TNHH Hệ thống giáo dục quốc tế British ở đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM, cùng ấm trà và một trái bưởi, chúng tôi chuyện đông chuyện tây, đến chuyện dạy trẻ theo phương pháp Montessori thì trời sắp chạng vạng.
Chị Phan Thị Thu Hồng, giám đốc Công ty BĐS Hoàng Kim tuy không sinh ra và lớn lên tại Củ Chi, nhưng nhận thấy tiềm năng phát triển của Củ Chi và yêu mến vùng đất thép đã trở che cho cách mạng, năm 2004, chị bắt đầu về Củ Chi đầu tư bất động sản khi mà mảnh đất này chưa có nhà đầu tư nào chú ý tới.
Trong giai đoạn khủng hoảng (cao điểm năm 2008-2012), nhiều doanh nhân tầm cỡ nước ta ngã ngựa, mất thương hiệu, vướng vòng lao lý. Doanh nhân Hồ Huy là trường hợp hiếm hoi trở lại được thương trường.
Ngày 07.05.2023, tại Hà Nội, Bảo An T&V được vinh danh “Top 10 Thương hiệu uy tín hội nhập kinh tế quốc tế". Giải thưởng được Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội phối hợp với Viện nghiên cứu Văn hoá Phương Đông tổ chức, nhằm chọn ra những thương hiệu uy tín, sản phẩm dịch vụ chất lượng được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. Sự kiện được tổ chức để tuyên dương các thương hiệu mạnh của Việt Nam, đánh giá các sản phẩm chất lượng cao. Khẳng định được giá trị trong lòng người tiêu dùng.
Vừa qua tại Diễn Đàn Hội Nhập & Phát Triển Hợp Tác Kinh Tế Quốc Tế, Công Ty TNHH Đầu Tư và Kinh Doanh Thương Mại Vĩnh Phúc đã vinh dự đạt giải thưởng “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng cao vì người tiêu dùng”, đây là giải thưởng ghi nhận sự nỗ lực đóng góp của những doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. Sự kiện diễn ra giúp các thương hiệu khẳng định được giá trị trong lòng người tiêu dùng Việt.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. Sự kiện được tổ chức để tuyên dương các thương hiệu mạnh của Việt Nam, đánh giá các sản phẩm chất lượng cao. Khẳng định được giá trị trong lòng người tiêu dùng.
Ngày 07/05/ 2023, tại Trung Tâm Hội Nghị - Văn phòng Chính phủ, TP Hà Nội, Haki Pro tự hào nằm lọt top 100 thương hiệu – nhãn hiệu uy tín hội nhập kinh tế quốc tế. Đây là thành tích xứng đáng cho Haki vì luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm – dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng.
Trước đây, thần tượng K-Pop ngoài 20 tuổi như BlackPink thường được lựa chọn vào vị trí đại sứ thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, ngôi sao tuổi teen như NewJeans dần chứng tỏ sức hút.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.